Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ phiếu bầu QBV FIFA 2015: Vẫn còn tâm lý "bầu cho gà nhà"

Thứ Hai 11/01/2016 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với phong độ xuất sắc trong năm 2015 cùng CLB Barcelona, Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Quả bóng vàng FIFA, theo nhận định của tất cả các chuyên gia hàng đầu, thế nhưng với những phiếu bầu chọn bóng vàng, chúng ta vẫn thấy sự bất công khi một số người chỉ bầu cho những cầu thủ cùng đội với họ.

Toi nay FIFA cong bo danh sach rut gon QBV FIFA
Tối nay FIFA tổ chức lễ trao giải QBV FIFA

Hầu hết những người tham gia bầu chọn đều cho rằng Lionel Messi xứng đáng và có thể nói là 99,99% tiền đạo người Argentina sẽ giật giải thưởng cao quý này lần thứ 5 trong sự nghiệp. Cuộc cạnh tranh chỉ hấp dẫn ở vị trí thứ 2 khi mà Neymar được kỳ vọng có thể vượt qua Cristiano Ronaldo sau khi anh có nửa cuối năm 2015 bùng nổ cùng gã khổng lồ xứ Catalan, Barcleona. Theo quy định của FIFA, mỗi quốc gia thành viên sẽ có 3 suất bầu, được trao cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia, đội trưởng đội tuyển quốc gia và một phóng viên đại diện. Cũng vì quy chế này mà tình trạng “con hát mẹ khen hay” vẫn còn xuất hiện, khiến cho kết quả mất đi tính khách quan.

Những trường hợp đặc biệt nhất có thể kể đến như việc HLV trưởng đội tuyển Chile, ông Jorge Sampaoli, đã bình chọn Arturo Vidal, học trò của ông tại ĐTQG, cho vị trí dẫn đầu. Kế đó, HLV được lựa chọn vào top 3 nhà cầm quân xuất sắc nhất năm cũng chọn Alexis Sanchez cho danh hiệu quả bóng bạc, còn Messi chỉ về thứ 3 theo quan điểm của ông. Tiền đạo Robert Lewandowski cũng cho thấy mình thiếu chuyên nghiệp như thế nào khi bầu cả 3 người đồng đội của anh tại Bayern Munich vào top 3, các vị trí lần lượt là thủ thành Manuel Neuer, Arturo Vidal và Thomas Muller. Cái tên Leo Messi thậm chí còn không được đề cập ở danh hiệu QBV FIFA 2015.

Đêm nay công bố danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015
Đêm nay, Gala trao giải QBV FIFA 2015 sẽ được diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ, chuyên trang bongda24h.vn sẽ TRỰC TIẾP sự kiện này.


Trong khi đó, tiền đạo Lê Công Vinh, người được tham gia bầu cử với danh nghĩa đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, đã tiết lộ rằng anh bầu chọn cho Messi, dù cho thần tượng của CV9 chính là CR7, Cristiano Ronaldo. Theo chân sút đang chơi cho Becamex Bình Dương, cuộc đua sẽ vẫn chỉ là cuộc đua giữa Messi và Ronaldo, nhưng anh đã quyết định chọn Messi bởi những đóng góp của El Pulga cho Barca là vượt trội so với những gì Ronaldo làm được cho Real Madrid. Cũng theo Công Vinh, Neymar chưa thể cạnh tranh với 2 người đàn anh trong năm nay, nhưng sẽ là ứng cử viên tiềm tàng cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA ở những năm tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X