Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ nguyên nhân "đắng lòng" khiến PSG thảm bại ngay trên sân nhà

Thứ Năm 16/04/2015 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận PSG 1-3 Barca đêm qua là một ký ức đáng quên với đội chủ nhà, và theo HLV Laurent Blanc, chính chấn thương của Thiago Silva là bước ngoặt của trận đấu.

Tiet lo nguyen nhan dang long khien PSG tham bai ngay tren san nha hinh anh
David Luiz buộc phải vào sân thi đấu khi chưa bình phục chấn thương

Đêm qua, trận đấu PSG vs Barca trên sân Parc des Princes đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Người ta đang chờ xem liệu PSG có thể lặp lại kỳ tích như trận thắng 3-2 trước Barca hay không, nhất là khi gã khổng lồ xứ Catalonia đang thể hiện mọt sức mạnh đáng nể ở giải quốc nội. Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã không thể lặp lại khi đội chủ nhà sớm quy hàng trước sức mạnh tấn công hủy diệt của đại diện tới từ Tây Ban Nha. Thất bại nặng nề 1-3 phản ánh đúng những gì đã diễn ra trên sân, nhưng dù sao đi nữa người hâm mộ cũng không khỏi bất ngờ trước sự suy sụp quá nhanh chóng của đội bóng nhà giàu nước Pháp.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, HLV Laurent Blanc đã lên tiếng giải thích cho màn trình diễn tồi tệ của đội bóng trong trận đấu đêm nay. Theo đó, ông lý giải rằng chính chấn thương của Thiago Silva ở đầu trận là bước ngoặt của cuộc đối đầu đêm qua: “Chấn thương của Thiago Silva là khởi nguồn cho mọi vấn đề. Chúng tôi buộc phải thay thế cậu ấy với một cầu thủ chưa bình phục 100%. Chúng tôi không thể nghĩ hết mọi chuyện có thể xảy ra với những cầu thủ ở ngoài sân. Tôi không muốn nói về những cầu thủ phải vắng mặt, nhưng việc duy trì lối chơi kiểm soát bóng mà không thể chạm nổi vào quả bóng thì thực sự rất tồi tệ. Tôi cũng thấy hối tiếc vì một vài sự thay đổi người. Chúng tôi đã không tỏ ra đủ sắc sảo trong những tình huống tổ chức phản công.”

Trong trận đấu đêm qua, PSG đã sớm chịu thiệt thòi khi trung vệ đội trưởng Thiago Silva phải rời sân ngay từ phút 20 vì chấn thương. Chính vì thế, HLV Blanc đã không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc để David Luiz vào sân thi đấu, bất chấp việc anh chưa hoàn toàn bình phục sau khi dính chấn thương trong trận gặp Marseille 10 ngày trước. Hậu quả là trung vệ người Brazil trở thành “điểm chết” trong hệ thống phòng ngự của đội chủ nhà và liên tục bị Suarez khai thác triệt để. Pha “xâu kim” của tiền đạo người Uruguay qua háng Luiz và dẫn tới bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca là một ví dụ cho thấy rõ nhất cho màn trình diễn yếu kém của cựu hậu vệ Chelsea.

Với kết quả PSG 1-3 Barca, đội bóng của HLV Laurent Blanc lại một lần nữa gặp bất lợi sau trận đấu trên sân nhà, và thậm chí lần này thử thách còn lớn hơn khi họ sẽ phải ghi ít nhất 3 bàn trên sân Nou Camp, đồng thời không để thủng lưới. Chưa một đội bóng nào có thể đánh bại Barca với cách biệt 2 bàn ở mùa giải năm nay, điều đó đủ để nói lên những khó khăn mà thầy trò HLV Blanc phải đối mặt ở trận lượt về.

Xem lại trận PSG 1-3 Barca (tứ kết lượt đi Champions League)

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Vòng tứ kết Champions League mùa giải 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X