Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỏa sáng rực rỡ, Rooney lập kỷ lục mới cho M.U

Thứ Sáu 25/11/2016 05:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với bàn thắng vào lưới Feyenoord, Wayne Rooney đã vươn lên trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Manchester United tại các cúp châu Âu.

 
Gặp lại Feyenoord trên sân Old Trafford, M.U đã đòi lại món nợ thua 0-1 ở trận lượt đi khi đánh bại đối thủ bốn bàn không gỡ. Những người lập công cho "quỷ đỏ" là Rooney, Juan Mata, Ibrahimovic và Lingard.
 
Toa sang ruc ro, Rooney lap ky luc moi cho M.U
Tỏa sáng rực rỡ, Rooney lập kỷ lục mới cho M.U

Đặc biệt, bàn thắng mở tỉ số của Rooney không chỉ giúp M.U mở ra chiến thắng mà còn đi vào lịch sử câu lạc bộ. Với pha lập công đó, Rooney đã sở hữu 39 bàn thắng tại đấu trường châu Âu cho "quỷ đỏ", chính thức vượt qua Van Nistelrooy để trở thành chân sút mắn bàn nhất khi ra châu lục của câu lạc bộ.
 
Rooney vẫn còn khả năng nâng cao thành tích này khi M.U vẫn còn ít nhất một trận đấu phía trước tại Europa League gặp Zorya Luhansk. Cột mốc tiếp theo để Rooney chinh phục là kỷ lục về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử M.U hiện đang thuộc về Sir Bobby Charlton.
 
Hiện tại, Rooney đã ghi được 248 bàn cho "quỷ đỏ" và chỉ thiếu một pha lập công để san bằng kỷ lục của Sir Bobby Charlton. Dù phong độ đang sa sút nhưng không thể phủ nhận Rooney đang dần trở thành một huyền thoại tại sân Old Trafford.
 
Những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho M.U tại đấu trường châu Âu:
 
39 - Wayne Rooney
38 - Ruud Van Nistelrooy
29 - Ryan Giggs
28 - Denis Law
26 - Paul Scholes
22 - Bobby Charlton 
20 - Ole Gunnar Solskjaer
19 - Andrew Cole
16 - Cris Ronaldo
15 - David Beckham

Thong so tran dau Man Utd 4-0 Feyenoord
Thông số trận đấu M.U 4-0 Feyenoord

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X