Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Từ chối tiêm chủng, tổng thống Brazil bị cấm đến sân bóng

Thứ Hai 11/10/2021 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tổng thống Brazil, Jair Bolsonaro cho biết ông đã không được phép tham dự trận đấu Santos vs Gremio hôm chủ nhật.

Từ khi đại dịch bùng nổ ở Brazil cho đến nay, tổng thống Jair Bolsonaro luôn bài xích tiêm chủng và giãn cách xã hội dù tại đất nước mình số ca tử vong do Covid-19 đã vượt con số 600.000 ca. Người đứng đầu xứ Samba luôn đặt câu hỏi tại sao người dân cần đến vắc-xin khi virus corona theo ông là không có gì đáng sợ.

tong thong Brazil
Tổng thống Brazil vẫn chưa chịu tiêm phòng

Bolsonaro từng bị phạt vì không đeo khẩu trang ở khu vực bắt buộc. Nhiều cuộc biểu tình tại Brazil đã diễn ra để phản đối sự chủ quan của người đứng đầu đất nước. Chính Bolsonaro cũng từng bị nhiễm Covid-19 hồi tháng 7 năm nay.

Dù vậy, cho đến lúc này Bolsonaro vẫn giữ vững quan điểm phản đối những biện pháp phòng chống dịch bệnh bao gồm cả tiêm vắc-xin. Mới nhất, người đàn ông 66 tuổi bị từ chối tham dự trận đấu giữa Santos vs Gremio do không chịu tiêm chủng.

Bolsonaro cho biết thông qua Metropoles: “Tại sao tôi cần phải có xác nhận tiêm chủng? Tôi chỉ muốn xem trận đấu của Santos và tôi được thông báo rằng tôi phải tiêm phòng trước, tại sao nhỉ? Tôi có nhiều kháng thể hơn bất kỳ ai đã tiêm vắc-xin.”

Copa America không tổ chức ở Argentina
Bolsonaro từng bị chỉ trích vì đưa Copa America về Brazil năm nay

Brazil mới bắt đầu mở cửa chào đón người hâm mộ trở lại các sân bóng song hầu hết các CLB và tiểu bang vẫn đang yêu cầu một số biện pháp phòng chống dịch. Ví dụ như CLB Santos chỉ cho phép những ai đã tiêm vắc-xin (1 liều hoặc 2 liều tùy nhà sản xuất) mới được vào sân.

Mùa hè vừa qua, Argentina và Colombia không thể đăng cai Copa America như dự định và Brazil được đề nghị tổ chức. Bất chấp sự phản đối bao gồm từ các thành viên ĐTQG, tổng thống Bolsonaro vẫn chấp thuận việc đưa giải đấu đến xứ Samba và gây thêm tranh cãi.

Sau cùng, Copa America đã diễn ra suôn sẻ dù Brazil không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở chung kết, Selecao để thua kình địch Argentina 1-0 trên sân Maracana huyền thoại.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X