Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan Champions League: Ông lớn ra oai

Thứ Ba 02/10/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất nhiều cặp đấu chênh lệch báo hiệu màn thị uy của các ông lớn vào giữa tuần này. Song đâu đó ở BĐN và Nga, những cái bẫy đang được giăng ra chờ đón hai đại gia PSG và AC Milan.

Sau một tuần vắt kiệt sức với những trận cầu đinh tại Premiership, ba đại diện của nước Anh gồm Chelsea, Arsenal và M.U sẽ được thả lỏng đôi chút tại Champions League. Bởi lẽ đối thủ của họ vào giữa tuần này đều ở đẳng cấp thấp hơn khá nhiều. Thầy trò HLV Alex Ferguson rất nóng lòng trút giận lên đối thủ nhỏ bé Cluj để xua tan nỗi buồn thua Tottenham. Vẫn biết đội bóng Romania từng gây bất ngờ ở lượt đấu đầu tiên khi đả bại Braga ngay trên sân khách, nhưng M.U không phải Braga. Cần nhắc lại rằng tại Champions League mùa trước, M.U từng ca khúc khải hoàn trên đất Romania với chiến thắng 2-0 trước Otelul Galati nhờ cú đúp của Rooney. Lần này rất có thể là một kịch bản tương tự.

tito vilanova
 

Hai đại diện thành London cũng cầm chắc 3 điểm trong tay. Chelsea sẽ có cuộc dạo chơi trên đất Na Uy trước một Nordsjaelland còn quá non nớt. Trong khi đó, Arsenal gặp lại Olympiakos, đối thủ mà họ từng hạ gục 2-1 trên sân Emirates tại vòng bảng mùa trước. Thầy trò Wenger đang gặp khó ở Premiership nhưng điều tương tự sẽ không xảy ra với họ tại bảng B Champions League. Montpellier, Olympiakos hay Schalke đều ở dưới tầm Arsenal đặc biệt về kinh nghiệm tại Champions League.

Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp các pháo thủ củng cố ngôi đầu và lấy lại tự tin sau thất bại trong trận derby thành London trước Chelsea. Đội bóng Anh gặp thử thách lớn nhất là Man City với cuộc tiếp đón nhà ĐKVĐ Bundesliga, Dortmund. Tất cả đang chờ xem Man xanh sẽ vùng dậy thế nào khi đã bị dồn vào thế chân tường ở bảng tử thần, sau trận thua Real ở lượt đấu đầu tiên.

Tương tự người Anh, người TBN cũng không gặp nhiều trắc trở vào giữa tuần này. Benfica là đối thủ ưa thích của Barcelona vì lịch sử chứng minh rằng hễ Barca thắng Benfica là họ sẽ lên ngôi vô địch Champions League (thắng Benfica tại vòng bảng 1991/92 và tứ kết 2005/06). Chắc chắn Messi và các đồng đội đang rất khát khao hạ gục đối thủ BĐN để “lấy hên” trên con đường chinh phục Champions League. Một ông lớn khác của TBN là Real Madrid cũng có quyền tin vào 3 điểm trước Ajax, đội bóng yếu nhất bảng tử thần.

Các đại gia khác của châu Âu như Juventus và Bayern Munich cũng sẽ không tốn nhiều mồ hôi trước Shakhtar Donetsk và BATE Borisov.

Để chờ đợi những bất ngờ, những màn lật đổ, thì Porto và Zenit xứng đáng gửi gắm niềm tin. Porto hiện không được đánh giá cao bằng PSG với dàn sao thượng thặng nhưng kinh nghiệm của họ lại là lợi thế so với đội bóng Pháp. Trong khi đó, Zenit rất có thể sẽ đẩy AC Milan lún sâu hơn vào khủng hoảng. Gã khổng lồ của Italia từng chơi rất nhạt nhòa trước Anderlecht (0-0) và cuối tuần vừa rồi là hình ảnh tương tự trước Parma (1-1). Nên nhớ thêm rằng AC Milan chưa từng thắng trên sân khách tại Champions League suốt 2 năm qua, kể từ chiến thắng 2-0 trên sân Auxerre vào tháng 11/2010.

Thống kê

1. Dưới thời Mourinho, Real Madrid chỉ thua 1 trận sân khách tại Champions League, còn lại thắng 7, hòa 4.
7. Trong 9 lần gần nhất Chelsea tham dự vòng bảng Champions League, có tới 7 lần họ chiếm ngôi đầu chung cuộc.
100. Valencia thắng 100% số trận tiếp các đối thủ Pháp trên sân nhà tại các cúp châu Âu (7 trận).
140. Xavi là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất từ đầu vòng bảng với 140 pha chuyền bóng.
 
(Theo báo Bóng Đá)

  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X