Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Tito tin tưởng Barca sẽ tạo ra kỳ tích

Thứ Tư 01/05/2013 07:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Tito của Barca vào đêm qua đã lần thứ 2 xuất hiện trong một buổi họp báo trước trận đấu kể từ khi trở về từ New York. Lần này, trước thềm cuộc tiếp đón Bayern Munich, Tito khẳng định Barca tin vào một cuộc lội dòng bằng thứ bóng đá vốn là đặc sản của đội bóng.

Mục tiêu của Tito trước Bayern là: “Tôi mong chúng tôi sẽ thể hiện được chính mình trong trận đấu tới. Nghĩa là chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hay hơn Bayern. Chúng tôi biết mình phải ghi bàn, thật nhiều bàn và tôi biết chúng tôi có thể làm được điều đó. Chúng tôi phải hoàn lại là chính Barca, đó mới là quan trọng nhất. Ghi bàn nhưng phải thông qua một thứ bóng đá hảo hạng. Và hiển nhiên chúng tôi không thể để bị thủng lưới, bởi nếu điều đó xảy ra, mọi chuyện sẽ lại càng khó khăn.”



Tito hy vọng Barca sẽ lội dòng bằng thứ bóng đá bản sắc vốn có
Tito hy vọng Barca sẽ lội dòng bằng thứ bóng đá bản sắc vốn có


Tito nói cụ thể hơn: “Các cầu thủ của tôi nhận thức được rõ sự khó khăn của trận đấu. Chúng tôi tin vào một cuộc lội ngược dòng, đó không chỉ là bổn phận mà còn là niềm tin của chúng tôi. Chúng tôi là FC Barcelona và chúng tôi không thể xem như mình đã thua trận đấu này rồi khi vẫn còn đó 90 phút. Nếu chúng tôi không thể thành công, thì ít nhất chúng tôi cũng phải rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu, chiến đấu đến cùng, và khiến người hâm mộ cảm thấy tự hào vì chúng tôi.”


“Chúng tôi không thể sống mòn với cùng một suy nghĩ là phải ghi thật nhiều bàn thắng. Mà là phải nghĩ làm thế nào để ghi bàn. Chúng tôi phải làm những gì chúng tôi vốn biết và hiểu rõ. Barca cần phải chơi hay hơn Bayern, và nếu ghi bàn được sớm thì càng tốt. Nhưng không đến mức bị ám ảnh phải ghi 2-0 trong hiệp 1 như những gì báo chí loan tin.” Vẫn lời Tito.


HLV người Catalunya này cũng cho biết về tình hình sức khỏe của một số cầu thủ: “Javier Mascherano sẽ không thể ra sân vào ngày mai. Cậu ấy cần 6 tuần để hồi phục sau chấn thương và đến nay chỉ mới có 4 tuần, vì thế Mascherano chưa thể sẵn sàng. Sergio Busquets và một số cầu thủ khác vẫn còn đang mắc phải một số chấn thương nhỏ. Chúng tôi sẽ phải xem xét vào buổi tập tiếp theo để đánh giá khả năng ra sân của Busquets.”


Khi được hỏi về trận đấu giữa Real Madrid và Dortmund, Tito trả lời: “Tôi không nghĩ về trận chung kết, chúng tôi đã có quá nhiều thứ để lo cho trận đấu ngày mai rồi. Vì thế tôi không có khái niệm về đối thủ, hoặc Real Madrid, hoặc Borussia Dortmund mà tôi muốn chạm trán ở trận chung kết nếu ngược dòng thành công trước Bayern. Tôi không muốn lãng phí thì giờ vì vấn đề này.”

Đề cập đến vấn đề của hàng thủ mùa giải hiện tại, nhất là việc có ý kiến cho rằng Pique thi đấu ngày càng tệ, Tito nhận định: “Khi tôi nói nếu không có Pique, chúng tôi sẽ không còn như cũ nghĩa là tôi có ý của mình. Mùa giải hiện tại Pique đã thi đấu rất xuất sắc. Chúng tôi để thủng lưới nhiều là một thực tế cần phải được nhìn nhận với một thực tế khác là chúng tôi có nhiều ca chấn thương trong đội hình. Chúng tôi biết ưu điểm của Bayern. Họ rất giỏi không chiến. Nhưng có những thứ mà đội bóng này không thể tài nào khắc phục hết.”

Thông điệp mà Tito gửi đến người hâm mộ Barca: “Chúng tôi cần có người hâm mộ. Một SVĐ vắng tanh sẽ khác hoàn toàn một SVĐ chật kín chỗ ngồi reo hò suốt cả trận. Bayern đã cho thấy điều đó ở trận lượt đi với một bầu không khí cuồng nhiệt trên các khán đài. Nhưng chúng tôi không thể lúc nào cũng yêu cầu sự giúp đỡ từ người hâm mộ, chúng tôi cần phải mang lại cho họ một điều gì đó trong trận lượt về này.”

Về vai trò của Messi trong đội hình, Tito cho hay: “Chúng ta điều hiểu rõ tầm quan trọng của Messi với Barca, nhất là khi cậu ấy trở lại với nhịp điệu ghi bàn. Messi chơi hay bao nhiêu, Barca sẽ mạnh lên bấy nhiêu. Nhưng chúng tôi không thể đặt mọi sức ép lên đôi vai Messi, các cầu thủ còn lại phải tìm cách trợ lực cho cậu ấy. Ngày mai, Messi sẽ có rất nhiều điều để “nói” trên sân.”

Cuối cùng, về khả năng sử dụng hàng thủ 3 người, Tito phân tích: “Tôi không bao giờ tiết lộ cách chúng tôi sẽ chơi như thế nào, cũng như những cầu thủ nào sẽ xuất phát chính khi mà trận đấu vẫn chưa diễn ra. Có thể đôi khi chơi với hàng thủ 3 người cũng là một cách.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X