Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bật mí chế độ sinh hoạt mang đến thể trạng phi thường cho CR7

Chủ Nhật 26/01/2020 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Daily Mail vừa bật mí chế độ dinh dưỡng và tập luyện giúp Cristiano Ronaldo duy trì vóc dáng và thể trạng phi thường dù đã bước sang tuổi 35.

Ở độ tuổi trung niên 34-35 đồng nghĩa phía bên kia sườn dốc sự nghiệp, đại đa số các cầu thủ bắt đầu lên kế hoạch treo giày giải nghệ và thực hiện những dự định tương lai hậu bóng đá. Mặc dù vậy, Cristiano Ronaldo khác biệt vẫn đang bay cao thăng hoa trong màu áo Juventus trên khắp mọi đấu trường.

Sau hơn một mùa giải khoác áo Bà Đầm Già thành Turin, siêu sao người Bồ Đào Nha hiện đã phá lưới tất cả các đội bóng tại Serie A. Anh ghi dấu ấn với 43 bàn thắng và 12 đường kiến tạo kể từ khi chia tay Real Madrid và chuyển sang thi đấu ở Italia.

Theo nghiên cứu của tờ báo Daily Mail, thành tích ấn tượng phi thường này phần nào được lý giải bởi chế độ sinh hoạt khoa học và khắt khe của CR7.

Bật mí chế độ sinh hoạt mang đến thể trạng phi thường cho CR7 hình ảnh
Cristiano Ronaldo

Với 6 bữa ăn mỗi ngày, thực đơn chính của Ronaldo bao gồm: thịt gà, cá kiếm, cá tuyết và cá ngừ - tất cả đều tươi sống và không được đóng đông. Ngoài ra, CR7 cũng duy trì sử dụng thực phẩm có hàm lượng mỡ thấp và protein cao. Anh nói không với các loại thịt đỏ, hạn chế tối đa đồ uống có gas/cồn.

Thông thường, Ronaldo ưu tiên thịt nguội, phô mai, kèm sữa chua ít béo ở bữa sáng. Khi muốn ăn nhẹ, chân sút 35 tuổi chuyển sang dùng bơ hay khoai tây nghiền với bánh mì nướng.

Bên cạnh đó, bữa trưa và tối đồng thời được CR7 linh động thành 2 lần. Lần đầu, anh sử dụng thịt gà với salad, còn lần hai có thể là cá, salad, trứng và ô-liu.

Giấc ngủ cũng là một điểm nổi bật trong chế độ rèn luyện của Ronaldo. Thay vì trải qua 8 tiếng ngủ liền mạch, cựu cầu thủ MU

 và Real Madrid chọn thực hiện 5 lần ngủ ngắn mỗi ngày - với 90 phút/giấc. Theo các chuyên gia, cường độ trên giúp cơ thể con người thụ nạp và chuyển hóa năng lượng nhanh hơn.

Song song với giấc ngủ, CR7 đặt chỉ tiêu tối thiểu 5 buổi tập gym mỗi tuần. Ở quá trình nâng cao hình thể, anh kết hợp bơi và tập pilates (luyện sự cân bằng và sức bền).

Hồi tháng 7/2018, kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy Ronaldo hiện sở hữu thể trạng của một cầu thủ 23 tuổi. Với 7% lượng mỡ thừa, anh vượt trội so với các cầu thủ chuyên nghiệp khác là 10-11%.

Trong khi đó, tổng khối lượng cơ bắp của Ronaldo chiếm 50% trọng lượng cơ thể, con số này với những cầu thủ bình thường chỉ là 46%.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X