Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20: Sốc toàn tập!

Thứ Năm 27/02/2020 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20 đã khép lại với nhiều trận đấu hấp dẫn, cùng nhìn lại những gì ấn tượng nhất sau 8 trận đã qua.

Bayern Munich và Atalanta thể hiện sức mạnh khủng khiếp


Atalanta không được đánh giá cao ở Champions League mùa này, họ thua cả 3 trận đầu tiên ở vòng bảng. Tuy nhiên, chuỗi trận ấn tượng sau đó giúp đội bóng này vượt qua vòng bảng với vị trí thứ 2 ở bảng đấu của mình, sau Man City. Atalanta là CLB đầu tiên trong lịch sử Champions League vượt qua vòng bảng khi thua ở 3 lượt trận đầu tiên.
 
Tổng hợp lượt đi vòng 18 Champions League 201920  hình ảnh

 Bayern Munich hạ Chelsea 3-0


Ở vòng 1/8, Atalanta đụng độ Valencia, đội đi tiếp với ngôi đầu bảng H, bảng đấu có sự có mặt của Chelsea và Ajax. Đây được đánh giá là cặp đấu cân bằng, thậm chí “Bầy dơi” còn được đánh giá cao hơn một chút. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Atalanta đánh bại Valencia 4-1 trên sân nhà.

Với chiến thắng cách biệt ở lượt đi, tấm vé vào tứ kết đang nằm chắc trong tay đội bóng của Italia. Với một lối chơi tấn công vũ bão, Atalanta có thể gây bất ngờ ở Champions League mùa này, giống Tottenham ở mùa giải trước.

Bayern Munich cũng là một trong những đội thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở lượt đi vòng 1/8, mặc dù phải làm khách trên sân của Chelsea, nhưng “Hùm xám” đã thổi bay đối thủ với tỷ số 3-0. Đây là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của đội bóng nước Đức ở Champions League mùa này.

Ở trận lượt về, Bayern Munich được đá trên sân nhà. Chelsea sẽ không có Jorginho và Marcos Alonso vì án treo giò, cơ hội để đội bóng nước Anh ngược dòng qua đó giành vé vào tứ kết là không cao.


Liverpool, Real Madrid và Juventus gây thất vọng


Liverpool, Real Madrid và Juventus là 3 ứng viên nặng ký cho chức vô địch Champions League mùa này, nhưng tất cả đều không có được kết quả tốt ở lượt đi vòng 1/8. Liverpool không có một pha dứt điểm trúng đích nào trên sân của Atletico Madrid, và nhận thất bại chung cuộc 0-1. Không ghi được bàn và phải nhận 1 bàn thua, thầy trò Klopp sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào tứ kết.
 
Hang cong Liverpool choi that vong truoc Atletico Madrid

 Liverpool chơi thất vọng trước Atletico Madrid


Juventus cũng gây thất vọng khi thất bại 0-1 trên sân của Lyon, đội bóng không được đánh giá quá cao. Cũng giống như Liverpool, thầy trò Sarri tung ra tới 14 pha dứt điểm nhưng không một lần bóng đi trúng khung thành. Với sự thiếu ổn định, dù được đá trên sân nhà ở trận lượt về, song NHM Juventus vẫn rất lo lắng cho số phận của đội bóng mà mình yêu thích.

Real Madrid được đá trên sân nhà, họ có bàn mở tỷ số trước nhưng đã để Man City ngược dòng đánh bại 2-1. Đây là chiến thắng đầu tiên của Man xanh trước Los Blancos. Để thua ngay tại Bernabeu, cơ hội đi tiếp của Real Madrid lúc này rất khó khăn, họ còn mất đội trưởng Sergio Ramos ở trận lượt về vì án treo giò.


Barca, Leipzig và Dortmund chiếm một chút lợi thế


Barca mặc dù để thủng lưới trước trên sân của Napoli, song pha lập công của Griezmann giúp họ rời Italia với tỷ số hòa 1-1. Theo thống kê, 19 lần gần nhất không thua ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp, Barca đều đi tiếp. Tuy nhiên, Napoli vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp nếu họ có một trận đấu bùng nổ ở Camp Nou.
 
Napoli 1-1 Barca Pique va Mertens

Barca hòa 1-1 trên sân của Napoli


Leipzig cũng giành một chút lợi thế sau chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở lượt đi. Đội hình trẻ trung của đội bóng nước Đức đã đánh bại đoàn quân của Jose Mourinho. Tuy nhiên, chiến thắng tối thiểu trên đất Anh chưa đảm bảo chiếc vé đi tiếp cho Leipzig, bởi rõ ràng thầy trò Mourinho vẫn có nhiều kinh nghiệm hơn, và họ hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ.

Dortmund trên sân nhà có được chiến thắng 2-1 trước PSG, sao trẻ Haaland tiếp tục phong độ cao khi ghi cả 2 bàn cho đội chủ nhà. Để thua ở trận lượt đi trên đất Đức, nhưng với việc được đá trên sân nhà ở trận lượt về cùng việc có được 1 bàn trên sân khách, cánh cửa vào tứ kết với thầy trò Thomas Tuchel vẫn là rất sáng.
 


Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20


 

Tổng hợp lượt đi vòng 18 Champions League 201920  hình ảnh
Kết quả lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019/20

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X