Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 ngôi sao có thể ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Thứ Tư 02/01/2013 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - TTCN mùa Đông tại làng bóng đá châu Âu đã chính thức mở cửa từ ngày hôm qua. Mấy năm qua, các đội không còn bận tâm quá nhiều đến cơ hội bổ sung cầu thủ vào giai đoạn giữa mùa, phần vì kinh tế khó khăn, phần khác những vụ chuyển nhượng kiểu này thường gặp thất bại hoặc khó có thể phát huy hiệu quả ngay tức thì như chờ đợi. Tuy vậy, nhiều khả năng, vẫn sẽ xảy ra một vài bom tấn bởi xét cho cùng, các đội sẽ không tiếc tiền một khi tìm được ứng viên thật sự phù hợp, cho cả mục đích trước mắt và lâu dài. Dưới đây là 10 gương mặt có thể sẽ đổi CLB trong tháng 1 này.

1. Marouane Fellaini (Everton)

Cái tên Fellaini đã nổi danh ở Premier League từ lâu nhưng thực sự phải đến mùa giải năm nay, chiến binh "tóc xù" người Bỉ mới nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các ông lớn nhờ phong độ bùng nổ trong màu áo Toffees. Giờ đây, Fellaini đã thực sự là một nhạc trưởng chỉ huy trong lối chơi của Everton chứ không đơn thuần chỉ là một tiền vệ trung tâm "tầm thường" như trước. Từ đầu mùa, anh là cầu thủ xuất sắc nhất Everton, đóng góp nhiều công sức giúp đội bóng vùng Merseyside đua tranh sòng phẳng với các đại gia (đang ngấp nghé Top 4). Đừng quên, Fellaini là người đã hạ sát "Quỷ đỏ" trong trận khai mạc mùa giải, tiếp đến anh còn chọc thủng lưới Man City, Arsenal trong các trận hoà oanh liệt. Mới đây, Fellaini đã được nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 11" tại Premier League. Vì thế, tiền vệ 25 tuổi này dần cảm thấy chiếc áo Everton trở nên quá chật với mình và bản thân Fellaini cũng mơ được thi đấu tại Champions League nên chỉ có gia nhập những đội thuộc chiếu trên, anh mới được thoả nguyện. Được biết, cả hai đội bóng thành Manchester đều thực sự quan tâm đến Fellaini.

Fellaini muốn tìm đến chân trời mới với các danh hiệu
 

2. Darrent Bent (Aston Villa)

Có thể Bent chẳng phải chân sút gì ghê gớm tại giải Ngoại hạng song anh luôn thuộc vào hàng top những vụ chuyển nhượng đắt giá. Từ Tottenham, Sunderland cho đến Aston Villa, đội bóng nào cũng phải chi ra trên 10 triệu bảng để có được sự phục vụ của tiền đạo 28 tuổi mà hiệu quả mang lại thường thấp hơn. Ấy thế mà Bent vẫn cực hot (thực ra, ở Premier League bao lâu nay luôn tồn tại một nghịch lý: Những cầu thủ người Anh thường rất đắt đỏ, hơn mọi quốc tịch khác). Mùa này, sự toả sáng của sao trẻ mới đầu quân cho Aston Villa, Christian Benteke (22 tuổi, đồng hương của Fellaini và được mệnh danh là "Drogba mới") đã làm hình ảnh của Bent bị lu mờ và khả năng chia tay có thể nhìn thấy trước, nhất là khi thiếu gì đội sẵn sàng bỏ tiền rước Bent về thi đấu dù ước tính, Bent có giá không dưới 15 triệu bảng.

Darren Bent là một trong số những thương vụ mùa đông thành công hiếm hoi
 

3. Radamel Falcao (Atletico Madrid)

Ở La Liga hiện nay, tin chắc Falcao chỉ chịu đứng sau Messi và Ronaldo mà thôi (dù xét về số bàn thắng, Falcao kém duy nhất M10). Từ hồi còn khoác áo Porto, danh tiếng của sát thủ người Colombia đã vang xa nhờ hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (hiện Falcao đang giữ kỷ lục về số bàn thắng tại Europa League) và ngay ở năm đầu tiên chơi bóng tại một CLB lớn hơn, một môi trường bóng đá đỉnh cao nhất lục địa già, Falcao đã mau chóng khẳng định được mình. Đến mùa giải này, Falcao còn tỏ ra xuất sắc hơn nữa khi đã có được tổng cộng 20 bàn sau 16 trận ra sân, trong đó ấn tượng nhất có lẽ là cú hattrick vào lưới Chelsea ở Siêu cúp châu Âu hay "bàn tay nhỏ" (5 bàn) giáng vào mặt Deportivo ở thắng lợi huỷ diệt 6-0. Nếu Atletico không cất Falcao ở đấu trường châu Âu thì tin chắc, thành tích của anh chưa thể dừng lại ở đây. Falcao càng chơi hay thì Atletico càng lo mất "viên ngọc quý giá nhất" trong đội hình bởi xét cho cùng, Atletico không thể là bệ phóng phù hợp cho Falcao cất cánh vươn lên những tầm cao mới. Khỏi phải nói, các ông lớn "lắm tiền nhiều của" đang thèm khát Falcao ra sao, chỉ có điều liệu CLB nào dám bỏ ra khoản tiền chắc chắn không thể dưới 60 triệu Euro (lưu ý, Atletico đã bỏ ra hơn 40 triệu Euro để mua Falcao nên mức giá đó là quá hợp lý) để có được sự phục vụ của tiền đạo này.

Man City phải có Falcao nếu muốn vượt qua M.U
 

4. Joao Moutinho (Porto)

Từ hồi mùa hè, tuyển thủ quốc gia BĐN này đã đuợc săn đón nhiệt tình và suýt chút nữa đầu quân cho Tottenham nhưng mọi sự đã đổ bể ngay trước thời điểm đóng cửa TTCN (31/8). Cho tới giờ, Moutinho vẫn rất hấp dẫn bởi sự đa năng (có thể chơi ở nhiều vị trí tai tuyến giữa), sự nghiệp đang trong giai đoạn chín nhất, phong độ ổn định cũng như mức phí hợp lý. Trong đó, Tottenham vẫn là đội "máu" nhất và có lẽ, nếu thực sự kết Moutinho, Spurs có thừa thời gian để hoàn tất bản hợp đồng với tiền vệ 26 tuổi, chủ công nơi tuyến giữa Seleccao.

Tottenham đang rất cần một người như Joao Moutinho
 

5. Hulk (Zenit)

CLB Porto của Bồ Đào Nha rõ ràng là nơi nuôi duỡng những gương mặt mang tiềm năng của ngôi sao tầm cỡ thế giới. Hồi Falcao còn khoác áo đội bóng này thì Hulk có phần bị lu mờ bởi đơn giản, anh không ghi được nhiều bàn như người đồng đội chứ thực ra, Hulk được xem là mẫu tiền đạo toàn diện hơn Falcao nhiều vì còn biết kiến tạo cơ hội song song với công việc đơn thuần của một chân sút. Hồi tháng 9, "Người khổng lồ xanh" đến từ Brazil đã đi theo tiếng gọi của những đồng rúp Nga nhưng cuộc sống ở xứ sở Bạch Dương hoá ra không "hồng hào" như anh tưởng. Hulk đã không thể "phát tiết" dưới gánh nặng của bản hợp đồng trị giá đến 40 triệu Euro. Ngoài ra, anh cũng không hoà nhập được vào lối chơi chung của Zenit dưới quyền HLV trưởng người Italia, Luciano Spaletti. Bên cạnh đó, nhiều đồng đội chẳng ưa gì, thậm chí tỵ nạnh Hulk vì cái tội ... quá đắt đỏ còn nhiều CĐV quá khích theo tư tưởng cực hữu của Zenit đã gửi thẳng đến Hulk lời đe doạ rằng: Họ không thích sự hiện diện của cầu thủ da màu tại đội bóng. Xem ra, cái ngày Hulk rời khỏi "mảnh đất dữ" Zenit không còn bao lâu, nhất là khi anh vẫn nhận được sự quan tâm từ nhiều đội.

Vậy là Hulk đã chọn nước Nga thì vì một quốc gia khác có trình độ phát trển bóng đá cao hơn
 

6. Theo Walcott (Arsenal)

Suốt thời gian qua, những um xùm xung quanh tương lai của Walcott tại Emirates đã làm tiêu tốn biết bao giấy mực của giới truyền thông. Ban lãnh đạo "Pháo thủ" thành London cùng HLV Wenger ra sức níu kéo nhưng bất thành. Bản thân cựu thần đồng của bóng đá đảo quốc sương mù chưa một lần thể hiện sự chống đối ra mặt (như công khai tuyên bố ra đi hay thi đấu hời hợt) nhưng tất cả đều hiểu, khả năng Walcott tiếp tục gắn bó với Arsenal là không cao. Chẳng phải Arsenal thiếu tiền (sẵn sàng dành cho Walcott mức lương kỷ lục trong lịch sử đội bóng) mà bởi tham vọng, thực lực của đội bóng không còn thoả mãn được Walcott. Hợp đồng của cầu thủ 23 tuổi này với Arsenal sẽ hết hạn vào cuối mùa, đồng nghĩa Wenger sẽ phải xử lý thật nhanh trong tháng 1 này, kẻo hối không kịp. Từ đầu mùa, Walcott thi đấu khá tốt và đang là sát thủ số 1 Arsenal (một phần nhờ việc được đảm trách vai trò trung phong cắm) nên Arsenal càng dễ bán Walcott với giá tốt trong trường hợp không thể níu kéo được nữa.

Theo Walcott - Nhân vật chính trong thắng lợi đáng nhớ của Arsenal
 

7. Wilfried Zaha (Crystal Palace)

Dù chỉ chơi bóng tại giải hạng Nhất nhưng Zaha đang được mời chào ráo riết từ hàng loạt CLB tại Premier League. Sinh năm 1992, nhưng Zaha đã là chủ lực nơi tuyến giữa của Crystal Palace từ mấy mùa giải gần đây và anh thăng tiến không ngừng. Zaha bắt đầu được chú ý nhiều sau màn trình diễn ấn tượng trên thánh địa Old Trafford của Man Utd ở cúp Liên đoàn mùa trước, giúp đội nhà lập nên chiến công kỳ vĩ: đánh bại "Quỷ đỏ" bằng tỷ số 2-1. Kể từ đó, Zaha được liệt vào diện "thần đồng mới của nước Anh" và trở thành tâm điểm tranh giành. Mùa này, Zaha còn để lại ấn tượng sâu đậm hơn nữa, khiến lượng "fan hâm mộ" đứng ngồi không yên. Nếu không có gì bất ngờ, thời gian tới, tất cả sẽ được chứng kiến cuộc đấu đá quyết liệt giữa Arsenal, Man City, Man Utd cùng một vài đội khác nhằm chiếm lấy tài năng trẻ này.

zaha
 

8. Loic Remy (Marseille)

Tuy rằng, mùa này, Remy đã suy giảm phong độ thê thảm, không còn giữ lại được hình ảnh nổi bật ở mùa trước (20 bàn, số 1 Marseille) nhưng chân sút gốc Phi sinh năm 1987 vẫn nằm trong tầm ngắm của những đội bóng bên kia eo biển Manche như Newcastle, Tottenham, QPR. Rõ ràng, Remy chưa quá già để đến độ không thể tìm lại hình ảnh chính mình và phẩm chất săn bàn làm sao có thể biến mất chỉ sau một mùa giải. Những cầu thủ gốc Pháp thường không mấy khi gặp thất bại ở quốc gia láng giềng nên Remy chẳng có lý do gì để không rời bỏ tổ quốc, tìm kiếm tương lai ở một chân trời mới, nhất là khi Marseille không còn là "đất lành" nữa rồi".

Loic Remy
 

9. Demba Ba (Newcastle)

Demba Ba là hình mẫu điển hình của dạng cầu thủ "tiền bạc không đi liền với chất lượng". Tiền đạo người Senegal gia nhập Newcastle từ West Ham với mức phí gần như cho không. Ngay cả "Chích choè" cũng chẳng dám kỳ vọng quá nhiều vào Ba nên mới đặt điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ ở mức "rẻ mạt" (7 triệu bảng) để rồi bây giờ phải hối hận. Nào ai ngờ, tay săn bàn 27 tuổi này lại chơi quá xuất sắc, lọt vào hàng ngũ những sát thủ đáng sợ nhất giải Ngoại hạng. Có thời kỳ (hồi đầu năm 2012, sau giải VĐQG châu Phi), Ba bị lấn át bởi người đồng đội Papiss Cisse song bước sang mùa giải này, anh lại trở thành nỗi khiếp đảm cho mọi hàng phòng ngự, dựa trên phong cách dũng mãnh, tràn đầy năng lượng. Hiện giờ, Ba chỉ đứng sau Van Persie của Man Utd và Michu của Swansea trong danh sách "Vua phá lưới" Premier League. Thêm một yếu tố làm nên sức hấp dẫn của Ba: Mức giá của anh quá rẻ, không thể tương xứng với đẳng cấp, vị thế hiện tại. Chỉ cần bỏ ra 7 triệu bảng là đã có trong tay một máy săn bàn chất lượng tuyệt hảo, thử hỏi ai chẳng mê.

Demba Ba, niềm ao ước của Liverpool
 

10. Wesley Sneijder (Inter Milan)

Quả thực, sự nghiệp cầu thủ của Sneijder quá nhiều thăng trầm. Bắt đầu tạo dấu ấn ở Ajax Amsterdam, Sneijder chuyển đến đội bóng Hoàng gia TBN và mang theo biết bao dự định to tát nhưng rốt cục, anh đã chìm nghỉm giữa dàn sao hội tụ tại thành Madrid. Và rồi, Sneijder bắt đầu hồi sinh khi đầu quân cho Inter Milan và đạt đến đỉnh cao nhất khi Jose Mourinho ngồi lên chiếc ghế HLV trưởng. Anh chính là quân bài then chốt của "Người đặc biệt" trong mùa giải 2009-2010 huy hoàng chưa từng có trong lịch sử Nerazzurri cũng như bóng đá Italia (đoạt cú ăn ba vĩ đại). Những tưởng Sneijder có thể yên ổn cống hiến cho Inter đến lúc cuối đời song kể từ ngày Mourinho dứt áo ra đi, phong độ của Sneijder cũng giảm dần đều và rơi xuống đến đáy dưới thời Andrea Stramaccioni. Anh gần như không kiếm nổi vị trí trong sơ đồ chiến thuật của vị HLV trẻ tuổi này. Ban lãnh đạo Inter cũng đã khẳng định sẵn sẵng chia tay Sneijder miễn là nhận được lời đề nghị hợp lý. Sneijder mới 28 tuổi nên vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa nên đội bóng nào muốn bổ sung một tiền vệ kiến thiết, một nhạc trưởng tài ba thì hãy nghĩ đến Sneijder. Đừng lo chuyện giá cả bởi mức phí dành cho Sneijder đang xuống mức thấp nhất có thể (được đoán rơi vào khoảng trên dưới 8 triệu bảng).

Tiền vệ Wesley Sneijder
 

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X