Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

"Tôi giỏi hơn Messi và Ronaldo cộng lại!"

Thứ Hai 09/10/2017 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lời khẳng định tự tin của Romario, huyền thoại bóng đá người Brazil, rằng cả hai ngôi sao xuất sắc nhất bóng đá thế giới đương đại không đủ khả năng cân bằng số bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp của ông.

Thừa thãi với lời khẳng định Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong cả thập kỷ đã qua. Chia nhau tổng cộng 10 Quả Bóng Vàng và số liệu thống kê bàn thắng cũng đủ nói lên tất cả, với 606 cho Messi và 612 cho Ronaldo ở cả cấp CLB và ĐTQG.

Toi gioi hon Messi va Ronaldo cong lai! hinh anh
Romario khẳng định giỏi ghi bàn hơn cả Messi và Ronaldo cộng lại

Tuy nhiên, những con số hoành tráng đó trên thực tế vẫn chưa là gì so với một số tiền bối huyền thoại, đơn cử như Romario. Cựu danh thủ Brazil có biệt danh "Quỷ lùn" sở hữu 734 bàn thắng trong các trận đấu chính thức nhưng theo một số tài liệu, ông thậm chí đã ghi được hơn 1000 bàn, tính cả những trận giao hữu và thời khoác áo đội trẻ.

Chính vì vậy, Romario mạnh miệng tuyên bố cả Messi và Ronaldo đều không có cửa so sánh với ông về khoản bàn thắng. Nhà vô địch World Cup 1994 phát biểu: “Thời điểm hiện tại, Messi và Ronaldo đương nhiên vẫn đang là những người giỏi nhất thế giới, cùng với Neymar. Cả hai đều sở hữu vô số danh hiệu và độc chiếm Quả bóng Vàng để không ai có thể nghi ngờ khả năng của họ.”

“Tuy nhiên, tôi có thể nói rằng họ không thể xuất sắc hơn tôi trong vòng cấm địa được. Chắc chắn họ sẽ không thể nào đạt được số bàn thắng tôi từng ghi trong sự nghiệp. Số lượng bàn thắng của tôi phải nhiều hơn cả hai cộng lại.”

“Tất nhiên, bóng đá hiện đại phức tạp hơn trước đây khá nhiều, kéo theo việc ghi bàn cũng khó hơn. Cả Messi và Ronaldo đều đã 30 tuổi rồi và tôi nghĩ họ khó lòng có thể trình diễn xuất sắc hơn được nữa, hết cơ hội vượt mặt tôi rồi. Tóm lại, tôi giỏi hơn cả Messi và Ronaldo cộng lại ở khoản ghi bàn.”

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X