Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp Europa League: Newcaslte và Liverpool thoát hiểm trong gang tấc

Thứ Sáu 31/08/2012 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua và rạng sáng nay, loạt trận play-off Europa League đã diễn ra với rất nhiều bất ngờ. Nhiều đội phải đợi đến những phút cuối cùng mới biết chắc có thể giành vé tham dự vòng bảng.

Hai đội bóng Anh là Newcastle và Liverpool đều gặp phải những đối thủ không quá mạnh nhưng họ đã phải trải qua những giây phút rất căng thẳng. Trên sân nhà Sport Direct Arena, Newcastle gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ đến từ Hy Lạp, Atromitos. Mặc dù tung ra đội hình rất mạnh lại có lợi thế sân nhà, nhưng Newcastle cũng chỉ có được trận thắng sít sao 1-0 nhờ pha lập công của Vuckic ở đầu hiệp 1.

Luis Suarez ghi bàn đưa Liverpool vào vòng bảng
Luis Suarez ghi bàn đưa Liverpool vào vòng bảng

Tại Anfield, sai lầm của thủ thành Reina suýt nữa khiến Liverpool phải trả giá đắt khi mắc lỗi trong pha dứt điểm không quá khó của cầu thủ Hearts. Các học trò của HLV Rodgers đã nhập cuộc đầy quyết tâm khi được thi đấu tại Anfield. Tuy nhiên, họ gặp phải rất nhiều khó khăn trước đối thủ Hearts.

Hơn 80 phút thi đấu, tỷ số vẫn là 0-0 khi không bên nào có được bàn thắng dù Liverpool là đội làm chủ thế trận và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút 85, trong một tình huống không thật nguy hiểm, thủ thành Reina đã mắc sai lầm để Templeton đưa Hearts vượt lên dẫn trước. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Liverpool sẽ bị loại do hai đội hòa 1-1 ở lượt đi.

Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn ấy, Luis Suarez đã tỏa sáng đúng lúc ghi bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 cho Liverpool, chỉ 3 phút sau tình huống mở tỷ số của Hearts. 1-1 cũng là tỷ số chung cuộc và The Kop giành vé vào vòng bảng đầy may mắn.

Ở những trận đấu khác, Inter bị Vaslui cầm hòa 2-2 ngay tại sân nhà Giuseppe Meazza. Đối thủ đến từ Romania đã chơi rất tốt khi 2 lần lượt lên dẫn trước, nhưng họ vẫn không thể bảo toàn được lợi thế khi để đội chủ nhà san bằng cách biết ở những phút cuối. Chung cuộc Inter đi tiếp với tổng tỷ số 4-2.

Mặc dù phải làm khách tại Hà Lan, nhưng đội bóng giàu có của Nga, Anzhi đã có một trận đấu tuyệt vời trước chủ nhà AZ Alkmaar. Samuel Eto’o và các đồng đội đã nã vào lưới Alkmaar tới 5 lần, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 6-0.

Bilbao cũng có một trận đấu khá nhẹ nhàng trước Helsinki. Do thắng đậm tới 6-0 ở lượt đi, nên Bilbao tung ra đội hình gồm toàn dự bị. Dẫu vậy, đội bóng TBN vẫn chơi tốt khi cầm hòa đối thủ Phần Lan 3-3. Bilbao là đội giành vé đi tiếp với tổng tỷ số 9-3.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý

Newcastle 1-0 Atromitos (chung cuộc 2-1)
Liverpool 1-1 Hearts (2-1)
Helsinki 3-3 Bilbao (3-9)
Inter 2-2 Vaslui (4-2)
AZ Alkmaar 0-5 Anzhi (0-6)
Marseille 0-0 Sheriff (2-1)
Bordeaux 3-2 Crvena (3-2)
Lazio 3-1 NK Mura (5-1)
Sporting Lisbon 5-0 AC Horsens (6-1)
Hannover 5-1 Slask Wroclaw (10-4)
Levante 1-0 Motherwell (3-0)

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X