Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Pique "đau đến chết" nhưng vẫn phải cố đá cho Barca và ĐT TBN

Thứ Hai 13/10/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đang mắc phải một chấn thương ở cấp độ nặng, nhưng khi TBN đang trong cơn bĩ cực và cần sự giúp đỡ, Pique đã phải tiêm thuốc để ra sân cống hiến.

Pique sẽ tiếp tục gắn bó với Barca tới năm 32 tuổi.
Pique dù đau nặng nhưng vẫn phải chơi cho Barca trong trận gặp Villarreal cách đây 1 tháng

Thực ra Gerard Pique không phải chỉ vừa dính chấn thương, tuy nhiên vết đau của anh có dấu hiệu nặng hơn theo thời gian, bởi lẽ các HLV trên ĐTQG và Barcelona không sử dụng anh theo đúng cách. Chỉ 2 ngày sau khi bị loại khỏi đội hình ĐT Tây Ban Nha tham dự các trận đấu gặp Pháp và Macedonia, Pique đã lại phải đá cho Barca khi Luis Enrique yêu cầu. Thế nên, theo dự kiến ban đầu chỉ cần nghỉ 2 tuần là bình phục hoàn toàn, lúc này trung vệ 27 tuổi vẫn còn cảm thấy những sự khó chịu nhất định.

Trong 2 trận đấu gần nhất gặp Slovakia và Luxembourg cho tuyển TBN, Pique đã chơi đủ 90 phút, và buộc phải tiêm thuốc để có thể quên đi sự đau đớn. Theo lời bộc bạch của cầu thủ Barcelona, những vết tiêm này mang tới sự khó chịu rất lớn, nhưng anh vẫn cần phải chịu đựng vì nhiệm vụ Tổ quốc đang vẫy gọi. Chia sẻ với AS sau trận thắng Luxembourg hôm qua, Pique cho hay: "Tôi có những vấn đề nhất định ở hông, và Del Bosque biết điều đó. Dù trong lúc này chấn thương của tôi đã thuyên giảm ít nhiều, nhưng đôi khi tôi vẫn thấy khá khó chịu khi thi đấu với cường độ cao. Nguyên nhân của việc này là do Luis Enrique, trong bối cảnh cũng biết tôi gặp chấn thương, vẫn đề nghị tôi chơi trận gặp Villarreal vì lúc đó lực lượng của Barca có những vấn đề nơi hàng thủ."

"Thế nên cho tới lúc này tôi vẫn chưa hoàn toàn bình phục và phải nén đau ra sân trong 2 trận tại vòng loại EURO 2016 vừa qua. Tôi đã được chăm sóc bởi các bác sĩ, và nhận các mũi tiêm giảm đau theo liều lượng phù hợp."

Bên cạnh đó, cầu thủ 27 tuổi cũng tiết lộ về sự ngạc nhiên của anh về cách mà các HLV sử dụng mình không theo một quy chuẩn thống nhất nào. Anh nói tiếp: "Cả 2 người (Luis Enrique và Del Bosque) đều biết tôi bị chấn thương hông. Del Bosque cho tôi nghỉ ngơi, nhưng thay vào đó Enrique lại cho tôi thi đấu. CLB cần tôi, và tôi hiểu điều đó. Tôi luôn luôn cố gắng hết mình để cống hiến miễn là trong trường hợp tôi có thể."

Có khả năng trong trận gặp Villarreal cách đây khoảng 1 tháng, Pique chưa hề sẵn sàng tham chiến nhưng vẫn phải vào sân vì nhiệm vụ. Điều này có thể khiến anh không được thoải mái trong khi thi đấu, dẫn đến những rắc rối nội bộ nhất định giữa cầu thủ này và HLV Enrique. Biết đâu đó chính là nguyên nhân cho việc trong thời gian vừa qua rộ lên những tin đồn Pique muốn về lại Man Utd vì không hợp với HLV mới tại Nou Camp.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X