Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

“Tội đồ” Casillas vẫn được thầy Bosque bảo vệ sau thất bại nhục nhã

Thứ Sáu 10/10/2014 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tây Ban Nha đã có một trận thua muối mặt trước đàn em Slovakia và trận thua đó có lỗi rất lớn thuộc về thủ thành Iker Casillas. Tuy nhiên sau trận đấu, HLV Vicente Del Bosque vẫn một mực bảo vệ học trò cưng của mình.
Sai lầm tai hại của Casillas đã khiến Tây Ban Nha ngậm trái đắng
Sai lầm tai hại của Casillas đã khiến Tây Ban Nha ngậm trái đắng

Đêm qua hàng loạt các sân cỏ châu Âu đã nhộn nhịp với loạt trận vòng loại EURO 2016. Các đội bóng lớn nhìn chung đều không gặp những đội bóng quá khó nhằn, tuy nhiên cũng đã có những bất ngờ xảy ra. ĐKVĐ Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện một bộ mặt bạc nhược như ở World Cup khi phơi áo 1-2 trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Slovakia. Đáng nói hơn khi trận thua này xuẩt phát từ một sai lầm cá nhân của thủ môn Iker Casillas.

Trong một tình huống đá phạt hàng rào của Slovakia ở phút 17, cầu thủ Kucka tung ra một cú sút không mấy nguy hiểm vào giữa khung thành. Tuy nhiên Casillas lại phán đoán hướng bóng sai và dẫn tới bàn thua không đáng có. Sau đó La Roja đã cố gắng rất nhiều và có được bàn gỡ hoà của Alcancer, cầu thủ đang chơi rất lên chân tại Valencia. Tuy nhiên đúng vào phút 87, Stoch đã có mặt đúng lúc để kết thúc bằng đầu pha tạt bóng bên cánh phải của đồng đội, ấn định tỷ số 2-1 đầy bất ngờ.

Sau trận đấu, mặc dù thủ môn Casillas phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau pha bắt bóng thiếu trách nhiệm của mình, HLV Vicente Del Bosque vẫn tỏ ra ủng hộ cậu học trò. Ông lý giải chính quỹ đạo bóng đã khiến Casillas không thể làm chủ tình huống đó: “Casillas đã cản phá những cơ hội ngon ăn của Slovakia trước khi đối thủ có bàn thắng đầu tiên. Tôi không quan sát kỹ tình huống đó nhưng quỹ đạo bóng rất khó lường và điều đó đã đánh lừa Iker.”

Tuy ra sức bao biện cho Casillas nhưng phải thừa nhận một điều rằng phong độ của thủ quân của ĐT Tây Ban Nha đã đi xuống đáng kể trong thời gian gần đây và dẫn tới những sai lầm rất ngớ ngẩn. Ở World Cup vừa rồi, Casillas cũng có những sai lầm đáng kể dẫn tới những bàn thua trong trận gặp ĐT Hà Lan. Ở Real Madrid, anh cũng không giữ được phong độ và thường xuyên bị các CĐV la ó về màn trình diễn không đúng với đẳng cấp của mình.

Ngoài ra, HLV Del Bosque cũng tỏ ra vô cùng thất vọng với kết quả của trận đấu đêm qua, tuy nhiên ông không trách mắng các cầu thủ:

“Kết quả này nằm ngoài dự đoán của tôi. Chúng tôi đã gây áp lực rất tốt nhưng chúng tôi rõ ràng đây không phải là một trận đấu tốt của chúng tôi. Tôi không trách cứ gì các cầu thủ cả, chúng tôi đã kiên nhẫn nhưng không thành công và thủ môn đối phương cũng đã thi đấu rất xuât sắc.”

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X