Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos công khai ủng hộ Super League

Thứ Sáu 17/02/2023 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Toni Kroos khẳng định các câu lạc bộ châu Âu không cần UEFA và hy vọng dự án Super League sẽ trở thành hiện thực.

Toni Kroos công khai ủng hộ Super League

Dự án Super League vẫn đang được lên kế hoạch. Đề xuất mới sẽ chứng kiến 60-80 câu lạc bộ tham dự với thể thức nhiều hạng đấu. Thậm chí, kế hoạch mới của Super League còn không mời các đội bóng Anh tham dự.

Toni Kroos
Toni Kroos công khai ủng hộ Super League

Các đội bóng sẽ có tên dựa trên thành tích chuyên môn thay vì được đảm bảo tư cách thành viên như kế hoạch ban đầu. Và ngôi sao của Real Madrid là Toni Kroos khẳng định thể thức này có lợi cho tất cả các thành viên tham gia. Anh cũng cho rằng bóng đá châu Âu không cần UEFA.

“Tôi nghĩ chúng ta sẽ được thấy Super League. Và tôi tin điều đó vì một vài lý do. Ý tưởng của Super League đã thay đổi và xứng đáng được lắng nghe. Nếu bạn nhìn cẩn thận từ cả hai góc độ, bạn sẽ thấy UEFA không giúp ích gì cho các cổ động viên bóng đá và Super League, trong lần thử thứ hai, không hề có kế hoạch loại bất kỳ đội bóng nào, bởi vì không có chuyện những thành viên sáng lập được đảm bảo vị trí.

Đó là một giải đấu thể thao, một giải đấu mở, nhưng vẫn được quản lý bởi các câu lạc bộ và không phải UEFA, bởi vì các câu lạc bộ này tin rằng họ không cần UEFA. Tôi nghĩ kế hoạch này xứng đáng nhận được một cơ hội.

Chúng ta đã nói về việc đam mê cho bóng đá dần biến mất, và tôi tin rằng dự án Super League có cơ hội đảo ngược tình hình này. Nếu có nhiều nhiệt huyết và cảm xúc hơn cho các trận đấu, chúng ta có thể nhìn thấy. Bởi vì sau cùng, nhiều người luôn nói rằng: ‘Ai muốn xem Real Madrid đá với Manchester City hàng tuần chứ?’. Nhưng các bạn đã bao giờ mệt mỏi khi xem Federer đối đầu Nadal hết lần này đến lần khác chưa? Tôi thì không. Đó là quan điểm của tôi”.

Kroos cũng chỉ trích UEFA vì sáng tạo ra một giải đấu mà không ai cần là Nations League.

“Tôi nghĩ chúng ta chỉ nghe từ phía UEFA. Tại sao việc UEFA sáng tạo ra một giải đấu Nations League mà không ai cần? Đột nhiên không ai chất vấn họ về điều đó. Đó là lý do vì sao tôi nghĩ việc lắng nghe những lời đề xuất khác như Super League là điều cực kỳ quan trọng. Tôi có cảm giác như bây giờ chúng tôi không còn được lắng nghe nữa”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X