Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan về cuộc đua vô địch tại châu Âu: Chelsea cần 3 điểm, Juve cần 1 điểm

Thứ Năm 30/04/2015 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài việc Bayern Munich đã chính thức vô địch Bundesliga sớm 4 vòng đấu ra thì Chelsea cần thêm 3 điểm, Juventus cũng cần ít nhất là 1 trận hòa. Còn lại, La Liga và Ligue 1 đang diễn ra hết sức căng thẳng và khó đoán định.

Tong quan ve cuoc dua vo dich tai chau Au Chelsea can 3 diem, Juve can 1 diem hinh anh
Ramires có pha đặt lòng mẫu mực ấn định tỷ số 3-1 cho Chelsea

Tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu thì Bundesliga đã sớm hạ màn với sức mạnh tuyệt đối của Bayern Munich. Trận thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Hertha Berlin đã giúp Hùm xám xứ Bavaria chính thức vô địch Bundesliga trước 4 vòng đấu. Cụ thể, Bayern hơn đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Wolfsburg tới 15 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa là kết thúc. Chưa hết, với việc vừa bị Dortmund loại khỏi bán kết cup quốc gia Đức, thầy trò HLV Pep Guardiola chỉ còn tập trung vào đấu trường duy nhất là Champions League. Hiện tại, đội chủ sân Allianz Arena sẽ phải gặp Barcelona tại bán kết. Tuy nhiên, đại diện của Bundesliga cũng đang gặp phải rất nhiều khó khăn sau khi bị cơn bão chấn thương càn quét.

Tại Premier League, Chelsea cũng chỉ còn cách chức vô địch đúng 3 điểm nữa sau khi vừa có cú lội ngược dòng ngoạn mục 3-1 trước Leicester City. Hiện tại, thầy trò HLV Mourinho đang có được 80 điểm và hơn 13 điểm so với Man City và Arsenal. Tuy nhiên, Pháo thủ chưa đá vòng 34 vì vậy The Blues cần phải giành một trận thắng nữa là sẽ chính thức chạm tay vào chức vô địch. Thời gian qua, đội chủ sân Stamford Bridge đã thể hiện bản lĩnh tuyệt vời khi liên tiếp vượt khó trước M.U, Arsenal dẫu cho đội hình thiếu vắng đi nhiều "hào thủ" vì chấn thương, đặc biệt là trường hợp vắng mặt của Diego Costa. Đã có thời điểm, Chelsea bị chỉ trích rất nhiều bởi những chiến thắng xấu xí liên tục. Nhưng cần phải khẳng định rằng với màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải năm nay thì thầy trò HLV Mourinho xứng đáng được ngồi lên ngôi vị cao nhất tại xứ sở sương mù.

Tại Serie A, Juventus tiếp tục thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi một mình một ngựa trên cuộc đua tới ngôi vô địch. Trận thắng nhọc nhằn 3-2 Fiorentina mới đây đã giúp cho "Lão phu nhân" chỉ còn cách ngôi vương đúng 1 trận hòa. Hiện tại, đội bóng thành Turin đang có được 76 điểm, hơn đội bóng xếp thứ 2 là Lazio tới 14 điểm, mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc. Nên nhớ rằng, tại Serie A thì tiêu chí xếp hạng dựa vào thành tích tối đầu và chỉ cần giành được 1 điểm là Juve chính thức lên ngôi. Không chỉ thể hiện sức mạnh tại giải quốc nội, thầy trò HLV Allegri tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa tại Champions League khi vào tới bán kết. Và dù phải gặp đội bóng già dơ Real Madrid nhưng Juventus cũng không giấu giếm tham vọng có thể trở lại với ngôi vương tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Tong quan ve cuoc dua vo dich tai chau Au Chelsea can 3 diem, Juve can 1 diem hinh anh 2
Juve cần 1 điểm để vô địch Serie A.

Trong khi đó, La Liga và Ligue 1 đang diễn ra hết sức nóng bỏng. Tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót, Barcelona tiếp tục tạo thế hơn 2 điểm so với đại kình địch Real. Thời gian qua, Barca đang thi đấu thăng hoa với tam tấu người Nam Mỹ MSN (ghi được 102 bàn thắng trên mọi đấu trường). Trong khi đó, dù gặp khủng hoảng lực lượng nặng nề nhưng Real vẫn kiên trì, bám đuổi trong cuộc đua tới ngôi vương. Rõ ràng, khoảng cách 2 điểm có thể bị san lấp bất cứ lúc nào trong khi đó thầy trò HLV Luis Enrique còn một trận chưa đá với đội bóng khó chơi Atletico Madrid.

Cuối cùng, PSG cũng chỉ tạo ra lợi thế hơn 3 điểm so với đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Lyon (PSG có 71 điểm và Lyon 68 điểm). Với việc bị loại khỏi tứ kết Champions League, thầy trò HLV Laurent Blanc đang tập trung sức lực tối đa tại Ligue 1. Chưa hết, lịch thi đấu còn đang hoàn toàn ủng hộ PSG. Trong 4 trận đấu còn lại tại mùa giải, các nhà đương kim vô địch chỉ phải gặp Nantes, Guingamp, Montpellier, Reims. Và thật khó để gã nhà giàu thành Paris có thể đánh mất cơ hội trời cho này.

Tóm lại tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu thì Budesliga, Premier League và Serie A đã sớm được an bài với chức vô địch dành cho Bayern, Chelsea và Juve. Nếu như Bayern đã sớm vô địch trước 4 vòng đấu ra thì Chelsea chỉ cần đúng 3 điểm, Juve cần 1 trận hòa để hoàn thành mục tiêu. Chỉ còn lại La Liga và Ligue 1 là đáng xem nhất trong những trận đấu còn lại của mùa giải với những cuộc đua tranh gay cấn và hấp dẫn.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X