Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ để lại nhiều tiếc nuối nhất sau khi dứt áo ra đi

Thứ Bảy 25/01/2014 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mata đã từng là một cái tên lớn tại Chelsea, nhưng chỉ sau 2 mùa giải, anh đã thành người thừa. Nếu cầu thủ này thể hiện tốt tại M.U, người phải tiếc nuối chính là Mourinho. Cùng điểm lại 10 cái tên khiến các HLV phải “tiếc hùi hụi” sau khi bán đi.

 

1. Daniel Sturridge (Chelsea đến Liverpool)
Tiền đạo người Anh thực sự đã bị thất sủng tại sân Stamford Bridge khi anh chỉ đóng vai “kép phụ”, dù cho bất cứ khi nào có cơ hội ra sân thể hiện mình, Sturridge đều cho thấy sự tiềm năng. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại Chelsea có lẽ sẽ phải tự trách mình khi nhìn thấy Sturridge tỏa sáng với 21 bàn thắng cùng rất nhiều pha kiến tạo sau 28 trận tại Premier League trong màu áo Liverpool.

2. Philippe Coutinho (Inter Milan đến Liverpool)
Liverpool tiếp tục là nơi nhận “hàng thải chất lượng cao” từ các đội bóng tại châu Âu khi họ “cưu mang” Coutinho từ Inter Milan, sau khi đội bóng Ý thất bại trong việc phát huy tài năng của cầu thủ người Brazil. Cái giá 8,5 triệu bảng mà Liverpool chi ra để có tiền vệ công này là quá hời, nhất là khi Coutinho mới chỉ 21 tuổi, độ tuổi phát triển mạnh mẽ nhất của một cầu thủ bóng đá. Sự thăng hoa của The Kop ở mùa giải năm nay tại Premier League có rất nhiều sự đóng góp của Coutinho.

3. Mesut Oezil (Real Madrid đến Arsenal)
Có những ý kiến trái chiều phản ánh về việc Carlo Ancelotti để Oezil cập bến Arsenal vào mùa Hè năm ngoái. Dù có thể không thực sự hiệu quả vào một thời điểm cụ thể, nhưng tiềm năng của Oezil là không thể bàn cãi. Bằng chứng là cầu thủ người Đức đã hòa nhập cực nhanh với lối chơi của “Pháo thủ”, và chứng tỏ anh vẫn là một trong những tiền vệ dẫn dắt lối chơi hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại.

4. Gerard Pique (M.U đến Barca)
M.U đã để Pique trở về “mái nhà xưa” Barca với giá chỉ 5 triệu bảng vào năm 2008. Hiện tại, giá trị của Pique có lẽ phải gấp rất nhiều lần con số đó, và danh tiếng cùng đẳng cấp của anh thì đã vươn ra toàn thế giới. Tài năng ươm mầm từ lò La Masia đã cùng Barca giành tổng cộng 16 chiếc cúp kể từ thời điểm đó. Đáng chú ý, chỉ 1 năm sau khi bị M.U “ruồng bỏ”, Pique lại là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong trận chung kết Champions League mùa giải 2008/09, khi Barca đánh bại M.U với tỉ số 2-0.

5. Xabi Alonso (Liverpool đến Real Madrid)
Khi Liverpool chấp nhận mức giá 30 triệu bảng mà Real đề nghị để có được Alonso, họ đã chính thức mất đi một cầu thủ cầm nhịp thiên tài ở khu vực giữa sân. Cũng giống như trường hợp của Makelele tại Real, Alonso ra đi khiến Liverpool chìm vào một khoảng lặng tiếp theo khi gần như mất hút trên bản đồ bóng đá châu Âu, và thậm chí là cả ở Premier League. Trong khi đó, sau khi đến với Real, Alonso như “cá gặp nước”, và giúp đội bóng Hoàng gia TBN tìm lại bản sắc của mình.

6. Jaap Stam (M.U sang Lazio)
Trên thực tế, Sir Alex đã bày tỏ, ông cảm thấy tiếc nuối khi đẩy Jaap Stam đi quá sớm vào năm 2001. Những mâu thuẫn không thể hàn gắn giữa Stam và Fergie đã khiến hậu vệ này phải “cuốn gói” khỏi Old Trafford với mức giá 15.3 triệu bảng. Ở những mùa giải sau đó, M.U luôn gặp vấn đề ở cầu thủ đá cặp với Ferdinand trước khi Vidic đến vào năm 2006. Rõ ràng, việc mất đi sự phục vụ của một trung vệ đang trong giai đoạn đỉnh cao ở tuổi 29 là một sai lầm rất lớn của đội chủ sân Old Trafford.

7. Thiago Silva (AC Milan đến PSG)
Milan đã bị mờ mắt bởi số tiền 42 triệu euro mà PSG đã “xòe” ra trước mặt họ để có được sự phục vụ của Thiago Silva. Thời điểm đó, trung vệ người Brazil đang được rất nhiều các đội bóng lớn theo đuổi, bởi đẳng cấp hiếm có của trung vệ người Brazil ở vị trí của anh. Nếu Rossoneri từ chối cái giá hấp dẫn đó từ PSG, họ đã có thể không lâm vào giai đoạn khủng hoảng hàng thủ chưa từng có sau thời Maldini và Nesta.

8. Zlatan Ibrahimovic (AC Milan đến PSG)
Thêm một bản hơp đồng nữa khiến AC Milan bị coi là những kẻ khờ khạo. Bên cạnh Thiago Silva, họ còn mất thêm Ibrahimovic cho PSG với cái giá chỉ 20 triệu euro, một con số quá ít ỏi so với tiềm năng gần như vô tận của tiền đạo người Thụy Điển. Trên thực tế, sau 1,5 mùa giải với PSG, Ibra đã có 47 bàn thắng sau 54 lần ra sân tại Ligue 1. Không thể ấn tượng hơn!

9. Arjen Robben (Chelsea đến Real Madrid)
Sau 3 năm tại Chelsea, tiềm năng phát triển của Robben vẫn còn cực nhiều. Tuy nhiên, sau khi Mourinho ra đi vào năm 2007 ở nhiệm kỳ đầu của ông, cầu thủ người Hà Lan cũng đã cập bến Real Madrid với cái giá 24 triệu bảng. Tại đây, Robben tiếp tục được trau chuốt khả năng chạy cánh và bám biên siêu hạng của mình với cái chân trái vô cùng biến hóa. Vào thời điểm hiện tại, Robben vẫn là một trong những cái tên không thể thiếu trong đội hình của nhà ĐKVĐ Champions League, Bayern Munich.

10. Cristiano Ronaldo (M.U đến Real Madrid)
80 triệu bảng là cái giá không tưởng mà Real đặt lên bàn đàm phán để có được Ronaldo vào thời điểm năm 2009. Nhưng các ông chủ ở “Nhà trắng” cho thấy, họ hoàn toàn sáng suốt khi đầu tư vào thương vụ này. Sau 5 năm, Ronaldo đã một lần nữa giành được danh hiệu QBV cao quý, và đưa thứ bóng đá tấn công của những Galacticos đích thực trở lại sân Bernabeu. Đến tận bây giờ, các CĐV M.U vẫn mong một ngày nào đó CR7 sẽ quay về “mái nhà xưa”.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X