Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito không ngại nước Nga nhưng sợ “người cũ” Emery

Thứ Ba 20/11/2012 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm diễn ra trận đấu với Spartak Moskva tại vòng bảng Champions League, HLV Tito của Barca đã có buổi họp báo như thường lệ, lần này là tại sân Luzhniki. Ông đề cao tầm quan trọng của trận đấu sẽ diễn ra lúc 0h ngày 21/11 tới nhưng bác bỏ nhu cầu cấp thiết của việc phải giành quyền vào vòng sau thông qua trận đấu này.

“Đối đầu trước Spartak chúng tôi sẽ quyết chiến thắng để giành quyền đi tiếp vào vòng sau, nhưng nếu không chúng tôi vẫn còn một trận đấu tại Camp Nou.” Tito cho biết. Barca sẽ có trận đấu khép lại vòng bảng Champions League trên sân nhà Camp Nou vào ngày 06 tháng 12 tới, trước Benfica.

Vị thuyền trưởng của Barca cũng nhận xét rằng không có trận đấu nào là dễ thở tại Champions League: “Đúng như các bạn nói, các đội bóng Nga đã từng gây khó khăn rất nhiều cho chúng tôi trong quá khứ, đơn cử như Kazan hay Dynamo. Giờ đây, ở Champions League, bạn không thể đánh bại đội bóng nào cũng dễ dàng cả. Bảng đấu của chúng tôi thực tế rất cam go. Chúng tôi tôn trọng Spartak và trận đấu với họ sẽ diễn ra rất khó lường, như lần đối đầu ở Camp Nou vậy.”

Tito tại cuộc họp báo ở sân Luzhniki
Tito tại cuộc họp báo ở sân Luzhniki

Vilanova cũng tin rằng thời tiết giá rét tại Moskva sẽ không tác động tiêu cực đến lối chơi của Barca trước chủ nhà Spartak. Khi được hỏi về HLV Emery, ông cho biết: “Chúng tôi hiểu rõ Emery, và ông ấy cũng hiểu rõ chúng tôi. Lẽ thường thì đối đầu trước những đội bóng lạ lẫm với lối chơi của bạn sẽ luôn mang lại lợi thế, nhưng vấn đề là Emery lại là người cũ. Ông ấy luôn gây ra khó khăn mỗi lần dẫn dắt các đội bóng đối đầu trước Barca, từ Valencia và giờ là Spartak. Emery là HLV đại diện cho trường phái tấn công và phòng thủ có tổ chức.”

Tito cũng lý giải về việc cho những cầu thủ nơi hàng tiền vệ nghỉ ngơi trong những trận đấu vừa qua: “Đôi khi đó là vì lý do chiến thuật và đội hình chỉ cho phép hoặc phải lựa chọn Iniesta hoặc đổi sang 3-4-3 để Cesc cũng có mặt trên sân. Chúng tôi cần tất cả trong trọn mùa giải chứ không phải riêng gì mỗi trận đấu. Vì thế, 4 cầu thủ gồm Xavi, Iniesta, Cesc và Busquets sẽ có lúc được ra sân thường xuyên cùng nhau.”

Trung vệ Puyol sau khi trở lại trong trận đấu với Zaragoza cũng có tên trong đội hình đến Nga lần này, Tito nhấn mạnh “Puyol là cầu thủ quan trọng với hàng thủ chúng tôi, cậu ấy mang lại sự chắc chắn, vai trò thống lĩnh hàng thủ và đặc biệt là tinh thần cho toàn đội.” Trong 21 cầu thủ được Tito triệu tập còn có ngọc thô Deulofeu, dù vậy, HLV gốc Bellcaire cho rằng “Cậu ấy đang ngày càng trưởng thành và hoàn thiện, song vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Chúng tôi muốn tạo điều kiện cho Deul được gần đội một.”

Cuối cùng, khi Tito được hỏi về bài nói chuyện đầu tiên của Guardiola khi dẫn dắt Barca cách đây hơn 4 năm với câu tuyên ngôn đanh thép “Tôi sẽ không tha thức bất kỳ cầu thủ nào không dâng trọn trái tim và linh hồn mình cho Barca” (bài nói chuyện được cho là đã đặt nền tảng cho thành công của Barca những năm qua – được tiết lộ ngày hôm qua trên tờ The Telegraph của Anh bởi tác giả Guillem Balague), ông thừa nhận: “Tôi không nhớ rõ câu nói đó, bởi cũng đã lâu rồi. Tôi cũng không nhớ rõ bài phát biểu đầu tiên của mình trên cương vị HLV Barca. Tuy nhiên, điều mà mỗi HLV yêu cầu ở các học trò của mình vẫn luôn là cống hiến hết mình cho đội bóng, và không để người hâm mộ cảm thấy thất vọng.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X