Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp lượt trận thứ 4 vòng bảng Europa League

Thứ Sáu 07/11/2014 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những chiến thắng thuyết phục ở lượt trận thứ tư hôm qua 6/11 đặt hai đại diện Ngoại hạng Anh, Tottenham cùng Everton vào thế rất thuận lợi để vượt qua vòng bảng.

Tại bảng H, Everton tiếp đối thủ mạnh đến từ Pháp, Lille và làm mãn nhãn các khán giả trên sân nhà Goodison Park mãn nhãn với chiến thắng đậm 3-0. Trận này Eto'o chỉ ngồi dự bị, không vào sân, Lukaku tịt ngòi, nhưng sự cơ động và bùng nổ từ hàng tiền vệ vẫn giúp đại diện Ngoại hạng Anh lần lượt nã vào lưới đối thủ được chờ đợi là khó chơi và giải quyết trận đấu chỉ sau một giờ đồng hồ.

everton lille
 

Tiền vệ kỳ cựu Leon Osman ra chân gọn gàng và dứt khoát từ cự ly khoảng tám mét, kết thúc thành công đường tạt từ biên trái vào của McGeady ở phút 28. Lille bị cóng sau bàn thua này và hàng thủ của họ bị phía chủ nhà liên tục dày vò trong thời gian còn lại của hiệp một. Sau một loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cách biệt rồi cũng được nhân đôi cho Everton, nhờ cú đánh đầu thành bàn của trung vệ đội trưởng Phil Jagielka trong một pha phối hợp đá phạt góc ở phút 41.

Lille có chút phản ứng tích cực sau bàn thua này, nhưng rồi họ như tê liệt hẳn khi lĩnh tiếp bàn thua thứ ba ở giữa hiệp hai. Baines đưa bóng từ trái vào cho Naismith dứt điểm chân trái làm tung nóc lưới Enyeama, thủ môn từng chơi ấn tượng ở lượt trận trước vô hiệu hóa rất nhiều cú sút của các tiền đạo Everton.

Với trận thắng 3-0 này, Everton tiếp tục dẫn đầu bảng H với tám điểm, hơn nhì bảng Wolfsburg một điểm và đội đứng thứ ba là Lille năm điểm. Vị thế này đồng nghĩa với việc đại diện Ngoại hạng Anh chỉ cần một chiến thắng nữa trong hai lượt còn lại là chắc chắn cán đích nhất bảng. Ở lượt trận tiếp theo, Everton sẽ sang Đức gặp Wolfsburg.

Đồng hương của Everton tại bảng C là Tottenham hôm qua cũng thắng thuyết phục 2-1 trên sân đối thủ Hy Lạp Asteras Tripolis. Andros Townsend là ngôi sao góp phần quyết định thắng lợi này cho đại diện Ngoại hạng Anh vốn chưa từng biết mùi chiến thắng trên đất Hy Lạp. Cầu thủ đá cánh người Anh kiếm được một quả phạt đền ở phút 35 và đích thân thực hiện thành công mở tỷ số sau đó một phút. Đến phút 42, lại là Townsend, với một quả tạt, dọn cỗ cho tiền đạo trẻ Harry Kane đánh đầu nhân đôi tỷ số.

Tottenham sau đó phòng ngự rất chặt trong hiệp hai và chỉ để thủng lưới một bàn, từ quả phạt đền của Barrales đến sau tình huống trung vệ khác Fazio phạm lỗi trong vòng cấm và lĩnh thẻ đỏ trực tiếp. Nhờ thắng lợi này, Tottenham có cùng tám điểm, tiếp tục song hành với Besiktas trên đỉnh bảng C, nhiều hơn bốn điểm cùng lợi thế đối đầu so với Asteras đứng thứ ba. Thầy trò HLV Pocchettino sẽ đoạt vé đi tiếp nếu thắng đội đang xếp chót Partizan Belgrade trên sân nhà ở lượt đấu tới.

tottenham
 

Trong khi đó, các đại diện Serie A cũng đã có một ngày thi đấu khá thành công. Napoli giành chiến thắng 3-0 trước Young Boys. Fiorentina bị cầm hòa đáng tiếc ngay trên sân nhà trước PAOK, qua đó bỏ lỡ cơ hội sớm ghi danh ở vòng sau. Trong khi đó, Inter đành chấp nhận kết quả hòa 1-1 trước đối thủ cứng đầu St.Etienne. Đây là trận đấu rất hấp dẫn khi cả hai chơi ăn miếng trả miếng nhưng tiếc rằng cả hai đều không tận dụng tốt các cơ hội. Với 1 điểm có được ở trận này và Dnipro thắng Qarabag 2-1, Inter vẫn giữ được khoảng cách 4 điểm an toàn với 3 đối thủ còn lại ở bảng F.

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, nhà ĐKVĐ Sevilla đã xuất sắc đá bại Standard Liege 3-1 trên sân nhà để xây chắc ngôi đầu bảng G. Với lợi thế sân nhà, Sevilla tràn đội hình lên tấn công và quyết tâm của thầy trò Unai Emery đã sớm được đền đáp. Và ngay ở phút 19 họ đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Kevin Gameiro.

Sau bàn thắng, Sevilla tiếp tục ép sân, nhưng điều bất ngờ là đội khách Standard Liege lại có được bàn gỡ ở phút 32 nhờ công của Paul-Jose Mpoku. Bị thủng lưới, Sevilla dồn đội hình lên tấn công và kết quả trước khi hiệp 1 khép lại họ đã có bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Sevilla với pha làm bàn của Reyes.

Sau giờ nghỉ, nhà ĐKVĐ tiếp tục tấn công, khiến Standard Liege không tài nào dồn đội hình lên được. Dù cột dọc và xà ngang khung thành đã hai lần từ chối các bàn thắng của Antonio Reyes và Denis Suarez, nhưng với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng đã có thêm bàn thắng nữa ở phút 90 do công cầu thủ vào sân thay người Carlos Bacca. Thắng trận này, Sevilla xây chắc ngôi đầu bảng G với tám điểm, hơn Feyenoord hai điểm và hơn đội xếp thứ ba Standard Liege bốn điểm.

Salzburg, Dinamo Moscow và Legia Warszawa giành vé sớm

Sau loạt trận thứ tư đã có 3 đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp gồm: Salzburg (bảng D), Dinamo Moscow (bảng E), và Legia Warszawa (bảng L). Trong 3 đội bóng trên, Dinamo Moscow và Legia Warszawa là hai đội gây ấn tượng hơn cả khi tiếp tục duy trì được mạch toàn thắng. Trong khi Moscow tiếp tục đánh bại Estoril của Bồ Đào Nha 1-0 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Kevin Kuranyi ở phút 77. Thì Warszawa đã lội ngược dòng đá bại Metalist Kharkiv của Ukraine 2-1 với hai pha lập công của Marek Saganowski và Ondrej Duda.

Thiên
 Bình - Theo UEFA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X