Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thư ký UEFA đề xuất cho 40 đội dự World Cup

Thứ Ba 10/11/2015 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tổng thư ký UEFA, Gianni Infantino mới đây đã nêu lên ý kiến về một World Cup có quy mô lớn hơn và ông cho rằng 40 đội tham dự giải đấu mang tính toàn cầu này mới là hợp lý hơn cả.

Tong thu ky UEFA de xuat cho 40 doi du World Cup hinh anh
Infantino muốn số đội dự World Cup nâng lên con số 40

Tổng thư ký UEFA, ông Gianni Infantino hiện đang là một trong những ứng viên nặng ký nhất đang tham gia tranh cử cho chiếc ghế chủ tịch FIFA sau khi ông Sepp Blatter và ứng viên tiềm năng Michel Platini đều đã bị Ủy ban Đạo đức FIFA đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do có liên quan đến các cáo buộc nhận hối lộ hồi hè vừa qua. Mới đây, ông Infantino đã đưa ra một đề xuất khá táo bạo khi muốn vòng chung kết World Cup có 40 đội tham dự thay vì 32 như trước đây.

Siêu phẩm vào lưới Việt Nam đứng đầu danh sách bàn thắng đẹp nhất thế giới tháng 10/2015
Bàn thắng mang phong cách Thai tik tok vào lưới đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 vừa qua được trang thể thao nổi tiếng Squawka bình chọn ở vị trí...

“Đây là đề xuất dựa trên kinh nghiệm mà chúng tôi có được từ vòng chung kết Euro, khi mà số đội tham dự ở giải đấu này đã lên tới con số 24. Có rất nhiều đội bóng chưa bao giờ vượt qua vòng loại nhưng bây giờ họ đã có mặt ở sân chơi lớn nhất châu Âu, và có một vài đội bóng thường xuyên vượt qua vòng loại nhưng bây giờ lại phải ngồi nhà. Nếu các bạn thực sự nghiêm túc về việc phát triển bóng đá, các bạn sẽ đồng ý với việc để càng nhiều liên đoàn tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup càng tốt.”

Đề xuất này trước đó cũng đã được chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu, Michel Platini đưa ra để bảo vệ quyền lợi của những đội bóng ở lục địa già. Thực tế, ở World Cup 2014 tại Brazil, châu Âu vẫn có 13 trong 32 suất. Châu Phi và châu Áu, trong khi đó, chỉ có lần lượt năm và bốn suất rưỡi. Đội về thứ năm ở vòng loại cuối cùng khu vực châu Á sẽ phải đấu play-off tranh vé vớt với đội thứ năm vòng loại khu vực Nam Mỹ. Trong vòng ba thập niên gần đây, FIFA đã hai lần nâng số đội dự vòng chung kết World Cup. Năm 1982, họ quyết định cho 24 đội thay vì 16 đội như trước. Đến năm 1998, quy mô giải đấu lại được mở rộng, khi số đội tham dự vòng chung kết được nâng lên thành 32 đội - cách tính được giữ nguyên đến giờ. Chưa biết chừng nếu Infantino trúng cử chức vụ chủ tịch FIFA ở cuộc bầu cử tháng 2 tới, luật mới này sẽ được áp dụng ngay ở kỳ World Cup năm 2018.

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X