Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu chuyện thú vị xoay quanh lá phiếu bầu QBV FIFA 2015

Thứ Ba 12/01/2016 02:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gala trao giải QBV FIFA 2015 đã kết thúc mà không có nhiều bất ngờ xảy ra. Messi đi vào lịch sử với lần thứ 5 giành Balloon d’Or với số phiếu vượt trội.
 

Messi gianh QBV voi so phieu ap dao
Messi giành QBV với số phiếu áp đảo

Trước khi gala trao giải QBV FIFA 2015 diễn ra thì hầu hết NHM đều tin Messi giành chiến thắng. Thực tế khi tiền vệ tài hoa Kaka công bố tiền đạo người Argentina giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trong năm 2015 không làm ai bất ngờ. Với số phiếu bầu áp đảo 319 trong tổng số 498 phiếu thì Messi đã giành QBV FIFA 2015 một cách thuyết phục với tỷ lệ 41,33%. Đại kình địch của Messi là Ronaldo chỉ có được đúng 100 phiếu bầu giành QBV chiếm tỷ lệ 27,76%, đành ngậm ngùi giành Quả bóng bạc. Dù có phong độ cao nhưng Neymar chưa thật sự nhận được sự tin tưởng khi chỉ có vỏn vẹn 15 phiếu bầu QBV cho tiền đạo người Brazil, tỷ lệ chỉ có 7,86% số phiếu. Theo thể thức, mỗi phiếu được bầu chọn cho ba người cho ba vị trí với các số điểm tương ứng là 5 điểm - 3 điểm - 1 điểm.

Do Messi, Neymar và Ronaldo đều là đội trưởng ở ĐTQG nên cũng được tham gia bầu chọn. Messi rất đồng đội khi không bầu cho bản thân mà chọn lần lượt các đồng đội Suarez, Neymar và Iniesta cho các danh hiệu QBV FIFA 2015. Tương tự như vậy thì đội trưởng Brazil cũng chọn 3 đồng đội ở Barca là Messi, Suarez và Rakitic cho các vị trí cao nhất. Ronaldo cũng bỏ phiếu cho 3 đồng đội tại Real Madrid là Benzema, James Rodriguez và Gareth Bale. Trong khi đó đội trưởng ĐT Anh Wayne Rooney bầu cho Messi, Mueller và Ronaldo. HLV ĐT Anh Roy Hodgson bầu Ronaldo, Messi và Eden Hazard.

Năm nay HLV Del Bosque không chơi trội bằng việc bầu cho các học trò ở ĐT Tây Ban Nha nữa, ông bầu lần lượt cho Messi, Ronaldo và Iniesta. Đội trưởng ĐT Tây Ban Nha Casillas không tham gia bầu vì LĐBĐ nước này chậm gửi tài liệu cho anh. Còn đội trưởng và cả HLV trưởng ĐTQG Italia từ chối tham gia bỏ phiếu.

Messi giành QBV FIFA thứ 5: Bệ phóng Barca đưa Leo lên đỉnh
Điều “bất công kinh khủng” như cựu danh thủ Carles Puyol nói trước khi diễn ra Gala trao giải thưởng cá nhân của FIFA đã không xảy ra. Lionel Messi lại được...

Đại diện cho Việt Nam là tiền đạo Lê Công Vinh, HLV Miura và nhà báo Trương Anh Ngọc cũng đã tham gia bầu chọn danh hiệu QBV FIFA 2015. HLV Miura và nhà báo Anh Ngọc đều chọn theo đúng kết quả cuối cùng là Messi giành QBV, Ronaldo giành QBB và Neymar giành QBĐ. Trong khi đó tiền đạo Lê Công Vinh dù thần tượng Ronaldo nhưng chỉ bầu cho CR7 ở vị trí QBĐ, Messi giành QBV, còn QBB lại dành cho Suarez.

Bên cạnh đa số phiếu bầu đều chính xác và khách quan thì xuất hiện rất nhiều phiếu bầu “dị”, theo tình cảm. Bất ngờ nhất là tiền vệ Yaya Toure có tới 4 phiếu bầu giành QBV và 1 phiếu giành QBB, trong số các lá phiếu dành cho tiền vệ Man City có HLV Ong Kim Swee của Malaysia. Ngoài ra còn có thể kể ra vô số lá phiếu bầu "cười ra nước mắt" khác như HLV Togo bầu De Bruyne hay HLV Ấn Độ bầu Sanchez cho danh hiệu QBV FIFA 2015.

Ngay cả đội trưởng ĐT Bỉ trung vệ nổi tiếng của Man City, Vincent Kompany cũng cực kỳ cảm tính khi bầu cho đồng hương Eden Hazard dù cầu thủ này “tàng hình” trong nửa sau năm 2015. Thậm chí, Kompany còn đặt tiếp một cầu thủ người Bỉ khác, đồng đội tại Man City là Kevin de Bruyne ở vị trí thứ 2 và Messi chỉ đứng thứ 3 mà thôi.

Đội trưởng ĐT New Zealand Chris Wood bầu Robert Lewandowski, Paul Pogba và De Bruyne. Còn "khổ chủ" bất ngờ được tôn vinh Robert Lewandowski (thủ quân ĐTQG Ba Lan) lại bầu cho ba người đồng đội tại CLB Bayern Munich là Neuer, Vidal mà Mueller. Cá biệt có đội trưởng ĐT Nauy lôi Javier Mascherano lên vị trí Quả bóng vàng. Tiền vệ trẻ tài năng Paul Pogba của CLB Juventus và ĐTQG Pháp được một phiếu bầu cho vị trí số 1 từ đội trưởng ĐTQG…Vanuatu (một quốc đảo ở châu Đại Dương) mang tên Masauvakalo Fenedy.

Đội trưởng và HLV ĐT Wales rất đồng lòng khi cùng bầu cho Gareth Bale. HLV của ĐT Pakistan có cái tên cực dài Basheer Al Shamlan Mohammad Shamlan Mubarak lại tôn vinh “chàng hói” Arjen Robben dù năm vừa qua Robben chủ yếu gắn bó với bệnh viện. Các chiến lược gia dẫn dắt các đội tuyển mạnh hàng đầu thế giới đặc biệt thích bầu cho học trò của mình. Tiêu biểu nhất phải kể đến HLV Joachim Loew của ĐT Đức. Ông bầu Neuer, Mueller và Toni Kroos. HLV Martino của ĐT Argentina bầu Messi, Aguero và Mascherano.

Trong top 10 cầu thủ hay nhất thế giới năm qua, đáng chú ý là tiền đạo Robert Lewandowski rất được tín nhiệm. Số phiếu của anh chiếm 4,17%. Xếp sau tiền đạo người Ba Lan là Luis Suarez với 3,38%, Mueller 2,21%, Neuer 1,97%, Hazard 1,33%, Iniesta 1,24% và Sanchez với 1,18%.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X