Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 CLB thu nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ trong 10 năm qua: Không MU và Arsenal

Thứ Sáu 20/11/2020 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong 10 năm qua, thị trường chuyển nhượng diễn ra sôi nổi. Transfermarkt vừa điểm qua danh sách 10 CLB thu nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ.

Benfica kiếm tiền nhiều nhất từ việc bán cầu thủ


Dữ liệu của trang Transfermarkt cho biết, trong 10 năm qua chỉ có duy nhất Benfica chạm mốc 1 tỷ bảng từ việc bán cầu thủ. Những cầu thủ mang về cho đội bóng của Bồ Đào Nha những khoản tiền lớn gồm Ruben Dias (64 triệu bảng, Man City), Ederson (35 triệu bảng, Man City), Joao Felix (101 triệu bảng, Atletico Madrid), Nemanja Matic (Chelsea, 21 triệu bảng), Axel Witsel (34 triệu bảng), Victor Lindelof (32 triệu bảng)...

Atletico Madrid xếp ở vị trí thứ 2, đội bóng này thu về tổng cộng 953 triệu bảng. Những ngôi sao mang về cho đội bóng của Tây Ban Nha những khoản tiền lớn là Antoine Griezmann, Diego Costa, Radamel Falcao, Lucas Hernandez, Rodri, Sergio Aguero, David de Gea hay Thomas Partey.
10 CLB thu nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng hình ảnh

Top 10 CLB thu nhiều tiền nhất từ việc bán cầu thủ


Nhưng Atletico Madrid khác với Benfica ở điểm chi tiền mua cầu thủ còn nhiều hơn cả số tiền thu về từ việc bán ngôi sao. Trong 10 năm qua, họ lỗ khoảng 50 triệu euro từ hoạt động mua bán cầu thủ.

Juventus, Chelsea và Monaco lần lượt xếp ở những vị trí thứ 3, 4 và 5. Juventus thu về 900 triệu bảng từ việc bán cầu thủ, trong đó có 89 triệu bảng từ việc bán Pogba cho MU, thông số tương tự của Chelsea và Monaco là 886 triệu và 868 triệu. Chelsea thu về 90 triệu bảng từ việc bán Eden Hazard cho Real Madrid, còn 4 ngôi sao Kylian Mbappe, Thomas Lemar, James Rodriguez và Anthony Martial mang về cho Monaco 300 triệu bảng.

Barca và Real xếp ở 2 vị trí thứ 6 và thứ 7, số tiền họ thu về lần lượt là 862 triệu bảng và 823 triệu bảng. Riêng cá nhân Neymar đã mang về cho Barca 198 triệu bảng, nhưng họ vẫn lỗ tới 674 triệu bởi kế hoạch mua sắm không hiệu quả kể từ năm 2010. Với Real, họ thu về một số tiền lớn từ việc bán Cristiano Ronaldo (105 triệu euro) hay Angel di Maria (75 triệu euro).

Roma và Porto xếp ở 2 vị trí thứ 8 và thứ 9 với 788 và 785 triệu. Liverpool xếp thứ 10 trong danh sách với gần 800 triệu bảng thu về. Các thương vụ lớn nhất của họ là Philippe Coutinho (145 triệu euro), Luis Suarez (80 triệu euro) và Raheem Sterling (63 triệu euro).

Trong khi đó, MU, Arsenal, Man City, Bayern Munich hay Dortmund thậm chí còn không góp mặt trong Top 10.

Virgil van Dijk mang tin không thể vui hơn đến Liverpool
Trung vệ Virgil van Dijk đã có thể tập nhẹ trở lại, điều này mang lại hy vọng cho HLV Jurgen Klopp về việc trung vệ này có thể tái xuất sớm hơn dự kiến.
Klopp nhận định có 8 đội bóng đua vô địch NHA mùa này
HLV Klopp tin rằng có 8 CLB đang trong cuộc đua vô địch lúc này và khẳng định nếu Liverpool bảo vệ được chức vô địch Premier League thì đó là một chiến tích...
Firmino vẫn là cầu thủ quan trọng với Liverpool
Huyền thoại Kenny Dalglish khẳng định Firmino vẫn là cầu thủ quan trọng với Liverpool dù anh đang rơi vào giai đoạn khô hạn bàn thắng cùng cực.
Liverpool, đội tuyển Anh và những ca chấn thương
Đây là quãng thời gian khó khăn nhưng giữa Liverpool và đội tuyển Anh vẫn đang có sự liên lạc và phối hợp tốt. Một nguồn tin đáng tin cậy ở Liverpool tiết lộ...
Với bộ ba KBS, Mourinho sẽ vô địch Ngoại Hạng Anh?
Khởi đầu mùa giải với muôn vàn khó khăn khi thất bại trước Everton ngay trên sân nhà, Tottenham giờ đây đang ở thế bất bại khi Premier League đã đi qua vòng...

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X