Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ đề cử QBV của các đội trưởng: Ronaldo chọn Falcao, Buffon chọn Pirlo

Thứ Ba 14/01/2014 08:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau khi FIFA tiết lộ danh sách phiếu bầu QBV châu Âu 2013 của các đội trưởng ĐTQG, đã có nhiều kết quả bất ngờ, khi cả những người như Falcao hay Pirlo cũng đã lọt vào danh sách đề cử.

Ronaldo đã có Quả Bóng Vàng sau những cố gắng phi thường trong năm 2013
Ronaldo nhận được nhiều sự ủng hộ từ các đồng nghiệp

Đêm qua, Cristiano Ronaldo đã giành danh hiệu QBV châu Âu thứ 2 trong sự nghiệp của mình sau vinh quang chói lọi vào năm 2008, với tỉ lệ 27.99% phiếu bầu so với hơn 24% và hơn 23% của Lionel Messi cùng với Franck Ribery. Tuy nhiên, trong phiếu bầu của mình, anh không tự điền tên của bản thân và cũng từ chối bầu cho đối thủ Lionel Messi. Với tư cách là đội trưởng DDTQG Bồ Đào Nha, CR7 cho rằng Radamel Falcao là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhiều ý kiến cho rằng CR7 không hề coi Falcao là cái tên xứng đáng với QBV, mà anh chỉ đơn thuần không muốn bỏ phiếu cho đối thủ của mình, từ đó làm giảm khả năng giành QBV của bản thân. Lí do vì sao lại là Falcao chứ không phải những Pirlo hay Ibra là bởi cả CR7 và chân sút của Monaco đều nằm dưới trướng của siêu cò Jorge Mendes. Trong lá phiếu của CR7, 2 đồng đội Gareth Bale và Mesut Oezil lần lượt đứng thứ 2 và 3. Điều này cho thấy dù cho không còn sát cánh nhưng với CR7, Oezil vẫn là một cái tên được Ronaldo đánh giá là xuất sắc.

Trong phiếu bầu được tiết lộ của Messi, đội trưởng ĐTQG Argentina, người ta cũng thấy có... mùi chiến thuật rất rõ ràng khi anh lần lượt bầu cho Andres Iniesta, Xavi Hernandez và Neymar da Silva, 3 người đồng đội tại Barcelona trong một năm mà cả 3 cái tên này đều không được đánh giá quá cao, dẫn tới việc bản thân M10 sẽ không bị đe dọa. Lại nói qua một chút về Iniesta và Xavi, thật bất ngờ khi họ lọt vào danh sách đội hình xuất sắc nhất năm của FIFA, chứ không phải là những Bastian Schweinsteiger hay Arjen Robben. 

Ở những nước lớn khác trên thế giới, đội trưởng ĐTQG Brazil Thiago Silva bất ngờ bầu chọn cho đại diện của nước đối thủ Argentina là Lionel Messi; đội trưởng ĐT Anh Steven Gerrard chọn Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, để ngưởi đồng đội tại Liverpool Luis Suarez xuống thứ 2. Thủ quân của Gà trống Gaulois Hugo Lloris, không có gì ngạc nhiên, bỏ phiếu cho người đồng hương Franck Ribery; trong khi Philipp Lahm đến từ Đức cũng đề cử cho người đồng đội lâu năm của mình tại Bayern Munich.

Đội trưởng ĐTQG Italia Gianguigi Buffon đưa ra một lựa chọn khiến nhiều người bất ngờ bằng cách đề cử Andrea Pirlo chi vị trí quả bóng Vàng. Cũng chơi ở vị trí thủ môn, Iker Casillas cửa TBN không làm nhiều người ngạc nhiên khi chọn Cristiano Ronaldo. Robin van Persie của tuyển Hà Lan lựa chọn người đồng đội của mình tại ĐT Hà Lan là Arjen Robben, người được cho là có những đóng góp không kém gì Ribery cho Bayern Munich trong mùa giải ăn 3 vĩ đại vừa qua. Zlatan Ibrahimovic của ĐT Thụy Điển "trao gửi" phiếu bầu của mình cho Franck Ribery.

Có thể thấy trong số những đội trưởng ĐTQG này, những phiếu bầu có ít nhiều lợi thế cho những người mà họ ngầm ủng hộ. Tuy nhiên, dễ thấy một nghịch lí đó là Messi không nhận được quá nhiều phiếu bầu từ các đồng nghiệp.
  • Thành Nguyễn








  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X