Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tito đau đầu về đội hình của Barca trước trận gặp PSG

Thứ Ba 09/04/2013 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có quá nhiều câu hỏi được đặt ra cho HLV Tito Vilanova trong việc sắp xếp đội hình xuất phát của Barcelona trong trận lượt về tứ kết Champions League trước Paris Saint Germain, do chấn thương của Messi chưa hồi phục hoàn toàn, sự thiếu vắng của Puyol và Mascherano và sự tỏa sáng cùng một lúc của Fabregas và Alexis.

Tito đau đầu về đội hình của Barca trước trận gặp PSG
Tito đau đầu về đội hình của Barca trước trận gặp PSG

Mối quan tâm đầu tiên và lớn nhất của đội bóng xứ Catalunya lúc này là liệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Leo Messi, có ra sân được hay không? Mặc dù vẫn đang tích cực tập luyện theo chế độ riêng, kể cả về vật lý trị liệu, phục hồi và tăng cường thể lực, nhưng hiện tại chưa thể nói La Pulga đã lấy lại được 100% sức lực và nguy cơ tái phát chấn thương còn cao. Do đó, rất có thể Messi sẽ không xuất phát ngay từ đầu mà chỉ vào sân khi tình thế cấp bách.

Trên hàng công, sau trận đấu lớn của Cesc Fabregas và Alexis Sanchez trước Mallorca, cả hai cầu thủ này đều có đủ điều kiện để ra sân trong đội hình chính thức. Tito Vilanova sẽ phải lựa chọn ba trong 5 tiền đạo hiện có trong tay là Messi, Pedro, Villa, Alexis, Cecs và Tello. Nếu Pedro vào sân, Vilanova sẽ buộc phải hy sinh hoặc Cesc hoặc Alexis. Các chuyên gia dự đoán, hàng công ban đầu của Barca sẽ gồm Pedro bên cánh phải, Cesc là số chín ảo và Villa chơi bên cánh trái. Việc các cầu thủ còn lại, đặc biệt là Messi, có vào sân hay không hoàn toàn phụ thuộc vào diễn biến của trận đấu.

Ở hàng thủ, ai là người sẽ đá cặp với Pique trong vai trò trung vệ? Sự vắng mặt của Puyol và Mascherano, sẽ tạo điều kiện để cầu thủ trẻ Bartra được đá chính ngay từ đầu. Bộ đội Pique-Bartra đã chơi tốt trong trận gặp Mallorca nhưng PSG lại là một chuyện khác. Một giải pháp nữa là nếu Adriano phục hồi hoàn toàn, cầu thủ này hoàn toàn có thể chơi cùng Pique. Tito vẫn còn một sự lựa chọn khác, đó là Busquets hoặc Song ở vị trí trung vệ, nhưng có vẻ phương án Adriano là khả thi hơn cả.

Trong trường hợp Busquets lui về đá trung vệ thì Song sẽ chơi với vai trò tiền vệ phòng ngự hoặc ngược lại. Các vị trí khác như Valdes, Pique, Alba, Alves, Xavi, Iniesta hầu như chắc suất đá chính.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X