Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiqui-taka hồi sinh, David Villa cao giọng thách thức cả thế giới

Thứ Tư 13/03/2013 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau thắng lợi vẻ vang trước AC Milan trong khuôn khổ Champions League đêm qua, tiền đạo David Villa của Barcelona cho biết đội bóng đang cảm thấy hết sức hưng phấn, và sẵn sàng đón tiếp bất kì đối thủ nào dám thách thức họ lúc này.

Có những ý kiến cho rằng thời tàn của tiqui-taka đã đến sau 10 ngày không thể tồi tệ hơn của Barcelona: thua đối thủ không đội trời chung Real Madrid 2 trận liên tiếp, thất bại sốc 0-2 trước AC Milan trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nhiều người nghĩ rằng đế chế nào rồi cũng phải đến lúc tàn, và đây là lúc tàn của đế chế Barca khi đã có nhiều hơn 1 đội tìm được cách hóa giải lối chơi bóng ngắn, phối hợp nhanh, chú trọng kiểm soát bóng của họ (Real và Milan). Đó là chưa kể, trước đây cả những Inter hay Chelsea đều đã từng thành công.

barcelona ac milan
Những tưởng AC Milan sẽ đủ sức khắc chế Villa và các đồng đội

Tuy nhiên, với chiến thắng vang dội ngày hôm qua (Barca đập nát Milan 4-0 ngay tại Nou Camp để lọt vào tứ kết Champions League), sự tự tin đã trở lại với Jordi Roura và các học trò. Bản thân David Villa cũng có mặt trên bảng điện tử với 1 bàn thắng, bên cạnh những Lionel Messi (2 bàn) và Jordi Alba, cho thấy được lợi thế vượt trội hoàn toàn của Barca so với đối thủ. Nếu xem trận đấu hôm qua, chắc chắn người ta sẽ nhận ra một điều The Blaugrana vượt trội hoàn toàn so với Milan bằng lối chơi quen thuộc của mình. Với tiền đạo người Tây Ban Nha, trận thắng này có nhiều ý nghĩa với anh. Ngoài việc khẳng định được cái duyên với mành lưới Milan, đây là một bước đệm quan trọng trong việc lấy lại vị trí trong đội hình chính thức của David Villa. Nhưng lợi ích của tập thể còn lớn hơn thế. Sự tự tin đã trở lại với sân Nou Camp, và những phát biểu sau đây của El Guaje cho thấy rõ ràng điều đó.

"Chúng tôi đã tuyên bố rằng Barca cần phải khởi đầu trận đấu thật mạnh mẽ, và đó chính xác là những gì chúng tôi làm. Sau đó, Barca có bàn thắng sớm, một điều mà chúng tôi chờ đợi." - Hào hứng phát biểu sau trận đấu, tiền đạo nâng tỉ số lên 3-0 cho biết - "Chúng tôi luôn cảm thấy rằng chúng tôi có thể trở lại và giành chiến thắng, chúng tôi luôn nuôi dưỡng một niềm tin tưởng mãnh liệt. Các CĐV luôn ủng hộ và tin tưởng chúng tôi. Nếu bạn trải qua một chiến thắng ngọt ngào như đêm nay, mọi điều xấu đã trải qua sẽ trôi về quá khứ, và chỉ muốn hướng tới tương lai."

"Sau những gì đã làm đêm nay, chúng tôi chẳng thèm quan tâm vòng tứ kết chúng tôi sẽ gặp ai. Bất kể đó là đội nào, chúng tôi cũng sẽ "chấp tất"." - Phát biểu của Villa gây sự khó chịu cho các đối thủ, nhưng những lời này cũng thể hiện khí thế ngùn ngụt tại Nou Camp hiện tại.

Nói đi cũng phải nói lại, tiqui-taka của Barca đã vượt qua được Milan, nhưng ở Champions League vẫn còn đó một Real Madrid. Nếu bạn đủ tỉnh táo, bạn sẽ nhận ra một điều thú vị: Inter, Chelsea hay Real, những đội khắc chế được tiqui-taka đều ít nhiều đã từng qua tay Jose Mourinho, hoặc được hưởng lối tư duy chơi bóng từ chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Nếu tiến sâu tiếp, Barca gặp Real, thì lúc đó có lẽ Villa phải nghĩ lại về lời phát biểu của mình. Milan có thể thua sau khi dẫn 2-0, còn Kền kền trắng thì không.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X