Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tối nay bốc thăm vòng bảng Champions League 2014-2015: "Tử thần" gọi tên ai

Thứ Năm 28/08/2014 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau những trận play-off cuối cùng vào đêm qua, danh tính 32 đội sẽ chính thức góp mặt ở vòng bảng giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh mùa này đã được xác định đầy đủ. Giờ đây, tất cả chỉ còn hồi hợp chờ xem đối thủ sắp tới của mình là ai thông qua lá thăm may rủi.

Lễ bốc thăm vòng đấu bảng Champions League mùa bóng 2014-2015 sẽ diễn ra tại công quốc Monaco (Pháp) vào lúc 17h45 ngày hôm nay 28/8 theo giờ địa phương  (tức 22h45 giờ Hà Nội). Theo đó, 32 đội bóng tham dự đã được UEFA phân vào 4 nhóm khác nhau và từ đây, sẽ tiến hành chọn ra ngẫu nhiên 8 bảng đấu mà mỗi bảng sẽ phải bao gồm những cái tên đến từ cả 4 nhóm và các đội không đến từ cùng một quốc gia. Cách phân chia nhóm được dựa trên quy tắc tính điểm rõ ràng của UEFA, căn cứ vào thành tích cụ thể của mỗi đội tại đấu trường châu Âu trong 5 mùa gần nhất cũng như độ mạnh - yếu của các giải VĐQG.

 

Về mặt lý thuyết, nhóm 1 được xem là nhóm hạt giống đồng nghĩa bao gồm gần như trọn vẹn các tên tuổi lớn nhất của bóng đá châu Âu hiện nay. Năm nay, 8 cái tên có mặt trong nhóm 1 là nhà ĐKVĐ Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Benfica, Atletico Madrid, Porto và Arsenal (hai đội sau vừa phải vượt qua vòng play-off). Mức độ "danh giá" giảm dần đều nhưng không có nghĩa thiếu đi những đội mạnh bởi đơn giản, UEFA chỉ căn cứ vào thành tích tại đấu trường châu Âu mà thôi. Ví dụ, ở nhóm 2 có sự hiện diện của  Juventus (nhà vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp), Man City (ĐKVĐ Premier League), PSG (vô địch Pháp) hay Dortmund, những đội mà đủ sức đánh bại bất cứ đội nào trong nhóm 1. Tuy nhiên, họ chỉ ở nhóm 2 vì không hoặc chưa đạt đến kết quả tốt tại châu Âu để có thể mơ tới một suất hạ giống (chẳng hạn phải đến mùa trước, Man City mới lần đầu vượt qua vòng bảng hay như Juve thậm chí còn bị loại ngay từ vòng bảng).

Tại nhóm 3, Leverkusen, Athletic Bilbao, Galatasaray và đặc biệt Liverpool - đại gia từng 5 lần vô địch C1/Champions League nhưng đã liên tục vắng mặt ở đấu trường này trong vài năm trước đó - tất nhiên không phải là những địch thủ có thể xem thường. Ngay cả ở nhóm 4 cũng có sự hiện diện của AS Roma và Monaco, hai đội bóng giành ngôi á quân Serie A cùng Ligue 1 mùa trước. Như thế, khả năng xuất hiện 1-2 bảng đấu tử thần tại mùa giải năm nay là không nhỏ chút nào. So với nhiều đại gia hạt giống khác như  Real Madrid, Barca hay Bayern thì có vẻ hai đại diện của Premier League, Chelsea cùng Arsenal may mắn hơn chút ít vì chắc chắn sẽ tránh được hai CLB đồng hương Man City và Liverpool tại vòng bảng, những đối thủ kiểu gì cũng nhận được sự kính nể nhiều hơn so với phần còn lại của nhóm "thách thức" (có thêm Dortmund, PSG, Juventus, hay Roma, Monaco). Nhà ĐKVĐ Real Madrid và Barcelona hoàn toàn có khả năng rơi vào 1 bảng đấu mạnh với các đối thủ như Juventus, Liverpool, Monaco. Bayern chưa biết chừng sẽ phải chung mâm với Man City, Bilbao, AS Roma. Còn Chelsea hay Arsenal nếu đen đuổi nhất sẽ phải chung bảng với Juventus (hoặc Dortmund), Ajax Amsterdam (hoặc Galatasaray) và AS Roma (hoặc Monaco).

Ngoài ra, cũng tại buổi lễ này, UEFA sẽ tiến hành công bố danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2013-2014" (hay có thể gọi bằng cái tên khác "Quả bóng vàng châu Âu) mà sẽ phải thuộc về một trong 3 ứng cử viên cuối cùng được công bố trước đó: Cristiano Ronaldo, Arjen Robben hoặc Manuel Neuer. Năm ngoái, vinh dự này thuộc về tiền vệ Franck Ribery.

Nhóm 1Nhóm 2Nhóm 3Nhóm 4

Real Madrid
Bayern Munich 
Barcelona
Chelsea
Arsenal
Benfica
Atletico Madrid
Porto

Schalke
Dortmund
Juventus
Paris Saint-Germain
Shakhtar
Basel
Zenit
Manchester City

Leverkusen
Olympiakos
CSKA Moscow
Ajax
Liverpool
Sporting CP
Galatasaray
Athletic Bilbao

Anderlecht
Roma
Ludogorets
Apoel
BATE
Maribor
Monaco
Malmo

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X