Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc: Mano Menezes bất ngờ bị mất ghế ở ĐTQG Brazil

Thứ Bảy 24/11/2012 03:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Mano Menezes vừa bị LĐBĐ Brazil (CBF) sa thải sau cuộc họp kín cách đây chỉ vài giờ.

Lý do nhà cầm quân này bị sa thải là những thất bại thời gian qua, đặc biệt là tại Copa America 2011 và O

lympic London 2012 vừa qua. Dù nắm trong tay một lực lượng tinh nhuệ, được kết hợp giữa những ngôi sao đã khẳng định tên tuổi ở châu Âu và dàn măng non trong nước đang được vô số ông lớn châu Âu nhòm ngó, nhưng Menezes vẫn chỉ đưa Brazil đến tiệm cận vinh quang. Vì lẽ đó, buộc phải xuống tay với ông dù cho quyết định này sẽ khiến kế hoạch chuẩn bị cho World Cup 2014 của Selecao bị đứt đoạn.

Menezes
Mano Menezes mất việc trong thời điểm đáng sợ của giới cầm quân

Menezes nắm quyền tại ĐT Brazil vào Hè 2010 thay cho một Carlos Dunga cũng gây thất vọng trước đó. Nhưng những gì nhà cầm quân 50 tuổi này làm được lại chẳng thể hơn người tiền nhiệm. Đặc biệt Menezes còn gây nên những tranh cãi xung quanh vấn đề nhân sự. Vì thế mà ông không được lòng các quan chức CBF và đặc biệt là sự ủng hộ từ các CĐV quê nhà.

Chỉ trích lên đến cao trào sau thất bại 1-2 của Selecao trước Olympic Mexico tại London 2012 vừa qua. Và những chiến thắng như chẻ tre trước Trung Quốc, Iraq hay Nhật Bản đã không thể cứu Menezes khỏi án “trảm”. Cũng bởi nhiều người cho rằng đây chỉ là những đối thủ dưới tầm và việc thắng là chuyện quá đỗi bình thường.

Nhưng dù sao thì việc Menezes mất việc cũng đến khá bất ngờ bởi những thất vọng ông mang lại đã qua từ khá lâu và thực tế thì thời gian qua, Selecao đã chơi khá tốt. Có chăng họ gây thất vọng qua việc để Colombia cầm hòa và thua Argentina. Có lẽ đây là ảnh hưởng của làn sóng sa thải đang bao trùm nền bóng đá thế giới thời gian qua. Chỉ trong chưa đầy 2 ngày, đã có 3 nhà cầm quân nổi tiếng mất việc là Roberto Di Matteo, Mark Hughes và giờ là Mano Menezes.

Hiện tại, có hai ứng viên sáng giá ngồi vào ghế thuyền trưởng Selecao là
Muricy Ramalho và Luiz Felipe Scolari.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X