Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Không được dự C1, Chelsea mất bao nhiêu tiền?

Thứ Năm 03/11/2016 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Một mùa giải thất bát khi xếp ở vị trí thứ 10 chung cuộc không chỉ tước đi cơ hội đọ tài cùng những đội bóng hàng đầu châu Âu của Chelsea mà còn khiến họ mất đi cơ hội thu về một số tiền khủng lên tới gần 70 triệu bảng.
Tiet lo Khong duoc du C1, Chelsea mat bao nhieu tien hinh anh
Doanh thu các CLB ở Champions League 2015/16

Mùa giải 2015/16 trôi qua để lại những bất ngờ khó ai có thể đoán trước. Leicester và Tottenham lại là những cái tên cạnh tranh vô địch và đoạt được tấm vé vào thẳng vòng bảng Champions League. Trong khi đó, Man United chỉ được chơi tại Europa League còn giấc mơ châu Âu với Chelsea là một điều xa xỉ khi họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10. Đó là lần đầu tiên đội bóng thành London không được tham dự bất kỳ giải đấu nào ở cấp độ châu lục kể từ khi chủ tịch Abramovich mua lại đội bóng năm 2003.

Và Chelsea chắc hẳn sẽ rất tiếc nuối khi không được tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu ở mùa giải năm nay. Theo thống kê mới nhất về số tiền mà các CLB thu được tại Champions League mùa trước, The Blues đã kiếm được một khoản tiền lên tới gần 70 triệu bảng dù phải dừng bước ở vòng 16 đội. Thống kê cho thấy, đội chủ sân Stamford Bridge luôn kiếm được trung bình hơn 50 triệu bảng trong 5 mùa giải gần nhất tham dự C1, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Anh nào khác.

Tuy vậy, vấn đề tài chính quả thực không phải vấn đề với Chelsea, nhất là khi họ vừa ký được một bản hợp đồng tài trợ kỷ lục với Nike. Cụ thể, The Blues sẽ nhận được 60 triệu bảng mỗi mùa trong 15 năm tới. Đội bóng thủ đô nước Anh cũng được hưởng lợi lớn khi gói bản quyền truyền hình trị giá 5.1 tỉ bảng đã được kích hoạt từ mùa giải này.

Cơ hội trở lại với Champions League ở mùa giải năm sau của Chelsea cũng đang vô cùng rộng mở. Sau quãng thời gian khởi đầu có phần khó khăn, HLV Conte đã tạo ra một phát kiến hiệu quả khi quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-3. Đã bốn vòng đấu trôi qua, đoàn quân áo xanh gần như san phẳng mọi đối thủ ngáng đường với phong độ hủy diệt của hàng công. Cùng với đó, hệ thống phòng ngự của họ thậm chí còn không để bị thủng lưới lấy một lần. Nếu duy trì được đà thăng hoa này, Chelsea hoàn toàn có thể mơ xa hơn là một vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh.
HLV Antonio Conte gọi Abramovich là vị chủ tịch khắt khe
(Bongda24h) - HLV Antonio Conte gây bất ngờ khi đánh giá vị chủ tịch Roman Abramovich của Chelsea là một ông chủ rất khắt khe.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X