Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Leo Messi từng suýt là người của Juventus

Thứ Sáu 05/06/2015 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV lão làng Fabio Capello ra sức chèo kéo tài năng người Argentina khi đó mới 18 tuổi về Del Alpi, nhưng rồi không thành công khi vấp phải cái lắc đầu cương quyết từ Barcelona.

Leo Messi đang có quãng thời gian mà không ít người đánh giá là rực rỡ nhất trong sự nghiệp của anh. Sau màn trình diễn đỉnh cao trong trận chung kết Copa del Rey, siêu sao người Argentina quyết tâm kết thúc một mùa giải đại thành công với cú ăn ba thần thánh ở Berlin, nơi Barcelona của anh sẽ đụng độ ĐKVĐ nước Ý Juventus trong trận chung kết Champions League.

Tiet lo Leo Messi tung suyt la nguoi cua Juventus hinh anh
Messi đã có thể gia nhập Juventus

Xung quanh trận đại chiến như thường lệ có vô số thông tin cũng như những câu chuyện thú vị trong quá khứ để làm nóng bầu không khí. Mới đây HLV đương nhiệm của ĐT Nga và trước đó là ĐT Anh, Fabio Capello tiết lộ trong thời gian còn làm việc ở Juventus, ông đã cố gắng chiêu mộ Messi thời mới chỉ là một tài năng trẻ 18 tuổi.

“Đó là môt trận giao hữu giữa Juventus và Barcelona vào năm 2005. Tôi chưa bao giờ được chứng kiến một cậu nhóc tuổi teen lại chơi hay đến như vậy và hực sự không thể tin vào mắt mình nữa. Tôi đã luôn muốn được dẫn dắt Messi ngay sau trận đấu đó. Thế là rồi quyết định tiến đến Frank Rijkaard, thuyết phục anh ta nên bán đi một cầu thủ ngoại quốc khi đã đủ tiêu chuẩn 3 người trong đội hình.

“Họ đã lắng nghe nhưng khi nghe đến tên Messi, câu chuyện mua bán lập tức chấm dứt. Dĩ nhiên là Barca đã đúng, nếu là tôi thì cũng không đời nào để mất một viên ngọc sáng giá như vậy được.”

Capello cũng đưa ra nhận định cá nhân về kết quả trận chung kết Champions League tới đây. Là một người Ý từng có thời gian gắn bó với “Bà đầm già”, thậm chí lại còn từng dẫn dắt đại kình địch Real Madrid của Barcelona, nên cũng dễ hiểu khi nhà cầm quân 67 tuổi nghiêng một chút về đại diện của Serie A.

“Cơ hội vô địch được chia đều cho cả Juventus và Barcelona, 50-50. Dẫu sao thì tôi cũng mong muốn Juve sẽ giành chiến thắng. Sức mạnh của đội bóng chắc chắn nằm ở hàng thủ. Họ luôn phòng ngự rất giỏi, ngay cả khi đã mất Chiellini hay thậm chí không có cả Barzagli vốn là nhân tố tối quan trọng. Lối chơi kỹ thuật của Barca sẽ gặp nhiều khó khăn trước Juve dù cho họ sẽ là những người thi đấu áp đảo. Khi đối thủ tỏ ra bế tắc, đó sẽ là cơ hội để Juve tận dụng những tình huống phản công sở trường.”

Bấm để xem thêm thông tin xung quanh trận chung kết Champions League Juventus vs Barca

Gia Khoa

Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X