Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lý do Neymar trở thành đội trưởng của Brazil?

Thứ Ba 20/11/2018 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tite nói về băng đội trưởng của Neymar trên ĐT Brazil. HLV trưởng Selecao khẳng định muốn trao hẳn trọng trách cho ngôi sao của PSG để giúp anh thi đấu trách nhiệm.
 

Muốn Neymar trách nhiệm hơn


Tite lên dẫn dắt ĐT Brazil thay thế Dunga mùa hè năm 2016. Từ đó cho tới khi kết thúc World Cup 2018, nhà cầm quân 57 tuổi áp dụng chính sách quay vòng đội trưởng. Nhiều cầu thủ đã có vinh dự được đeo băng thủ quân của Selecao từ Neymar, Fernandinho, Dani Alves, Marcelo tới Joao Miranda…

Nhưng từ đợt tập trung tháng 9, Tite quyết định cố định băng đội trưởng ĐT Brazil. Theo đó, Neymar là người được chọn toàn thời gian sắm vai thủ lĩnh số 1 của đội bóng đá xứ Samba. Đáng nói là ở chỗ đây là ngôi sao nhiều tài năng song đi kèm với những thị phi.

Tite nói về băng đội trưởng của Neymar trên ĐT Brazil hình ảnh
Neymar đã là đội trưởng cố định của Brazil

Còn nhớ ở World Cup 2018, thói quen ăn vạ trên sân bóng đã khiến Neymar bị chỉ trích rất nhiều. Tuy nhiên, theo Tite, cầu thủ thuộc biên chế PSG đang trên đường trở thành một thủ lĩnh thực sự.

Điều này (băng đội trưởng) không phải là một phần thưởng, đó là một trách nhiệm. Tôi muốn cậu ấy cởi mở hơn với báo chí và trưởng thành hơn. Tôi hạnh phúc với những gì đang diễn ra”, chiến lược gia sinh năm 1961 nói.

Trong phòng thay đồ, Neymar là một cá tính. Trên sân, cậu ấy là một thủ lĩnh. Một ngày khi tham dự họp báo, cậu ấy đã bước vào với con trai mình. Điều đó không thể ép buộc và nó cho thấy cậu ấy dưới góc độ con người.


Khi trở thành đội trưởng, bạn phải đề ra một kế hoạch cho bản thân. Điều đó là rất quan trọng. Tôi nghĩ chắc chắn tới lúc này, mọi chuyện đang diễn ra thành công.

HLV Tite cua Brazil
HLV Tite mới lên tiếng lý giải cho quyết định


Xác nhận Firmino đá chính


Vào rạng sáng mai (21/11), Brazil sẽ có trận giao hữu với Cameroon. Cũng nhân cuộc trả lời phỏng vấn này, Tite nói về băng đội trưởng của Neymar và xác nhận Roberto Firmino sẽ đá chính thay vì Gabriel Jesus.

Trong 28 lần ra sân cho Brazil từ trước tới nay, có tới 17 lần Firmino vào sân từ ghế dự bị. Nhưng hướng đến Copa America hè năm sau, dường như tiền đạo 27 tuổi đang dần đóng một vai trò lớn hơn.

Roberto Firmino vẫn là một cầu thủ mới trên ĐTQG”, Tite nói thêm. “Việc để cậu ấy có cơ hội làm quen với vị trí đó và tạo ra sự ăn ý với các vệ tinh xung quanh cũng là hợp lý.

Nhận định Brazil vs Cameroon 02h30 ngày 21/11 (Giao hữu quốc tế)
Brazil vs Cameroon lúc 02h30 ngày 21/11 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ...


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X