Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Toni Kroos chạm trán Man United: Nỗi thèm khát một Paul Scholes

Thứ Ba 01/04/2014 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pep Guardiola: "Cậu ấy (Toni Kroos) là một cầu thủ quan trọng, nhưng có nhiều thứ thay đổi rất nhanh trong bóng đá. Hôm nay thế này, ngày mai thế khác".

Giám đốc thể thao Bayern Munich, Matthias Sammer: "Toni còn hợp đồng đến năm 2015, và cậu ấy sẽ không đi đâu cả. Chúng tôi chắc chắn cậu ấy sẽ ở lại Bayern sau khi hợp đồng này mãn hạn. Chúng tôi thật sự đánh giá cao Toni, và đã hơn 1 lần thể hiện điều đó".

Bayern munich toni kroos
 

Chủ tịch danh dự Frank Beckenbauer: "Bạn phải ra quyết định khi yêu cầu của ai đó vượt quá khả năng của CLB. Không ai được quyền thay đổi cấu trúc lương đội bóng. Không ai là không thể thay thế. Nếu một cầu thủ muốn ở lại Bayern, tôi chỉ có thể khuyên cậu ấy đừng đòi hỏi quá nhiều". Toni Kroos sau trận gặp Arsenal: "Một tuần trước tôi vẫn là cầu thủ có thể thay thế. Bây giờ, tôi là người hùng".

Đấy là tóm tắt các phát biểu xung quanh câu chuyện về Toni Kroos từ khoảng cuối năm 2013 đến giờ. Chuyện gia hạn hợp đồng của cầu thủ trẻ người Đức, người sẽ hết hạn hợp đồng với Bayern vào tháng 6/2015, đang có xu hướng trở thành một vở soap opera: Kroos không hài lòng với mức lương khoảng 70 nghìn bảng/tuần hiện nhận, nên đã sử dụng tin đồn Man United sẵn sàng trả anh mức lương 150 nghìn bảng/tuần để gây sức ép lên đội chủ quản. Anh tỏ thái độ ỡm ờ, khiến Bayern Munich phải dùng cả cây gậy (Beckenbauer, Pep) và củ cà rốt (Sammer) với anh.

Kroos rất biết cách nâng cao vị thế bản thân qua các trận đấu tại Champions League. Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, anh tỏa sáng rực rỡ giúp Bayern hạ Arsenal 3-1. Tổng số đường chuyền của anh trận đó nhiều hơn của cả hàng tiền vệ Arsenal cộng lại, và tổng số đường chuyền của anh chiếm tới hơn 1/5 của cả đội Bayern (791). Kroos ghi bàn ấn định tỉ số vào cuối trận bằng cú cứa lòng mê hoặc, sau khi đã chuyền bóng để Robben băng xuống kiếm quả phạt đền, và khiến thủ môn Szeszny bị đuổi.

Kroos rõ ràng là một cầu thủ vĩ đại của thì tương lai, và tất cả đều nhìn nhận anh là một cuộc cách mạng trong bóng đá. Cây bút chiến thuật nổi tiếng Jonathan Wilson, gọi anh là mẫu số 10 của thời đại, một phiên bản nâng cấp của Wesley Sneijder, và thậm chí "tiến bộ" hơn cản đàn anh Mesut Oezil. Nói theo "ngôn ngữ Quỷ đỏ", thì Kroos là sự kết hợp của Wayne Rooney và Paul Scholes: Vừa tham gia tổ chức trận đấu ở giữa sân, vừa thường xuyên tiếp cận, thậm chí xâm nhập vòng cấm, để ghi bàn. Anh là rất nhiều trong một.

Sẽ rất thú vị, nếu Kroos tỏa sáng giúp Bayern hạ Man United. Bayern khi đó sẽ hiểu rằng, Kroos là một viên ngọc quý, mà tài năng đã được thẩm định trong các trận đấu lớn từ khi còn rất trẻ. Họ sẽ muốn giữ anh ở lại. Nhưng Man United, đội đã muốn có Kroos từ lâu, và có lẽ đã nhìn thấy hình bóng Paul Scholes trong anh, cũng sẽ quyết liệt hơn trên bàn đàm phán. Họ đã có một Rooney, nhưng họ vẫn thiếu một Paul Scholes tổ chức thế trận phía sau.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X