Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Messi, Ronaldo, Iniesta lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng "Quả bóng vàng FIFA 2012"

Thứ Năm 29/11/2012 21:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Sao Paulo (Brazil) hôm nay, 3 ứng cử viên cho giải Quả bóng vàng FIFA 2012 của nam và nữ, 3 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm của nam và nữ và danh sách 3 đề cử bàn thắng đẹp nhất năm cho giải thưởng Ferenc Puskas đã được xướng lên.

Cách đây chừng 1 tháng, FIFA đã công bố danh sách sơ bộ 23 ứng viên cạnh tranh danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của năm gồm: Messi, Ronaldo, Iniesta, Xavi, Iker Casillas, Xabi Alonso, Busquets, Gerard Piqué, Radamel Falcao, Sergio Ramos, Sergio Aguero, Neymar, Mario Balotelli, Benzema, Drogba, Ibrahimovic, Ozil, Pirlo, Rooney, Yaya Toure, Van Persie, Buffon, Neuer.

Với những gì mà 23 cái tên kể trên đã thể hiện trong năm 2012, rõ ràng Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là hai ứng viên nổi trội nhất. Ngoài ra, không thể không nhắc đến các ngôi sao đã và đang thi đấu nổi bật ở cấp CLB lẫn ĐTQG như Iker Casillas, Andres Iniesta, Andrea Pirlo, Radaem Falcao...

Iniesta - Messi - Ronaldo, ai sẽ thắng
Iniesta - Messi - Ronaldo, ai sẽ thắng

Theo đúng kế hoạch, hôm nay, FIFA sẽ tiếp tục rút gọn danh sách còn lại 3 ứng viên vào chung kết trước khi công bố người thắng cuộc vào ngày 7/1/2013 tại Zurich. Và cuối cùng, ba cái tên được xướng lên cho giải thưởng quan trọng và nhận được nhiều sự chú ý nhất - Quả bóng vàng FIFA 2012 của nam, đó là: Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Andres Iniesta.

Tiền đạo người Argentina đã có một năm thi đấu thành công với 82 bàn thắng ghi được tính từ hồi tháng 1 đến nay và chỉ cần 3 bàn thắng trong những vòng đấu tiếp theo nữa thôi là có thể cân bằng kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller (85 bàn/năm). Phong độ ấn tượng của Messi cũng giúp Barcelona giành được cúp Nhà vua mùa giải 2011/12.

Trong khi đó, Ronaldo lép vế hơn Messi về số lượng bàn thắng giành được nhất là khi anh liên tục “tịt ngòi” trong những trận đấu gần đây. Mùa trước, cầu thủ Bồ Đào Nha ghi được 46 bàn thắng ở Liga và cùng ĐT Bồ Đào Nha vào tới bán kết EURO 2012.

Iniesta dù không bùng nổ trong màu áo CLB như Messi và Ronaldo nhưng anh lại là nhân tố chủ chốt giúp Tây Ban Nha đăng quang EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraina mùa Hè vừa qua. Messi từng giành được Quả bóng vàng năm 2009, 2010 và 2010. Nếu năm nay tiếp tục thành công, anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 4 lần liên tiếp giành Quả bóng vàng.

Ronaldo từng giành chiến thắng ở cuộc đua danh hiệu này vào năm 2008 nhưng năm 2009 và 2010 chỉ xếp thứ nhì. Ngôi vị á quân năm 2010 thuộc về Iniesta. Ngoài danh sách ứng cử viên Quả bóng vàng FIFA, Ban tổ chức cũng đã công bố danh sách rút gọn của các giải thưởng khác của thế giới bóng đá trong năm 2012.

Quả bóng vàng FIFA 2012 dành cho nữ

Marta (Brazil)
Alex Morgan (Mỹ)
Abby Wambach (Mỹ)

Bàn thắng đẹp nhất

Radamel Falcao trong trận Atletico Madrid vs America de Cali
Neymar trong trận Santos vs Internacional
Miroslav Stoch trong trận Fenerbahce vs Genclerbirligi

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất

Del Bosque (tuyển Tây Ban Nha)
Pep Guardiola (Barcelona)
Jose Mourinho (Real Madrid)

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất

Bruno Bini (HLV trưởng đội tuyển Pháp)
Norio Sasaki (HLV trưởng đội tuyển Nhật Bản)
Pia Sundhage (HLV trưởng đội tuyển Mỹ)

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X