Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 HLV kiếm tiền nhiều nhất cho CLB từ việc bán cầu thủ

Thứ Ba 26/03/2024 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong danh sách 10 HLV kiếm tiền nhiều nhất cho CLB từ việc bán cầu thủ, Diego Simeone của Atletico Madrid ở vị trí đầu tiên. 

Sportingpedia đã tổng hợp các con số để tiết lộ Top 10 huấn luyện viên đã giúp câu lạc bộ của họ thu về số tiền nhiều nhất từ việc bán cầu thủ. Và người đứng đầu là huấn luyện viên Atletico, Madrid Diego Simeone.

Ông thầy người Argentina đang bước vào mùa giải thứ 13 dẫn dắt câu lạc bộ, ông đã giúp đội bóng thành Madrid bỏ túi số tiền khổng lồ 983 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng. Thương vụ lớn nhất của Simeone đến từ việc để Antoine Griezman tới Barcelona với giá 103 triệu bảng, trước khi tái ký hợp đồng với anh với giá chỉ 34 triệu bảng 3 năm sau đó.

Atletico cũng đã bán Lucas Hernandez cho Bayern Munich với giá 68 triệu bảng, Rodri cho Man City với giá 60 triệu bảng và Thomas Partey cho Arsenal với giá 45 triệu bảng. Đứng thứ hai trong danh sách là Leonardo Jardim, người hiện đang dẫn dắt đội bóng Qatari Al-Rayyan. Nhưng doanh thu khổng lồ của ông lại đến khi ông dẫn dắt Monaco từ năm 2014 đến năm 2019.

Top 10 HLV kiếm tiền nhiều nhất cho CLB từ việc bán cầu thủ 1
Top 10 HLV kiếm tiền nhiều nhất cho CLB từ việc bán cầu thủ

Jardim chứng kiến Monaco bán Kylian Mbappe, James Rodriguez, Thomas Lemar, Fabinho, Bernardo Silva, Benjamin Mendy và Anthony Martial, tất cả đều là những bản hợp đồng có giá trị hơn 35 triệu bảng. Đứng thứ 3 là Guardiola, người đã tân trang lại đội hình Man City bằng cách bán những ngôi sao như Gabriel Jesus, Raheem Sterling và Leroy Sane.

Các huấn luyện viên của Chelsea thống trị Top 10 với Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Thomas Tuchel và Rafael Benitez. Max Allegri của Juventus xếp thứ 6, trong khi HLV kỳ cựu của Atalanta, Gian Piero Gasperini đứng thứ 7. Ông đã bán nhiều cầu thủ hơn bất kỳ HLV nào khác trong danh sách, với 166 cầu thủ trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Top 10 được hoàn thành bởi huấn luyện viên hiện tại của Al-Hilal, Jorge Jesus. Ông đã bán những ngôi sao hàng đầu của mình khi ở Benfica trong 6 mùa giải, trong đó có Angel Di Maria, David Luiz, Nemanja Matic, Axel Witsel và Jan Oblak.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X