Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 HLV hot nhất làng túc cầu giáo hiện nay (P2)

Thứ Tư 07/05/2014 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mức độ "hấp dẫn" của những chiến lược gia được liệt kê dưới đây không hẳn căn cứ vào tài năng, đẳng cấp, trình độ hiện tại của họ mà nằm ở việc họ đang muốn tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp hoặc có những đội bóng đưa họ vào tầm ngắm cũng như khả năng họ chuyển "chỗ làm" trong mùa giải mới là rất lớn.

6. Diego Simeone (Atletico Madrid)

HLV Simeone giúp Atletico vượt qua Chelsea một cách thuyết phục ngay trên sân khách
 

Hồi còn thi đấu, Simeone nổi tiếng là một tiền vệ phòng ngự lắm chiêu trò và cái chất "ma lanh", tính toán, thực dụng đó đã được cựu danh thủ người Argentina truyền dẫn khéo léo vào công tác huấn luyện. Bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2006 nhưng phải đến khi dẫn dắt Atletico, đội bóng Simeone từng khoác áo, tài năng của ông mới dần được biết đến (trước đó, Simeone đã có 2 danh hiệu VĐQG Argentina nhưng thành tích đó tất nhiên chẳng thể đe doạ được ai). Dưới sự lãnh đạo tài tình của Simeone, Atletico đã mau chóng trở lại nhóm CLB mạnh nhất La Liga sau vài năm phập phù. Mùa trước, Atletico xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 nhưng lần lượt thâu tóm được cúp Nhà vua cùng danh hiệu Europa League. Đến mùa này, dựa trên nền tảng vững chắc được tạo dựng, đội bóng thành Madrid đã bùng nổ dữ dội, bất chấp mất đi ngôi sao chủ lực Radamel Falcao.

Chính Simeone đã biến Diego Costa thành một sát thủ thượng hạng từ chỗ chỉ là một tiền đạo "trung bình khá". Ngoài ra, ông đã xây dựng thành công cho Atletico một lối chơi thực dụng đỉnh cao, đầy sức mạnh, tổ chức cực tốt và luôn đạt hiệu quả tối đa. Giờ đây, Atletico đang chiếm lợi thế lớn nhất trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga cũng như có mặt ở chung kết Champions League sau khi xuất sắc vượt qua Barcelona và Chelsea của Mourinho, nhà cầm quân vốn là bậc thầy của trường phái thực dụng. Atletico bây giờ thực sự là đối thủ vô cùng khó chịu với chiến thuật vô cùng linh hoạt, uyển chuyển. Bình thường Atletico là một pháo đài không dễ xâm phạm (họ đang là đội để thủng lưới ít nhất La Liga và chưa thua một trận nào ở Champions League) và phản công cực kỳ sắc sảo nhưng khi cần, họ có thể bung lên đôi công chẳng kém ai. Với những gì đã thể hiện, không còn nghi ngờ gì, Simone đang là HLV cực hot trong làng túc cầu giáo và là lựa chọn đầu bảng cho nhiều ông lớn nếu nghĩ đến việc thay tướng.

7. Jurgen Klopp (Dortmund)

HLV Jurgen Klopp chỉ biết cười trừ sau trận thua Real Madrid
 

Vài năm gần đây, nhà cầm quân 46 tuổi người Đức bắt đầu có "số má" trong giới HLV sau khi đưa Dortmund tới hai "Chiếc đĩa bạc" Bundesliga liên tiếp và một lần có mặt ở chung kết Champions League (cần nhớ rằng, Klopp dẫn dắt Dortmund từ năm 2008). Với vẻ mặt đạo mạo, toát lên sự uyên bác, trí tuệ giống như một vị giáo sư đại học cùng tài năng "sản xuất sao" và theo đuổi bóng đá tấn công, Klopp đích thực là một "bản sao" hoàn hảo của Arsene Wenger. Cần phải thừa nhận, chiến lược gia này cực giỏi xoay sở và biết tạo ra một đội bóng mạnh, dựa trên những "vật liệu" sẵn có trong tay. Không những vậy, Klopp còn rất biết tạo động lực cho các học trò nhờ đam mê cháy bỏng và khát khao chiến thắng vô tận. Dortmund chưa bao giờ bị phụ thuộc vào bất cứ một ngôi sao nào nên dù bị hút máu ra sao, đội bóng Đức vẫn sống khoẻ. Hẳn tất cả vẫn còn nhớ, giới chuyên môn từng dự đoán Dortmund kiểu gì cũng đi xuống sau khi bán đi Nuri Sahin (đã trở lại đội), Shinji Kagawa, Mario Gotze nhưng rốt cục, Dortmund vẫn rất đáng gờm và dư sức ganh đua sòng phẳng với các tên tuổi lớn. Đơn cử mùa này, có thời điểm tưởng Dortmund ngập sâu vào khủng hoảng nhưng rốt cục, đội bóng vẫn chắc chắn xếp thứ 2 chung cuộc ở Bundesliga sau Bayern Munich hùng mạnh, chỉ chịu thua Real sát nút (2-3 sau hai lượt trận) ở tứ kết Champions League và có mặt ở chung kết cúp QG Đức.

Dortmund hiện tại sở hữu đội hình đồng đều trên mọi tuyến, trong đó có rất nhiều gương mặt được cả châu Âu thèm khát như Hummels, Subotic, Reus, Gundogan,...nhưng hãy tin rằng, một khi Klopp còn tại vị thì chẳng có ai không thể thay thế. Ông đã chiêu mộ xong xuôi Adrian Ramos, tiền đạo sẽ trám vào lỗ hổng do Robert Lewandowski (chuyển sang Bayern vào cuối mùa) để lại và với biệt tài nhìn người đã được thừa nhận, Ramos hứa hẹn sẽ là món hàng chất lượng cao. So với Simeone thì có vẻ sự hấp dẫn của Klopp còn lớn hơn nhiều vì ông toàn diện, lại là tín đồ của bóng đá tấn công nên phù hợp với đại đa số đội bóng. Được biết, Klopp rất giỏi tiếng Anh nên chưa biết chừng, ông sẽ tới làm việc ở Premier League trong tương lai gần và biết đâu đích đến chính là Man Utd, đội bóng đang tìm kiếm người thuyền trưởng mới.

8. Arsene Wenger (Arsenal)

HLV Wenger cam kết sẽ ở lại Arsenal
 

Đưa vị "Giáo sư" người Pháp vào bản danh sách này có phần hơi khiên cưỡng bởi vị thế vô cùng vững chãi của ông ở Arsenal nhưng trong bóng đá đừng nên nói trước điều gì. Đặt giả thuyết, Arsenal chẳng may thua Hull City ở chung kết cúp FA sắp tới, khiến chu kỳ trắng tay tuyệt đối kéo dài thêm 1 năm thì rất có thể Wenger sẽ bị tống ra đường. Nhưng kể cả có được danh hiệu đi chăng nữa thì với nhiều người, bao gồm cả các CĐV trung thành của Arsenal thì dường như đã tới lúc tính chuyện thay Wenger khi mà Arsenal ngày một cũ kỹ và quẩn quanh trong lối mòn. Một sự đổi thay có thể đau đớn như trường hợp của Man Utd nhưng biết đâu sẽ là sự khởi đầu mới cho chu kỳ thành công tiếp theo. Thậm chí, nếu tìm được người phù hợp (Klopp chẳng hạn) thì chắc gì Arsenal đã tụt dốc không phanh như trường hợp của Man  Utdn mùa này. Ngoài ra, có tin đồn cho rằng "đại gia mới nổi" Monaco đang ấp ủ dự định đưa Wenger trở về chốn xưa (Monaco chính là đội bóng khởi nghiệp của Wenger). Vẫn biết tình yêu của Wenger dành cho Arsenal còn quá lớn song nếu không thể đưa đội bóng trở lại thời hoàng kim thì nên chẳng, ông nên tính đường rút khi còn chưa muộn.

9. Louis Van Gaal (ĐTQG Hà Lan)

van gaal
 

Ngay sau khi vị HLV 62 tuổi tuyên bố sẽ rời khỏi Oranje sau VCK World Cup 2014 thì ngay lập tức, cái tên của ông có mặt trong mọi đề tài liên quan đến việc các đội bóng tìm thuyền trưởng mới bởi đơn giản, với cái profile hoành tráng, Van Gaal quá dễ kiếm được công việc mới ngon lành. Tính cho đến nay, Van Gaal đã thâu tóm trọn bộ những danh hiệu ở cấp CLB mà một nhà cầm quân có thể chạm tới từ VĐQG, cúp QG (đều ở 3 nước khác nhau: Hà Lan, Đức, TBN) cho đến Champions League, cúp UEFA (Europa League) hay vài chiếc cúp "nhỏ bé" hơn như Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp QG, Cúp Liên lục địa (nay là giải VĐTG các CLB). Thử hỏi, có mấy HLV làm được như thế. Dù cho dư luận vẫn có những quan điểm trái chiều về Van Gaal song rõ ràng, ông thừa tài năng, đẳng cấp, trình độ lẫn kinh nghiệm để dẫn dắt mọi đội bóng, mọi ĐT trên thế giới. Hiện Van Gaal được cho là ứng cử viên số 1 cho chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Phương pháp huấn luyện của Van Gaal cũng khá cân bằng, có sự hài hoà giữa những ngôi sao được mua về và những tài năng sáng giá do chính đội bóng đào tạo ra nên "thảm họa David Moyes" thứ hai khó lòng tái diễn. Chỉ có điều, liệu huy hoàng như khi Sir Alex còn dẫn dắt hay không thì lại là chuyện khác. Bất lợi lớn nhất của Van Gaal là tuổi tác đã cao cộng thêm sở thích "nhảy việc" và không muốn gắn bó quá lâu với một đội nào trong khi Man Utd luôn hướng đến sự ổn định lâu dài.

10. Antonio Conte (Juventus)

antonio conte
 

Thành công trong nghề huấn luyện đến khá sớm với Conte khi ngay trong năm đầu dẫn dắt Juventus, ông đã đưa "Bà đầm già" tới danh hiệu Scudetto và bảo vệ thành công ngôi Vương trong hai mùa kế tiếp. Không phủ nhận Serie A bây giờ quá suy yếu nên Juve không vấp phải quá nhiều sự cạnh tranh trong cuộc đua vô địch, nhất là khi họ rất chịu khó đầu tư trên TTCN và đưa về rất nhiều cầu thủ giỏi để nâng cấp đội hình. Dẫu vậy, thành tích của Conte vẫn rất đáng ghi nhận. Há chẳng phải dưới bàn tay của ông, những cầu thủ được cho "khó bảo" như Carlos Tevez, Paul Pogba đều ngoan ngoãn phục tùng và có những đóng góp to lớn vào thành tích của đội. Bên cạnh đó, vài gương mặt khác như Vidal, Marchisio và đặc biệt Pirlo đã khám phá ra những năng lực tiềm ẩn trong người. Rất nhiều người đã ví Conte với Sir Alex Ferguson và bản thân vị HLV 44 tuổi này cũng muốn một ngày được đứng "ngang hàng" với nhà cầm quân huyền thoại người Scotland. Điểm hạn chế lớn nhất của Conte vào lúc này là ông vẫn còn kém bản lĩnh và non tay ở đấu trường châu Âu nhưng ông còn nhiều thời gian để khắc phục (mới cả từ lâu rồi, bóng đá Italia đã chẳng thể làm ai phải khiếp sợ ở châu Âu chứ chẳng riêng gì Juventus). Hiện giờ, có thông tin cho rằng Conte đang mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng thành Turin và có lần, ông từng tâm sự rằng muốn đến Premier League làm việc. Vì thế, rất có thể, Conte sẽ quyết cắt đứt tình yêu lớn với Juventus, đội bóng ông đã gắn bó trọn vẹn sự nghiệp cầu thủ.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X