Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Tin dữ cho Chelsea: Tác giả bàn thắng "siêu bẩn" tại Champions League bị treo giò

Thứ Tư 28/11/2012 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Adriano, cầu thủ ghi bàn thắng được cho là "siêu bẩn" tại Champions League mùa giải năm nay trong trận đấu giữa Nordsjaelland và Shakhtar vừa qua, đã phải trả giá xứng đáng cho hành vi phi thể thao này khi anh bị treo giò trong trận đấu với Juventus sắp tới.

Trước đó, phút thứ 26 trận đấu giữa Nordsjaelland và Shakhtar, khi đội bóng Đan Mạch đang dẫn trước một bàn, Morten Nordstrand bị đau và phải nhờ đền sự can thiệp từ các bác sỹ. Sau khi cầu thủ này có thể tiếp tục thi đấu, trọng tài đã tung bóng và Willian đã thi đấu rất fair-play khi đưa bóng trả về cho thủ môn đội chủ nhà.

Luis Adriano (phải) trong trận đấu với Nodsjaelland tại Champions League
Luis Adriano (phải) trong trận đấu với Nodsjaelland tại Champions League

Song, khi mà các cầu thủ Nordsjaelland đều đang không tập trung, Adriano đã băng lên cướp bóng, vượt qua thủ môn đối phương và dứt điểm vào lưới trống, mang về bàn gỡ hòa cho Shakhtar. Theo luật, đây là bàn thắng hợp lệ, và trọng tài đã công nhận nó. Tuy nhiên, xét trên khía cạnh khác, đây là bàn thắng rất phi thể thao, và nó khiến không chỉ mình Adriano mà cả đội bóng Ukraina cũng phải chịu rất nhiều lời chỉ trích sau trận đấu này.

Sau trận đấu, chủ nhân của bàn thắng "siêu bẩn" này đã lên tiếng xin nỗi Nordsjaelland cũng như NHM trái bóng tròn trên khắp thế giới. Điều đó vẫn không thể giúp cầu thủ này thoát khỏi án phạt từ UEFA. Cơ quan quyền lực bóng đá cao nhất châu Âu đã quyết định treo giò tiền đạo bên phía Shakhtar 1 trận tại khuôn khổ Champions League. Điều này đồng nghĩa với việc Adriano sẽ không thể tham dự trận đấu với Juvenuts sắp tới.

Adriano vắng mặt, Shakhtar không quá lo lắng vì họ đã cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Tuy nhiên, đây lại là tin dữ đối với Chelsea. Việc đội bóng Ukraina mất đi chân sút trụ lực trong trận chiến với Juventus khiến cơ hội đi tiếp của đội bóng Anh bị thu hẹp lại rất nhiều. Sau khi để thất bại tại lượt trận thứ 5 trước "Bà đầm già", The Blues đã đánh mất quyền tự quyết định số phận. Nếu muốn đi tiếp, Chelsea cần Shakhtar đánh bại Juventus và tự thân họ phải vượt qua Nordsjaelland với tỷ số đậm đà trong loạt trận cuối cùng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X