Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng thống Pháp khuyên huỷ giải Ngoại hạng

Thứ Năm 30/04/2020 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, ngài Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã yêu cầu các giải đấu khắp châu Âu nên kết thúc ngay từ lúc này.
Theo đó, ông Macron đang kêu gọi các lãnh đạo châu Âu ngăn chặn kế hoạch thi đấu trở lại của các giải bóng đá. Mới đây, Ligue 1 và các giải thấp hơn của Pháp cũng chính thức huỷ bỏ, sau 2 giải Bỉ và Hà Lan – sau khi Chính phủ cấm các hoạt động thể thao cho tới tháng 9.
Trước đó, Pháp kỳ vọng sẽ có thể trở lại vào ngày 17/6, và kết thúc chiến dịch ngày 25/7. Tuy nhiên với tình hình dịch bệnh, việc tổ chức các trận đấu sẽ không đảm bảo an toàn. Tại châu Âu, những giải đấu lớn như Anh, Đức, Italia và Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định gì, nhưng ưu tiên hoàn thành mùa giải này để đảm bảo tiền bản quyền truyền hình, cũng như các vị trí xếp hạng.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khuyên huỷ giải Ngoại hạng hình ảnh

Tổng thống Emmanuel Macron (giữa) đã huỷ bỏ Ligue 1, và yêu cầu các giải còn lại cũng huỷ theo


Tờ Le Parisien cũng khẳng định, ông Emmanuel Macron muốn các giải đấu còn lại học theo Ligue 1 để đảm bảo tối đa sự an toàn cho các vận động viên, cũng như đảm bảo mùa giải sau được bắt đầu như thông lệ - thay vì phải kéo dài. Đây là một điều rất quan trọng, khi năm 2021 sẽ diễn ra hàng loạt giải đấu quốc tế như EURO, Copa hay Olympic.
Ý kiến này dù sẽ hạn chế tối đa sự lây lan của virus, nhưng với những ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế, tiền bản quyền truyền hình, những BTC các giải còn lại vẫn khó lòng nghe theo. Thậm chí ngay tại Pháp, ông chủ của PSG vẫn ham hố bóng đá với tuyên bố sẵn sàng đá Champions League bên ngoài lãnh thổ.
Hiện nay, giải đấu được quan tâm bậc nhất chính là Premier League – với chức vô địch gần như đã thuộc về Liverpool. Nhưng nếu giải đấu huỷ bỏ, mọi danh hiệu cũng sẽ không được trao và điều này sẽ gây ra sự thiệt thòi rất lớn. Các chuyên gia bóng đá Anh thì dự đoán, nếu miễn cưỡng tiếp tục thi đấu thì sẽ có không ít cầu thủ bị nhiễm Covid-19.
Cuối cùng, cần phải khẳng định, dù có lựa chọn phương án nào đi chăng nữa, cũng sẽ không thể làm tất cả hài lòng.
“Premier League sẽ khiến các cầu thủ bỏ mạng vì Covid-19!”
Gary Neville tin rằng ban tổ chức Premier League đang nóng vội trong việc đưa giải đấu trở lại vì khía cạnh tài chính.
Tân binh MU góp mặt trong đội hình tệ nhất Premier League
Tiền vệ Daniel James cùng 10 đồng nghiệp khác bị chuyên trang Whoscored đánh giá là những cầu thủ thi đấu kém hiệu quả nhất ngoại hạng Anh mùa giải này.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X