Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV trưởng ĐTQG Brazil: “Neymar đã trưởng thành hơn trước rất nhiều”

Thứ Ba 02/03/2021 18:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo HLV Tite, Neymar đã cải thiện đáng kể so với khi còn khoác áo Barcelona.
Còn nhớ Paris Saint-Germain đã trả khoản phí kỷ lục thế giới 222 triệu euro (192 triệu bảng) để ký hợp đồng với Neymar vào năm 2017 từ Barcelona. Tại sân Camp Nou, ngôi sao 29 tuổi đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

HLV Brazil Neymar đã trưởng thành hơn trước rất nhiều hình ảnh
Neymar có sự trưởng thành ở PSG

Neymar vẫn duy trì đà thăng tiến khi chơi cho PSG trong 4 năm qua bất chấp phải gặp một số chấn thương. Tite tin rằng ngôi sao số 1 Brazil hiện nay đã có nhiều cải thiện tích cực sau khi rời Barca.

HLV 59 tuổi nói với FIFA.com: “Neymar đã trưởng thành rất nhiều. Trước đây, khi ở Barcelona và trong những ngày đầu làm việc cùng tôi ở ĐT Brazil, cậu ấy là một cầu thủ chuyên đá cánh, sở hữu tốc độ, biết rê bóng, giỏi ghi bàn và chơi cá nhân.”

“Còn bây giờ, Neymar đã mở rộng phạm vi hoạt động và cũng trở thành một tay săn bàn cừ khôi, tạo ra nhiều cơ hội cho đồng đội. Giờ cậu ấy giống như cung tên, có thể thiết lập mọi thứ và kết thúc mọi thứ. Neymar đã gia tăng kho vũ khí của mình lên đáng kể".

HLV Tite
HLV Tite đánh giá cao tính đồng đội ở học trò

Barca đã giành chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của Neymar trước mắt hàng loạt CLB hàng đầu vào mùa hè năm 2013. Họ chi 57 triệu euro (49 triệu bảng) cho Santos để có anh.

Neymar hợp cùng Lionel Messi và Luis Suarez thành bộ ba tấn công đáng sợ, giúp Barca chinh phục 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. Sau 186 trận cho Blaugrana, anh đóng góp 105 bàn thắng và 76 pha kiến tạo.

Đến PSG hè năm 2017, Neymar đã có 103 lần ra sân trên mọi đấu trường cho PSG cho đến nay. Họ cùng nhau giành được 9 danh hiệu quốc nội (3 chức vô địch Ligue 1). Cựu ngôi sao Barca đã ghi 83 bàn cộng 47 pha kiến tạo ở PSG.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X