Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp Champions League: Real gục ngã ở Dortmund?

Thứ Hai 22/10/2012 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể lắm chứ! Nhất là khi Dortmund đang bị tổn thương nghiêm trọng ở Bundesliga vì để Bayern Munich bỏ xa tới 12 điểm và gần như phải từ bỏ cuộc đua vô địch. Real chắc chắn sẽ gặp khó khăn trên sân của đội bóng này.

Trước loạt trận thứ 3, cặp đấu Dortmund - Real Madrid là cuộc thư hùng được giới mộ điệu chờ đợi nhất. Bởi trong quá khứ, dù ở thời điểm hùng mạnh nhất vào đầu những năm 2000 (khi ấy có cả “Người ngoài hành tinh” Ronaldo lẫn huyền thoại Zidane đang ở đỉnh cao phong độ), thì việc phải chạm trán Dortmund tại sân Signal Iduna Park cũng khiến Real phải sợ hãi. Thậm chí, ở mùa bóng 1997/98, đội bóng Đức còn suýt làm nên lịch sử bằng lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết Champions League sau khi cầm hòa Real ở bán kết lượt đi trên sân nhà (sau đó thua 0-2 tại Bernabeu).

Benzema (trái) và đồng đội sẽ gặp không ít khó khăn trên sân của Dortmund
Benzema (trái) và đồng đội sẽ gặp không ít khó khăn trên sân của Dortmund

Cách đây gần 10 năm, Dortmund cũng từng tiếp đón đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở lượt trận thứ 4 vòng bảng thứ 2 Champions League và khiến Kền kền trắng phải vừa đá vừa run. Đúng như tinh thần chiến đấu mang đậm chất Đức nhất, Dortmund tự tin và vươn lên dẫn bàn từ rất sớm nhờ công của Jan Koller. Tưởng chừng cầm chắc chiến thắng, nhưng may mắn đã mỉm cười với đội khách khi Portillo ghi bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của trận đấu.

Kể từ ngày đó, nếu Real luôn giữ vững sự ổn định để phát triển và trở thành một trong hai CLB (cùng Barca) sở hữu đội hình có giá trị khủng nhất thế giới, thì Dortmund trải qua rất nhiều thăng trầm để trở lại làm Vua bóng đá Đức và tìm lại ánh hào quang xưa tại châu Âu. Rất tiếc cho Dortmund khi những thử nghiệm của HLV Juergen Klopp thời gian qua vẫn không giúp đội nhà thi đấu khởi sắc hơn ở giải quốc nội. Đồng thời cùng thời điểm này, 3 trụ cột Blaszcykowski, Gundogan, Goetze đồng loạt dính chấn thương và nhiều khả năng đều vắng mặt trong trận tiếp Real tới đây.

So với mùa trước, đội hình của ĐKVĐ Đức mỏng hơn, không chất lượng bằng, đặc biệt sau khi ngôi sao người Nhật Kagawa sang Manchester United. Trước đây, sự đa năng của tiền vệ châu Á này khiến HLV Klopp ít phải đau đầu hơn cho những chấn thương ở hàng tiền vệ. Còn giờ đây, lối chơi quá phụ thuộc vào Goetze khiến Dortmund chưa thể gượng dậy được ở Bundesliga. Song, thầy trò HLV Klopp phải chấp nhận “bỏ qua” giải quốc nội để cháy hết mình cho Champions League.

Thực tế, Real cũng có những vấn đề riêng. Nội bộ lục đục và đặc biệt 3 thất bại ở mùa này của thầy trò HLV Jose Mourinho đều diễn ra trên sân khách, trước cả đối thủ bị đánh giá thấp hơn họ rất nhiều (thua Getafe 1-2 tại La Liga ngày 27/8). Trong khi đó, tinh thần thi đấu luôn tập trung trên sân nhà cùng phong độ ổn định ở Champions League có thể giúp Dortmund tạo nên cú sốc vào rạng sáng thứ Năm này. “Chúng tôi muốn giành một kết quả khả quan trước Real. Chỉ có như vậy, niềm tin mới trở lại”, HLV Klopp quả quyết.

Thống kê

0.Porto và Malaga đang là hai đội có hàng thủ xuất sắc nhất mùa này khi chưa thủng lưới lần nào. Trong khi Dinamo Zagreb, Anderlecht, benfica, Nordsjaelland và Galatasaray vẫn chưa ghi nổi bàn thắng kể từ đầu mùa.
7.Tiền đạo Lewandowski là chân sút dính bẫy việt vị nhiều nhất kể từ đầu mùa với 7 lần.
14.Cristiano Ronaldo sút trúng đích nhiều nhất khi tiền đạo của Real Madrid đã thực hiện 14 cú sút trúng mục tiêu.
18.Thủ thành Hart (Man City) là người cản phá được nhiều cú sút nhất Champions League mùa này với 18 lần.
266.Xavi (Barca) là cầu thủ chuyền bóng tốt nhất đến thời điểm hiện tại khi anh chuyền thành công 266 lần.

Minh Huy - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X