Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới

Thứ Tư 23/03/2016 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không bất ngờ khi hai ngôi sao sáng Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang là những người được hưởng mức lương cao nhất trên thế giới ngay cả khi đã trừ thuế. Dưới đây là danh sách cụ thể 10 cầu thủ có thu nhập cơ bản cao nhất vào thời điểm hiện tại.


10. Luis Suarez (Barcelona)

Luis Suarez gia nhập Barcelona mùa hè năm 2014 sau khi họ chấp nhận bỏ ra tới 94 triệu Euro cho Liverpool. Không hổ danh cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử CLB, chân sút người Uruguay đã hòa nhập nhanh chóng và tới mùa 2015/16 đã bùng nổ dữ dội. Hiện Suarez đã có tới 26 bàn thắng và 12 đường kiến tạo sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường. Không những thế, với khả năng chạy chỗ, rê dắt và chọn vị trí thông minh, trung bình mỗi trận anh tạo ra tới 4 cơ hội cho các đồng đội.

Suarez cùng với Messi và Neymar đã tạo thành bộ ba có sức công phải khủng khiếp đưa Barca lên đẳng cấp khó ngăn chặn. Họ giúp Blaugrana cực kỳ linh hoạt trong chiến thuật và các đối thủ loay hoay không biết xoay xở ra sao. Messi và Neymar đã được hưởng lợi rất nhiều từ Suarez và nhiều người công nhận anh xứng đáng với không chỉ giá chuyển nhượng mà còn là mức đãi ngộ 205 nghìn bảng mỗi tuần, giúp anh lọt vào top 10 cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới
.

tien dao Suarez
Suarez đang thăng hoa trong màu áo Barca

9. David Silva (Man City)

David Silva được xem là một trong những tác nhân chủ yếu giúp Man City trở thành ông lớn của bóng đá Anh trong vài năm qua. Từ năm 2012 tới nay, anh đã cùng đội bóng này giành 2 Premier League, 1 cúp FA và 1 cúp Liên đoàn. Kỹ thuật điêu luyện, những đường chuyền sắc sảo cùng những pha đi bóng mềm mại giúp Silva được các đồng đội và người hâm mộ đặt biệt danh “Ảo thuật gia”.

Chủ yếu làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi và kiến tạo nhưng cầu thủ 30 tuổi đôi khi cũng bất ngờ xâm nhập vòng cấm hoặc tung ra những cú sút xa tạo đột biến. Phong độ của Silva hiện chưa đạt mức cao nhất do tác động của những chấn thương nhưng giai đoạn cuối mùa sẽ là cơ hội để anh chứng minh tại sao lại được Man City đãi ngộ 210 nghìn bảng/ tuần.

tien ve Silva
Silva là nhạc trưởng của Man City nhiều năm qua

8. Neymar (Barcelona)

Neymar được xem là người kế thừa Lionel Messi tại Barcelona trong tương lai và được “Vua bóng đá” Pele kỳ vọng sẽ nhanh chóng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Những kỹ năng đi bóng, xử lý tình huống tới kiến thiết đầy nghệ thuật của Neymar gợi nhớ tới đàn anh đồng hương Ronaldinho. Dù chủ yếu dùng chân phải nhưng anh có thể ghi bàn bằng cả hai chân bên cạnh những cú đá phạt hiểm hóc.

Neymar tự nhận xét về mình như sau: “Tôi luôn luôn cố gắng để hoàn thiện tất cả mọi thứ như rê bóng, dứt điểm hay kiểm soát bóng”. Hiện ở tuổi 24, anh đã đứng thứ 8 trong danh sách cầu thủ lương cao nhất thế giới và hứa hẹn sẽ còn “đầy túi” hơn nữa nếu hợp đồng mới với Barca được ký kết trong thời gian tới.

neymar
Neymar được xem là tương lai của Barca

7. Asamoah Gyan (Shanghai SIPG)

Asamoah Gyan có một sự nghiệp khá kỳ lạ khi anh chưa từng chơi cho CLB lớn nào của châu Âu nhưng hiện lại thuộc top cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới. Tiền đạo có thói quen mang áo số 3 nổi lên từ World Cup 2010 nơi anh có những màn trình diễn tuyệt vời nhưng lại đá hỏng quả penalty ở những giây phút cuối trận với Uruguay khiến Ghana dừng chân ở tứ kết.

Tới Sunderland ngay sau đó và gây thất vọng nhưng Gyan lại chói sáng tại Al Ain của UAE với thành tích đáng ngưỡng mộ: 68 bàn thắng sau 56 lần ra sân. Đó là lý do đại gia Shanghai SIPG của Trung Quốc đã chấp nhận trả mức lương tuần khổng lồ 227 nghìn bảng cùng một khoản phí chuyển nhượng không tiết lộ để mang anh về. Dù đã có nhiều ngôi sao cập bến giải VĐQG Trung Quốc nhưng vẫn là người được đãi ngộ cao nhất.

Gyan Shanghai
Gyan hiện chẳng khác nào "ông Vua con" tại Shanghai SIPG

6. Sergio Aguero (Man City)

Không ai có thể quên khoảnh khắc Sergio Aguero sút tung lưới QPR ấn định chiến thắng 3-2 trước QPR đồng thời mang về chức vô địch Premier League mùa 2011/12 cho Man City. Tiền đạo người Argentina đại diện cho lịch sử của Man xanh và một số người hâm mộ cho rằng anh còn xứng đáng nhận nhiều hơn mức lương 230 nghìn bảng/ tuần hiện nay.

Aguero đặc trưng ở sự nhanh nhẹn, khả năng tăng tốc và dứt điểm dựa trên nền tảng sắc sảo và thông minh trong tư duy. Anh là một trong những tiền đạo toàn diện nhất hiện nay và nếu loại bỏ đi tiền sử chấn thương, sự nghiệp sẽ còn phất lên hơn nữa.

sergio aguero
Aguero sẽ còn thành công hơn nữa nếu không bị những chấn thương rình rập

5. Yaya Toure (Man City)

Khởi nghiệp từ tiền vệ trung tâm thiên hướng phòng ngự, đôi khi đá trung vệ nhưng Yaya Toure đã nâng cấp bản thân trở thành tiền vệ box-to-box, công thủ toàn diện và thường xuyên tạo đột biến cho Man City. Dù có đại diện Dimitry Seluk không khi nào thiếu những phát biểu gây tranh cãi nhưng cầu thủ người Bờ Biển Ngà vẫn đặc biệt biết ơn người này khi mang về cho anh những bản hợp đồng giá trị trong đó có khoản lương 230 nghìn bảng mỗi tuần nhận từ Man City. 

Toure hiện đang có mùa giải 2015/16 với phong độ khá phập phù và không đóng góp nhiều vào thành tích của Man City. Mùa sau khi Guardiola tiếp quản đội bóng, tương lai của Toure sẽ càng mờ mịt hơn. Nếu tiền vệ 32 tuổi rời khỏi Etihad theo đúng như dự đoán, sẽ rất thú vị để chờ đợi xem những CLB nào đủ khả năng tài chính để đáp ứng nhu cầu lương bổng của anh.

Toure Leicester
Toure mùa này đã sa sút thấy rõ do tuổi tác

4. Zlatan Ibrahimovic (PSG)

Ở tuổi 34, Zlatan Ibrahimovic hiện vẫn kiếm được 250 nghìn bảng/ tuần tại PSG. Tiền đạo người Thụy Điển vẫn thường xuyên tỏa sáng và nâng cao tầm vóc của đội bóng thủ đô nước Pháp. Kể từ khi Ibra gia nhập năm 2012, PSG đã 4 năm liên tiếp vô địch Ligue 1 còn bản thân anh trở thành chân sút số 1 trong lịch sử CLB. Bản năng sát thủ cua Ibra vẫn còn nguyên với những pha lập công bằng cả hai chân, bằng đầu rồi sút phạt.

Hiện hợp đồng của Ibra với PSG chỉ còn thời hạn tới mùa hè này là kết thúc nhưng anh vẫn chưa đồng ý gia hạn và có hàng loạt đội xếp hàng mời chào. Khi nào sản xuất được những màn trình diễn đáng kinh ngạc, anh chàng cao kều vẫn sẽ được hưởng ít người sánh bằng.

Ibra dong gop trong ca 2 ban thang cua PSG
Ibra vẫn ghi bàn tằng tằng cho PSG ở tuổi 34

3. Wayne Rooney (Man United)

Đội trưởng M.U, Wayne Rooney hiện đứng thứ 3 trong danh sách cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Anh đã khiến M.U phải trình ra bản hợp đồng 5 năm với mức lương lên tới 250 nghìn bảng/ tuần để giữ chân vào đầu năm 2014. Nhưng giờ đây khi phong độ đã đi xuống và bị lu mờ bởi một loạt ngôi sao tại Premier League hay chính đồng đội Anthony Martial tại M.U, nhiều người tỏ ra bất bình trước những gì Rooney nhận được.

Trong bối cảnh bắt đầu khởi sắc về phong độ, Rooney lại dính chấn thương đầu gối khá nặng và chỉ trở lại trong tháng 4. Khi đó, quá trình chứng minh đẳng cấp cùng sự xứng đáng với mức lương siêu khủng của “chàng Shrek” sẽ lại bắt đầu.

Rooney chan thuong
Rooney khiến nhiều người bất bình với mức đãi ngộ trên trời

2. Lionel Messi (Barcelona)

Vị trí thứ 2 trong danh sách này là không phải bàn cãi với cầu thủ duy nhất có 5 lần giành Quả bóng vàng. Lên đội 1 từ năm 2008, Lionel Messi lập tức trở thành một phần quan trọng và giờ đã là huyền thoại sống của CLB. Tốc độ và kỹ thuật cho phép anh thực hiện những pha lừa bóng lắt léo, đặc biệt lợi hại khi phản công. Về chiến thuật, Messi cũng rất đa năng khi có thể đá mọi vị trí ở 1/3 sân đối phương.

Ai đã theo dõi nhiều trận đấu của Barca có mặt Messi đều nhận ra anh thường xuyên xuất phát từ bên cánh, cầm bóng đi vào trung lộ trước khi suy nghĩ tới hai phương án hoặc dứt điểm ngay nếu có khoảng trống hoặc phối hợp cùng đồng đội. Nhưng với những tố chất trời cho, El Pulga khiến đối thủ dù biết trước cũng chẳng thể ngăn cản. Barca cũng không để anh thiệt với mức đãi ngộ lên tới 275 nghìn bảng/ tuần.

Messi lap ky luc
Messi có vị trí quan trọng trong lịch sử Barcelona

1. Cristiano Ronaldo (Real Madrid)

Cùng với Messi, Ronaldo là 1 trong 2 cầu thủ nổi bật nhất trong thời đại ngày nay. Xuất thân từ cầu thủ chạy cánh, CR7 không ngừng hoàn thiện và giờ đã trở thành cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Ronaldo bắt đầu để lại dấu ấn tại M.U trước khi vươn tới tầm thượng thặng tại Real Madrid với hàng loạt kỷ lục khó xô đổ của CLB và ĐTQG.

Người ta hay nói Ronaldo bị ám ảnh bởi sự hoàn hảo và liên tục phấn đấu để vượt qua giới hạn bản thân. Đã bước sang tuổi 31 nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn đều đặn ghi tới 28 bàn sau 30 trận tại La Liga mùa này cho Real và đang hướng tới Chiếc giày vàng thứ 5 trong sự nghiệp. Ronaldo không khiến ai phải phàn nàn khi là cầu thủ được đãi ngộ lớn nhất thế giới vào lúc này.

info top cau thu
 

Theo Thể thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X