Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin sốc cho La Liga: Malaga không được dự cúp châu Âu mùa tới!

Thứ Bảy 22/12/2012 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Những thông tin chính thức đến từ UEFA đã đưa ra thông điệp rõ ràng dành cho đội bóng Tây Ban Nha: Malaga bị cấm dự Champions League và Europa League mùa tới vì nợ lương.

Đúng vậy, một đội bóng nhà giàu đang rơi vào cảnh khủng hoảng nợ tiền lương sau khi đã dồn gần như toàn bộ ngân quỹ vào thị trường chuyển nhượng. Malaga cách đây khoảng 2 năm nỗi lên như một gã nhà giàu chơi ngông mới của thế giới bên cạnh PSG của Pháp, Man City của Anh... Thế nhưng đến lúc này, khi PSG và Man City vẫn tiếp tục chứng minh tiềm lực tài chính cực kì mạnh mẽ, thì Malaga lại bỗng nhiên hụt hơi và rơi vào tình trạng không đủ tiền trả lương cho cầu thủ khi chi phí cố định để duy trì các hoạt động bên lề của đội bóng là rất cao. Họ khủng hoảng kinh tế đến mức UEFA phải cấm Malaga thi đấu tại cúp châu Âu mùa tới. Thậm chí, án phạt này còn có thể bị tăng nặng lên cho đội bóng đến từ xứ sở bò tót: cụ thể, họ có thể bị cấm dự cúp châu Âu lần thứ 2 trong 4 năm tới nếu không thể thanh toán lương và trả nợ trước ngày 31/3/2013.

Malaga đã thách thức cả Real
Thành công ở La Liga không đồng nghĩa với chiếc vé ra trời Âu cho Malaga

Thông báo này giáng một đòn quá đau vào tham vọng của Malaga khi nó được tung ra chỉ 1 ngày sau khi đội bóng của Tây Ban Nha xác định được đối thủ tại vòng 1/8 Champions League năm nay: FC Porto, một đối thủ mà Malaga có thể vượt qua để tiến sâu hơn ở giải đấu mà chẳng mấy khi họ được tham dự. Nói hoang đường, giả sử Malaga vô địch Champions League, thì nỗi đau của họ càng lớn hơn bội phần bởi lẽ vua mà không bảo vệ được ngôi vua của mình trong tình cảnh hoàn toàn bất lực vì một lệnh cấm được ban hành trước đó. Càng tiến sâu, nỗi đau không được tiếp tục tham dự của Malaga càng lớn. 

Mùa trước, Malaga cán đích ở vị trí thứ 4 La Liga và đoạt vé tham dự Champions League trước mũi của không ít đội bóng tham vọng khác. Mùa này, họ cũng đang chơi tốt với vị trí thứ 4 trên BXH La Liga. Giả sử họ kết thúc La Liga 2012-2013 với vị trí này, Malaga cũng không được bước ra trời Âu mà phải nhường vé cho đội đứng thứ ... 5 ??

Máy chém của Luật Tài chính công bằng đã bắt đầu có tác dụng. Malaga chỉ là một trong số những đội bóng đầu tiên "dính phốt" với bộ luật này. Còn các đội khác nữa, chi tiêu không cẩn thận thì cứ ... xác định với UEFA.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X