Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm lại những trận cầu đáng nhớ giữa Arsenal và Bayern trong quá khứ

Thứ Ba 20/10/2015 17:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận cầu tâm điểm của lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League năm nay sẽ là màn so tài giữa Arsenal và Bayern Munich trên sân Emirates. Những trận đấu giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu trên luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ và kịch tính. Hãy cùng điểm lại những cuộc đối đầu đáng nhớ nhất giữa hai đại diện mạnh nhất bảng F Champions League 2015-2016 trước khi trận đấu diễn ra.

Arsenal 0 – 2 Bayern Munich (lượt đi vòng 1/8, tháng 2/2014)

Diem lai nhung tran cau dang nho giua Arsenal va Bayern trong qua khu hinh anh
Tình huống sút trượt penalty là bước ngoặt của trận đấu năm 2014 giữa hai đội
Arsenal đã khởi đầu trận đấu rất tốt và đem lại cho NHM hy vọng về một chiến thắng trên sân Emirates trước một Bayern được đánh giá rất cao vào thời điểm đó. Những hy vọng đó càng được nhân lên gấp bội khi bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng Mesut Ozil kiếm về cho Arsenal một quả phạt đền ở ngay phút thứ 8. Dẫu vậy, cầu thủ người Đức đã quá yếu tâm lý và không thể chiến thắng được thủ môn đồng hương Manuel Neuer. Sau tình huống đó, các cầu thủ Bayern đã được tiếp thêm rất nhiều sự tự tin và bắt đầu dồn ép được The Gunners. Mọi chuyện đã trở nên tồi tệ hơn cho Pháo thủ khi thủ thành Szczesny bị rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu khi phạm lỗi với Arjen Robben và đội khách được hưởng 1 quả phạt đền. Dẫu vậy, David Alaba cũng không thể giành chiến thắng trước Fabianski và hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỉ số 0-0 đầy kịch tính.

Góc chiến thuật Arsenal vs Bayern: Không thể cản ma trận của Guardiola
Trận Arsenal vs Bayern chắc chắn là tâm điểm của lượt đấu thứ 3 vòng bảng Champions League 2015/2016. Không chỉ là cuộc chiến của 2 đội bóng lớn mà còn là trận...

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 54, tận dụng đường chuyền của Philip Lahm, Toni Kroos đã cứa lòng hiểm hóc mở tỉ số trận đấu. Sau đó, “Hùm xám” chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng cũng đã có thêm một bàn thắng trong những phút cuối do công của Thomas Muller và có được lợi thế lớn trước trận lượt về trên sân Allianz Arena. Ở trận đấu sau đó trên đất Đức, các cầu thủ Arsenal đã thi đấu cực kỳ quyết tâm nhưng chỉ có thể cầm hòa được Bayern 1-1 và đành ngậm ngùi rời khỏi sân chơi C1.

Bayern Munich 0 – 2 Arsenal (lượt về vòng 1/8, tháng 3/2013)

Diem lai nhung tran cau dang nho giua Arsenal va Bayern trong qua khu hinh anh 2
Arsenal đã đánh bại Bayern 2-0 ngay tại Allianz Arena
Arsenal hành quân đến sân Allianz Arena với một nhiệm vụ bất khả thi, đánh bại Bayern với tỉ số ít nhất là 3-0 do đã phải nhận thất bại 1-3 ở trận lượt đi. Và với tâm lý không còn gì để mất, Pháo thủ đã khiến cho đội bóng hàng đầu tại Bundesliga phải toát mồ hôi hột. Bàn thắng sớm của Olivier Giroud đã thắp lên hy vọng ngược dòng cho các cầu thủ Arsenal. Dù đã bị dồn ép trong suốt cả trận nhưng các học trò của HLV Arsene Wenger đã chống đỡ rất kiên cường với sự quyết tâm của tất cả các cầu thủ cùng sự xuất sắc của Fabianski. Khi thời gian thi đấu chỉ còn lại 4 phút, Laurent Koscielny đã cân bằng tổng tỉ số 3-3 với một cú đánh đầu tung lưới đội bóng xứ Bavaria. Dẫu vậy, không có câu chuyện cổ tích nào xảy ra bởi khả năng giữ bóng của Bayern là quá tốt và kết quả là Arsenal đã bị loại vì luật bàn thắng sân khách. Bayern sau đó đã tiến thẳng tới trận chung kết và lên ngôi vô địch Champions League, qua đó hoàn thành cú ăn 3 đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Hàng thủ Arsenal chắc chắn nhất EPL: Sự thăng hoa của Bellerin và Monreal
(Bongda24h.vn) - Arsenal đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premeir League với chỉ 7 bàn thua sau 9 trận. Thành tích có được có sự đóng góp rất lớn của...
Arsenal 1 – 0 Bayern Munich (lượt về vòng 1/8, tháng 3/2005)

Diem lai nhung tran cau dang nho giua Arsenal va Bayern trong qua khu hinh anh 3
Henry đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Bayern 1-0 năm 2005
Arsenal vs Bayern là hai đội bóng thực sự có nhiều duyên nợ tại vòng knock-out Champions League. Ở trận đấu lượt đi mùa 2004-2005, đội bóng thành London đã may mắn có được bàn thắng muộn do công của Kolo Toure để kết thúc trận đấu với tỉ số 1-3. Đến trận lượt về trên sân nhà Highbury, Pháo thủ đã gây rất nhiều sức ép lên khung thành của đội khách và có được một bàn thắng do công của “con trai thần gió” Thierry Henry ở phút thứ 66 sau đường chuyền thông minh của Ashley Cole. Dẫu vậy, trong gần 30 phút còn lại, bàn thắng thứ 2 đã lảng tránh Arsenal và họ bị loại với tổng tỉ số 3-2.

Arsenal 2 – 2 Bayern Munich (vòng bảng thứ 2, tháng 12/2000)

Diem lai nhung tran cau dang nho giua Arsenal va Bayern trong qua khu hinh anh 4
Các cầu thủ của Arsenal và Bayern Munich đã cống hiến cho khán giả một trận đấu mãn nhãn vào năm 2000
Ở mùa giải này, Champions League vẫn áp dụng thể thức thi đấu 2 vòng bảng liên tiếp để chọn ra 8 đội bước vào vòng tứ kết thay vì có vòng 1/8 như hiện nay. Arsenal đã nằm ở cùng bảng đấu với Bayern ở vòng bảng thứ 2 và đây là lần đầu tiên mà hai đội đụng độ nhau tại đấu trường châu lục. Trận đấu đầu tiên của hai đội diễn ra vào ngày 5/12/2000 trên sân Highbury của Arsenal. Thierry Henry đã ghi bàn giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, sau đó Kanu đến lượt Kanu nhân đôi cách biệt ở phút thứ 55. Dẫu vậy, đại diện tới từ nước Đức đã trở lại sau bàn thắng của Michael Tarnat chỉ 2 phút sau khi Kanu vừa ăn mừng bàn thắng. Mehmet Scholl đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 sau đó không lâu để khép lại một trận cầu kịch tính, mở đầu cho những ân oán giữa hai đội bóng Arsenal vs Bayern kể từ đó đến nay.

Những lý do tin tưởng “Hùm xám” sẽ làm thịt “Pháo thủ”
(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal vs Bayern Munich tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League thầy trò HLV Wenger sẽ buộc phải giành chiến thắng. Thế nhưng,...
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X