Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng trước AZ, thần đồng MU ghi tên vào lịch sử

Thứ Sáu 13/12/2019 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ mới 18 tuổi 72 ngày, Mason Greenwood đã trở thành cầu thủ trẻ nhất của Manchester United lập cú đúp tại cúp châu Âu.

Chàng trai tuổi teen tiếp tục đánh dấu đà thăng tiến bằng một kỷ lục nữa trong màu áo Quỷ đỏ.
 

MU vượt qua AZ


Trước AZ Alkmaar, Man United đã khởi đầu không tốt trong hiệp 1. Họ cầm bóng ít hơn và số cơ hội tạo ra cũng thua kém. Tỷ số 0-0 trước giờ nghỉ được xem là có phần may mắn cho MU.

Tỏa sáng trước AZ, thần đồng Mason Greenwood ghi tên vào lịch sử hình ảnh
MU đánh bại AZ 4 bàn không gỡ

Nhưng không rõ HLV Ole Gunnar Solskjaer đã nói gì với học trò để sang hiệp 2 họ như “lột xác”. MU chơi biến hóa, thanh thoát hơn và kết liễu số phận trận đấu chỉ trong 11 phút từ 53 tới 64.

Trong đó, Mason Greenwood ghi 2 bàn rồi Ashley Young và Juan Mata mỗi người 1 bàn. Họ góp phần vào trận thắng tưng bừng 4-0 của MU qua đó xây chắc ngôi đầu bảng L với 4 tháng, 1 hòa, 1 thua.
 

Greenwood đi vào lịch sử


Thống kê sau trận đấu trên sân Old Trafford chỉ ra Greenwood là cầu thủ trẻ nhất lập cú đúp ở một giải đấu cấp châu Âu cho MU (18 tuổi, 72 ngày). Tính ra, cầu thủ 18 tuổi này đã có 4 bàn ở Europa League, nhiều nhất đội.

Mason Greenwood
Mason Greenwood lập kỷ lục trong lịch sử Quỷ đỏ

Trên mọi đấu trường, Greenwood đã có 6 pha lập công, con số chỉ thua mỗi Marcus Rashford (13). Nhưng cần lưu ý rằng thần đồng của MU chủ yếu ra sân cho họ từ ghế dự bị ở Premier League trong tổng số 18 trận đã chơi mùa này.

Ở trận thắng AZ, ngoài Greenwood, những sản phẩm khác của học viện MU cũng được trao cơ hội thể hiện đó là Williams, James Garner và Axel Tuanzebe đá chính, Tahith Chong và Ethan Laird vào từ ghế dự bị.

MU đã có 3 trận thắng liên tiếp lần lượt 2-1 trước Tottenham, 2-1 trước Man City và giờ là 4-0 trước AZ. Họ có sự chuẩn bị tốt trước cuộc tiếp đón Everton tại vòng 17 Premier League chủ nhật này.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X