Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tính toán đáng sợ của Philipp Lahm

Thứ Hai 21/07/2014 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Phải chăng chức vô địch World Cup 2014 đã nằm trong kế hoạch của Lahm nên vị cựu thủ quân đội tuyển Đức đã ấn định luôn thời điểm kết thúc sự nghiệp quốc tế trên đỉnh danh vọng.

Ngay sau khi vô địch thế giới, Lahm gây bất ngờ cho người hâm mộ khi quyết định từ giã sự nghiệp tại đội tuyển quốc gia. Năm nay 30 tuổi và đang ở đỉnh cao phong độ, nhiều người cho rằng Lahm nghỉ hưu là một sự lãng phí. Tuy nhiên, có thể Philipp Lahm đã tính trước phương án này từ lâu. Với anh, chức vô địch World Cup chỉ là bước đệm để hoàn thành một kế hoạch dài hơi và khôn ngoan.

HLV Pep Guardiola từng mô tả Lahm là cầu thủ thông minh nhất mà ông từng huấn luyện. Với Lahm, từ thông minh không chỉ dùng để định nghĩa cách anh chơi bóng. Nhìn tổng thể sự nghiệp của hậu vệ này từ khi anh đeo băng thủ quân đội tuyển Đức, người hâm mộ có thể thấy những bước đi khôn ngoan để đạt tới đỉnh vinh quang của anh.

 

Từ chiếc băng đội trưởng

Năm 2010, sau khi Michael Ballack dính chấn thương và không thể tham dự World Cup. Lahm được HLV Joachim Low chỉ định đeo chiếc băng đội trưởng. Ở tuổi 26, hậu vệ này trở thành đội trưởng trẻ nhất của Đức trong lịch sử World Cup. Sau giải đấu năm đó, Ballack bày tỏ nguyện vọng được trở lại vai trò của mình khi phục hồi thể lực. Tuy nhiên, Lahm bác bỏ khả năng trên: “Rõ ràng là tôi muốn giữ chiếc băng đội trưởng. Tôi cảm thấy vui với nhiệm vụ này, vậy thì tại sao tôi phải tự nguyện bỏ nó?”. Từ đó, người hâm mộ tuyển Đức không bao giờ được thấy Ballack và Lahm chung chiến tuyến nữa.

Với cương vị thủ lĩnh, Lahm một lần nữa đưa Đức tiến đến bán kết một giải đấu lớn tại Euro 2012. Dù thua 0-2 trước Italy nhưng với Lahm điều này không quan trọng. Vô địch châu Âu không phải là điều mà anh nhắm đến. Đôi khi sự hy sinh là cần thiết để đạt được mục đích và Lahm hiểu rõ điều đó.

Lahm tính trước việc vô địch World Cup

World Cup 2014 là mảnh ghép cuối cùng trong bản kế hoạch chi tiết mà Lahm đã vạch ra cho mình. Dù không dễ dàng nhưng cuối cùng anh đã trở thành người Đức đầu tiên nâng cao chiếc cúp vàng danh giá sau 24 năm. Giờ đây, không ai có thể ngăn Lahm hoàn thành mục đích vĩ đại của mình.

Trước 400.000 CĐV tại Berlin, Philipp Lahm dẫn binh đoàn của mình trở về trong chiến thắng. Tên anh được mọi người hô vang. Đó có thể là giấc mơ từ bé của của Lahm. Một cầu thủ luôn khiến mọi người liên tưởng tới sự thầm lặng và cần cù bên hàng lang cánh phải (hoặc cánh trái) của Đức. Nhưng nếu phân tích kỹ lại vô cùng đáng sợ với những tính toán của mình.

Lahm không cần Euro 2016 vì đơn giản nó không nằm trong kế hoạch. Hai năm sau, dù anh có giúp Đức lên ngôi tại Pháp, suy cho cùng đó cũng không thể là một bước tiến trong sự nghiệp vì vô địch World Cup chính là đỉnh cao của tất cả các cầu thủ. Chưa kể, Lahm đủ khôn ngoan để khiến mình tránh vết xe đổ của Ballack, người đã bị chính anh cướp băng đội trưởng bốn năm về trước để rồi kết thúc sự nghiệp đội tuyển trong ê chề khi bị HLV ngoảnh mặt và những đồng đội trẻ hơn không tôn trọng.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X