Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 ngôi sao giàu nhất trong giới bóng đá

Thứ Hai 02/09/2019 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá là một môn thể thao mang tới nhiều cảm xúc cho NHM và cũng là một nghề nghiệp mang lại thu nhập cao cho giới cầu thủ. Và dưới đây là danh sách 10 ngôi sao giàu nhất trong giới bóng đá.

10. Gareth Bale – 125 triệu đô

Tài sản mà Bale sở hữu ước tính vào khoảng 125 triệu đô la. Phần lớn trong số đó là nhờ khoản lương 465 nghìn bảng mỗi tuần mà anh đang lĩnh tại Real. Bên cạnh đó, Gareth Bale cũng có được khoảng 9 triệu đô la từ việc làm đại sứ cho các thương hiệu lớn như Adidas, Nissan, Konami.

Tốp 10 cầu thủ giàu nhất trong giới bóng đá hình ảnh
Bale đang hưởng lương cao nhất tại Real


9. Alexandre Pato – 145 triệu đô

Dù không gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp cầu thủ nhưng ‘chú vịt con’ Pato vẫn là một cầu thủ kiếm tiền hàng đầu thế giới. Đây là điều khá bất ngờ. Có thể Pato thành công trong kinh doanh hoặc anh kiếm được nhiều tiền khi khoác áo CLB Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc).

Top 10 ngôi sao giàu nhất trong giới bóng đá hình ảnh 2
Khá bất ngờ khi Pato nằm trong tốp 10 cầu thủ giàu nhất thế giới

8. Ronaldo Nazário – 150 triệu đô

Dù đã ‘nghỉ hưu’ rất lâu song nhờ tài năng của mình, ‘Người ngoài hành tinh’ vẫn kiếm được rất nhiều tiền từ trong và ngoài sân cỏ nhờ các khoản lương, thưởng và thù lao quảng cáo.

Rô ‘béo’ hiện còn đang là cổ đông lớn nhất của CLB Tây Ban Nha Real Valladolid khi nắm giữ 51% cổ phần đội bóng. Điều này giúp anh trở thành danh thủ bóng đá giàu thứ 7 thế giới với khối tài sản 150 triệu đô la Mỹ.

Ro beo
'Người ngoài hành tinh' Ronaldo đang nắm giữ khối tài sản 150 triệu USD


7. Wayne Rooney – 160 triệu đô

Chân sút một thời của ĐT Anh và MU đang là chủ nhân của khối tài sản trị giá 160 triệu đô la Mỹ. Thời kỳ đỉnh cao, R10 từng nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo cũng như làm đại diện thương hiệu.

Những năm cuối hợp đồng ở MU, Rooney cũng từng hưởng được mức lương cao nhất đội bóng. Hiện tại anh đang nhận 300 nghìn đô/tuần tại đội bóng Mỹ DC United  cũng như đóng quảng cáo trị giá 1 triệu đô cho Nike.

Wayne Rooney
Wayne Rooney từng kiếm rất nhiều tiền thời đỉnh cao phong độ tại M.U


6. Neymar – 185 triệu đô

Ngôi sao đang nắm giữ kỷ lục chuyển nhượng thế giới đang kiếm 41 triệu đô mỗi năm tiền lương từ PSG. Anh cũng kiếm được ‘kha khá’ tiền từ Nike, Gillette, Red Bull để tạo nên khối tài sản trị giá 185 triệu đô la Mỹ cho mình.

Neymar
Nguồn thu của Neymar chủ yếu đến từ mức lương cao ngất tại PSG


5. Zlatan Ibrahimovic – 190 triệu đô

Cựu cầu thủ của Barcelona, PSG, Juventus, Inter Milan và M.U hiện vẫn đang còn thi đấu cho LA Galaxy ở tuổi 37. Việc vẫn chưa muốn nghỉ ngơi giúp Ibra vẫn bỏ túi đều đều hàng tháng một số tiền lớn.

Cũng như các ngôi sao nổi tiếng khác, Ibra cũng kiếm được khá nhiều tiền từ các hoạt động quảng cáo và làm đại sứ cho một loạt thương hiệu như Nike, Volvo Cars, Microsoft Xbox. Ngoài ra, chân sút người Thụy Điển còn sở hữu một thương hiệu nước hoa và một hàng quần áo thể thao của riêng mình.

Zlatan Ibrahimovic: Toi chang can mo mong gi het boi toi chinh la mot giac mo (p2)
Zlatan Ibrahimovic cho thấy khả năng kiếm tiền 'khủng' của mình dù chưa từng giành QBV thế giới.


4. Dave Whelan – 220 triệu đô

Chắc hẳn không nhiều CĐV bóng đá biết được cái tên Dave Whelan bởi ông năm nay đã sắp bước sang độ tuổi 83. Cựu hậu vệ Blackburn Rovers được biết đến với tài kinh doanh ngoài sân cỏ. Ông trở thành ông chủ của CLB Wigan Athletic vào năm 1995. Tài sản của ông Whelan ước tính vào khoảng 220 triệu đô la Mỹ.

Dave Whelan
'Triệu phú' Dave Whelan khá giỏi kinh doanh ngoài sân cỏ


3. Lionel Messi – 400 triệu đô

Theo thống kê, chủ nhân của 5 quả bóng vàng thế giới đang sở hữu khối tài sản khổng lồ tương đương 400 triệu đô la Mỹ. Phần lớn thu nhập của M10 tới từ lương với khoản tiền lên tới 44 triệu đô la mỗi năm từ Barca.

Ngoài ra, Messi cũng kiếm tiền từ các hoạt động quảng cáo hay làm đại diện cho nhiều thương hiệu lớn như Adidas, Gillette, Gatorade, Pepsi, Huawei, Lays,… M10 được cho là nhận được khoản tiền lên tới 40 triệu đô khi làm đại diện cho một nhãn hàng.

Messi
Nhờ tài năng của mình, Messi đã mang về hàng trăm triệu đô la từ tiền lương và quảng cáo


2. David Beckham – 450 triệu đô

Từng là ngôi sao nổi danh một thời không chỉ tại nước Anh mà còn trên thế giới, David Beckham cũng là một danh thủ kiếm tiền ‘siêu giỏi’.

Trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình, cựu tiền vệ sinh năm 1975 từng khoác áo nhiều đội bóng lớn phải kể ra như Man Utd, Real Madrid, PSG, AC Milan.

Sau khi giải nghệ, Beckham không đi theo con đường trở thành HLV chuyên nghiệp như nhiều đồng đội khác, mà anh kiếm tiền từ việc tổ chức kinh doanh riêng cũng như làm đại diện của nhiều thương hiệu hay tham gia sự kiện.

Becks la mot trong nhung ngoi sao da nghi huu nhung van kiem tien nhieu nhat the gioi. Anh: Sun.
Becks là một trong những ngôi sao đã nghỉ hưu nhưng vẫn kiếm tiền nhiều nhất thế giới.


1. Cristiano Ronaldo – 450 triệu đô

Là một trong những tượng đài trong làng bóng đá thế giới, không khó hiểu khi Ronaldo cũng chính là một trong những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất nhờ vào những khoản lương thưởng cao nhất bên cạnh những hợp đồng quảng cáo ‘béo bở’ cùng nghề tay trái là công việc kinh doanh khách sạn, thời trang và nước hoa. Theo thống kê, CR7 hiện tại đang sở hữu khối tài sản 450 triệu đô la Mỹ. Mới đây nhất, CR7 đã đồng ý đóng quảng cáo cho hãng Shopee tại Việt Nam.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo là 'Vua kiếm tiền' trong giới cầu thủ bóng đá

Video: Ngôi sao Ronaldo tậu siêu xe Bugatti trị giá 11 triệu euro

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X