Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn châu Âu ủng hộ Ribery giành Quả bóng vàng FIFA: Trên đôi chân “Mặt Sẹo”

Thứ Năm 10/10/2013 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Frank Ribery vừa than phiền rằng anh phải làm việc vất vả hơn Messi và Ronaldo. Những tưởng, dư luận sẽ được phen “ném đá” vì tiề vệ Bayern dám động đến hai ngôi sao có nhiều NHM nhất túc cầu giáo. Nhưng không, Ribery đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, NHM bóng đá Pháp còn kỳ vọng “Gã mặt sẹo” giành Quả bóng vàng 2013.

Sau ngôi vô địch Champions League mùa trước cùng Bayern, cầu thủ 30 tuổi này hừng hực quyết tâm và khát khao chứng tỏ mình. Ribery tiếp tục chơi bùng nổ trên mọi đấu trường, mọi màu áo. Không chỉ truyền lửa cho “Hùm xám” xứ Bavaria ở Bundesliga và Champions League, Ribery còn là trụ cột lèo lái con thuyền Les Bleus trên hành trình giành suất sang Brazil tham dự VCK World Cup 2014.

May mắn có mỉm cười với Ribery?
May mắn có mỉm cười với Ribery?

Sau hai trận ĐT Pháp không ghi nổi một bàn thắng trước Tây Ban Nha và Georgia, HLV Didier Deschamps đã đau đầu tìm giải pháp tấn công mới. Điều hết sức phi lý với đội tuyển nhiều sao như Pháp. Ribery đã lên tiếng đúng vào lúc ĐT Pháp khủng hoảng hàng công. Lập cú đúp góp phần vào chiến thắng 4-2 trước Belarus, Ribery không chỉ giảm tải sức ép trên vai HLV Deschamps mà còn khẳng định vị thế của mình trong đội hình Les Bleus. Ngôi sao của Bayern đã có 4 lần chọc thủng lưới đối phương, dẫn đầu danh sách săn bàn của ĐT Pháp ở vòng loại World Cup 2014.

Không chỉ bùng nổ trong màu áo Lam, Ribery cũng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Bayern. Chính “Gã mặt sẹo” đã ghi bàn thắng đầu tiên, mở màn cho chiến thắng ấn tượng 3-1 của nhà ĐKVĐ trước Man City ở Champions League. Ở Bundesliga, Ribery xếp thứ hai trong danh sách lập công cho đội chủ sân Alianz Arena với 3 bàn thắng, sau tiền đạo Mandzukic (4 bàn).

Nói Ribery lao động vất vả hơn Messi và Ronaldo là hoàn toàn có cơ sở. Tờ L’Euipe của Pháp đã mổ xẻ vấn đề chỉ để bảo vệ quan điểm cho ngôi sao Bayern mà còn góp phần đi tìm chủ nhân thực sự của Quả bóng vàng năm nay. Nếu như Messi và Ronaldo chỉ chăm chăm dứt điểm, giành thứ hạng cao trên bảng thành tích săn bàn, thì Ribery còn đảm bảo thêm vai trò kiến tạo, thậm chí cả phòng ngự. Mùa trước, ngôi sao ngườ Pháp đã âm thầm cống hiến với 17 phá kiến tạo thành bàn, nhiều hơn cả Leo Messi lẫn Cris Ronaldo.

May mắn như muốn dọn đường cho Ribery giành QBV FIFA 2013. Messi mới dính chấn thương và thường xuyên vướng vào những thị phi trong phòng thay đồ. Ronaldo tuy đẳng cấp song Real Madrid lại quá vô duyên với các danh hiệu. Giờ tất cả đang hướng đến Ribery khi mà cả “Hùm xám” và Les Bleus “đều đang đi trên đôi chân của “Gã mặt sẹo”.

Theo Bóng Đá Toàn Cầu
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X