Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: Lionel Messi rời sân bằng ... xe điện, Barcelona hồi hộp chờ tin tốt lành

Thứ Năm 06/12/2012 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đêm qua ở trận gặp Benfica tại Champions League, ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA 2012", ngôi sao bóng đá số 1 hành tinh trong mấy năm qua (dựa trên đánh giá chủ quan lẫn những con số thống kê) đã chẳng thể vượt qua được kỷ lục mọi thời đại 85 bàn trong một năm của "Vua dội bom huyền thoại" Gerd Muller. Chẳng những vậy, anh còn gặp phải chấn thương và phải rời sân theo phương "song song với mặt đất" vào những phút cuối trong sự âu lo của toàn bộ ban huấn luyện cũng như hàng chục nghìn cules có mặt trên sân Nou Camp.

Thực ra, Tito Vilanova rất cẩn thận trong việc sử dụng Messi nên đã không đưa anh vào danh sách xuất phát ở trận đấu "vô bổ" với Benfica, giống như hồi giữa tuần trước khi ông không sử dụng Messi ở cúp Nhà vua TBN, dù rằng ai cũng biết M10 đã tiến rất gần đến cột mốc vĩ đại của Muller. Tito quá hiểu M10 cần phải nghỉ ngơi cũng như tránh tối đa nguy cơ dính chấn thương. Đó là ưu tiên số 1, đứng trên cả việc phá vỡ kỷ lục, bất chấp nó vĩ đại đến đâu. Chỉ tới khi đội nhà gặp bế tắc, "truyền nhân của Pep" mới sử dụng Messi nhưng có vẻ hôm nay là ngày xui xẻo với ông. Chẳng những Barca vẫn không thể giành được chiến thắng mà còn phải hứng chịu tổn thất vô cùng nghiêm trọng khi Messi được đưa ra khỏi sân bằng xe chuyên dụng và lâp tức được chở thẳng đến bệnh viện kiểm tra.

Messi rời sân bằng xe cứu thương
Messi rời sân bằng xe cứu thương

Cụ thể, phút 84, "Vua bóng đá đương đại"thoát xuống rất nhanh để khống chế đường chuyền điệu nghệ của Pique rồi định vượt qua thủ môn Artur nhưng không thành công. Không nản chí, đai siêu sao người Argentina tiếp tục nỗ lực xoay sở và tung ra được cú dứt điểm chân trái. Ngay sau đó, M10 lộ rõ sự đau đớn, nằm ôm đầu gối. Các bác sĩ mau chóng có mặt nhưng rõ ràng vấn đề của Messi quá nghiêm trọng nên anh mới không thể tự đứng đậy ra khỏi sân mà phải nhờ đến thiết bị chuyên dụng. Thậm chí, Messi còn được đưa thẳng đến bệnh viện phòng bất trắc. Có thể khẳng định những pha xử lý như vừa rồi là hết sức bình thường với Messi hay bất cứ một cầu thủ bóng đá nào khác, có chăng chỉ là anh đã quá đen đủi. Hoặc không loại trừ khả năng, đây là hệ quả tất yếu của tình trạng quá tải và phải thi đấu quá nhiều.

Ai cũng biết, trong bóng đá hiện đại, chuyện cầu thủ chấn thương xảy ra như cơm bữa bởi lịch thi đấu quá dày và mức độ khốc liệt thì không ngừng tăng lên. Thậm chí Messi còn được xem là trường hợp "khoẻ mạnh cá biệt" vì tính từ năm 2010 sau chấn thương mắc phải ở cuộc gặp gỡ Atletico (bị trung vệ đối phương Ujfalusi đạp thẳng gầm giày vào cổ chân) khiến anh phải nghỉ thi đấu 2 tuần, Messi hầu như không vắng mặt bất cứ trận đấu nào của CLB Barcelona và ĐTQG Argentina vì những lý do ngoài yếu tố chuyên môn. Do đó, nói theo kiểu "duy tâm phương Đông", tai họa kiểu gì rồi cũng sẽ giáng xuống đầu Messi và nó đã thực sự xảy ra. Chỉ có điều, chính anh tự gây chấn thương cho mình chứ không phải người ngoài (thôi thế cũng là .... "hợp lý", không tự dưng lại có người bị cả thế giới "xỉ vả" vì đã gây chấn thương cho Messi).

Cho đến thời điểm này, chưa có bất kỳ thông tin nào được hé lộ về tình trạng chấn thương của Messi, Song với những gì hiện ra trước mắt, nghe chừng chấn thương này không nhẹ chút nào. Nếu may mắn, Messi chỉ phải nghỉ thi đấu vài tuần và tác động lên Barca sẽ không quá lớn bởi hiện tại, vòng bảng Champions League đã kết thúc, "gã khổng lồ" xứ Catalan giành quyền đi tiếp với ngôi vị dẫn dầu trong khi tại La Liga, họ vẫn đang thống trị tuyệt đối với 11 điểm bỏ xa kình địch Real Madrid và 6 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi Atletico. Chẳng những vậy, việc Messi không ra sân vô hình chung lại là dịp may hiếm có để Tito thử nghiệm các phương án "tồn tại và sống tốt mà chẳng cần đến M10". Có chăng, chỉ là El Pulga cảm thấy nuối tiếc vì sẽ bỏ lỡ "thời cơ vàng" đi vào sử sách làng túc cầu giáo thế giới với tư cách "Tay săn bàn xuất sắc nhất trong năm". Trong các tình huống xấu hơn (Messi nghỉ vài tháng) thì thật sự, chẳng ai dám chắc, hậu quả sẽ như thế nào.

Vì thế, vào lúc này, hẳn Vilanova, ban huấn luyện, ban lãnh đạo, toàn thể đội bóng Barcelona và hàng triệu fan hâm mộ đội bóng này (hoặc không) đang phải "cầu Trời khấn Phật" để Messi không dính phải chấn thương nặng, phải nghỉ dài hạn.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X