Thứ Bảy, 26/10/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 HLV được trả lương cao khi Roberto Mancini bị sa thải 

Thứ Sáu 25/10/2024 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Mancini đã mất đi vị trí là huấn luyện viên được trả lương cao nhất thế giới bóng đá, sau khi bị LĐBĐ Ả Rập Saudi sa thải. 

HLV 59 tuổi này đã bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Ả Rập Saudi chỉ sau 14 tháng nắm quyền. Roberto Mancini ban đầu đã ký một thỏa thuận với ĐT Saudi vào tháng 8 năm 2023, ký một hợp đồng trị giá lên tới 77 triệu bảng Anh.

Mức lương hậu hĩnh đó đã khiến ông trở thành nhà cầm quân được trả lương cao nhất thế giới. Sau khi huấn luyện viên người Ý bị sa thải, ông đã mất đi vị trí là huấn luyện viên được trả lương cao nhất hành tinh. Đương nhiên, danh hiệu này đã được trao cho huấn luyện viên trưởng của Man City, Pep Guardiola - người được cho là kiếm được 20 triệu bảng Anh mỗi năm.

Top 10 HLV duoc tra luong cao khi Roberto Mancini bi sa thai 

Roberto Mancini bị LĐBĐ Saudi sa thải.

 

Hợp đồng của Guardiola tại Etihad sẽ hết hạn vào mùa hè này khi tương lai của ông ở Manchester vẫn còn chưa chắc chắn. Ông đánh bại cựu học trò và đối thủ cạnh tranh danh hiệu Mikel Arteta để giành vị trí cao nhất, với huấn luyện viên của Arsenal là huấn luyện viên được trả lương cao thứ hai. Arteta, người đã ký hợp đồng mới vào tháng trước, được cho là kiếm được 15 triệu bảng Anh mỗi mùa giải với Pháo thủ.

Vị trí thứ 3 và thứ 4 thuộc về thủ đô Tây Ban Nha, tiếp theo là huấn luyện viên Diego Simeone của Atletico Madrid và huấn luyện viên Carlo Ancelotti của Real Madrid. Simeone nhận 10,1 triệu bảng/mùa ở Atletico, trong khi Ancelotti bỏ túi 9.6 triệu bảng mỗi năm ở Bernabeu.

Jose Mourinho hiện chỉ đang huấn luyện ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng Người đặc biệt đang kiếm được một khoản tiền khá lớn tại Fenerbahce, với hợp đồng trị giá 8,9 triệu bảng Anh/năm giúp ông trở thành huấn luyện viên được trả lương cao thứ 5 trên thế giới.

Top 10 HLV được trả lương cao khi Roberto Mancini bị sa thải 1

Top 10 HLV được trả lương cao khi Roberto Mancini bị sa thải.

 

Jorge Jesus của Al-Hilal là huấn luyện viên được trả lương cao thứ 6 thế giới với 8,4 triệu bảng Anh mỗi mùa giải. Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng PSG, Luis Enrique bỏ túi 7,5 triệu bảng Anh mỗi năm với nhà vô địch Pháp, đứng ở vị trí thứ 7.

Arne Slot và Erik ten Hag giành vị trí thứ 8 và thứ 9 trong danh sách khi cả hai đều kiếm được 6,8 triệu bảng Anh mỗi mùa giải tại Liverpool và MU. Và có một cái tên đáng ngạc nhiên ở vị trí thứ 10 là cựu huấn luyện viên Burnley Vincent Kompany. HLV người Bỉ kiếm được 6,7 triệu bảng Anh mỗi năm tại câu lạc bộ mới Bayern Munich. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X