Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ Haaland thà thua đẹp Liverpool còn hơn bị người đời phỉ nhổ

Thứ Ba 24/03/2020 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng của Red Bull Salzburg, Jesse Marsch khẳng định sự trung thành với triết lý bóng đá cống hiến của mình.

Marsch cùng Salzburg gây ấn tượng

Jesse Marsch đã gắn bó với hệ thống các CLB của tập đoàn Red Bull từ năm 2015. Ông từng giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất giải Nhà nghề Mỹ MLS tại New York Red Bulls.

Sau đó, Marsch tới Đức sắm vai trợ lý tại RB Leipzig. Từ mùa hè năm 2019 tới nay, HLV 46 tuổi dẫn dắt Red Bull Salzburg và đạt nhiều thành công. 35 trận đã qua, họ thắng 21, đạt tỷ lệ 60%.

Jesse Marsch thà thua đẹp Liverpool còn hơn bị phỉ nhổ hình ảnh
Salzburg từng chơi tốt trước Liverpool ở Champions League

Ở vòng bảng Champions League mùa này, Salzburg đã chơi rất hay. Đoàn quân của Marsch với nguồn cảm hứng từ Erling Haaland đã cạnh tranh quyết liệt với Liverpool và Napoli cho vé đi tiếp.

Chia sẻ về triết lý

Ấn tượng nhất với Salzburg là trận thua sát nút 4-3 trên sân Liverpool hồi tháng 10. Nhớ lại hôm đó, Marsch cho biết trên Extratime Radio: “Tôi thà đến sân Liverpool và thua 4-3 còn hơn tử thủ trong 90 phút và chờ phản công.”

Thầy cũ Haaland thà thua đẹp Liverpool còn hơn bị người đời phỉ nhổ hình ảnh 2
HLV Marsch trung thành với triết lý của mình

“Tôi đang tận hưởng triết lý này và cũng tin rằng nó tạo ra thành công. Tôi đã trải qua điều này tại New York. Khi tôi tiếp quản, đó là đội bóng rất thụ động, họ lùi sâu trước khi đưa bóng cho Thierry Henry và chờ đợi những pha phản công.”

“Tôi phải thay đổi toàn bộ từ cách đội bóng tư duy đến cách chơi trên sân.”

HLV người Mỹ nói thêm: “Thật thú vị khi có một vài năm làm việc cho New York Red Bulls. Về cơ bản, tôi đã thay đổi cách các cầu thủ nghĩ về bóng đá. Chúng tôi cùng xem một trận đấu ở Champions League và họ tức điên khi đối thủ lùi sâu và để Barcelona có tới 5.000 đường chuyền, chỉ biết chặt chém và chặt chém.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X