Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dùng sơ đồ 3-4-3, Barca tính “làm gỏi” PSG

Thứ Ba 14/04/2015 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tiết lộ từ tờ Sport (tờ báo thân cận với Barca) HLV Luis Enrique sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 trước chuyến làm khách trên sân của PSG trong khuôn khổ trận tứ kết lượt đi Champions League.

Dung so do 3-4-3, Barca tinh lam goi PSG hinh anh
Barca dùng sơ đồ 3-4-3 trong trận PSG.

Sau trận hòa đáng tiếc 2-2 trước Sevilla tại vòng 31 La Liga vừa qua, HLV Luis Enrique đang phải đón nhận rất nhiều lời chỉ trích từ những quyết định sử dụng người. Vì lý do trên, vị chiến lược gia người TBN đang rất muốn dồn toàn lực để đánh bại PSG ngay trên sân công viên các Hoàng tử qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM.

Trước trận PSG vs Barca diễn ra, Blaugrana đã có quá nhiều lợi thế từ tình hình lực lượng của đối phương. Cụ thể, David Luiz và Thiago Motta vừa gia nhập danh sách chấn thương sau trận siêu kinh điển bóng đá Pháp (PSG 3-2 Marseille). Chưa dừng lại ở đó, Marco Verratti và Zlatan Ibrahimovic đều phải vắng mặt vì án treo giò.

Với tất cả lý do trên, Barca đang rất muốn đánh bại PSG để nhanh chóng giành quyền vào bán kết. Theo tiết lộ từ tờ Sport (tờ báo thân cận với Barca) HLV Luis Enrique sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 trong trận đấu sắp tới trên sân công viên các Hoàng tử.

Cụ thể, ở hàng phòng ngự sẽ là Bartra-Pique-Mathieu (vì lý do Alves dính án phạt nên HLV Luis Enrique càng có lý do để sử dụng sơ đồ này). Bên cạnh đó, hàng tiền vệ sẽ là Busquets, Mascherano, Iniesta và Messi. Trên hàng công sẽ là bộ ba tiền đạo Pedro-Suarez-Neymar.

Trước đó dưới thới Pep Guardiola, Barca đã từng rất nhiều lần sử dụng và thành công trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Tuy nhiên, ở thời điểm đó lối chơi tiki-taka đang ở thời kỳ đỉnh cao và cho phép các cầu thủ kiểm soát bóng một cách tối đa. Dù sức mạnh tấn công là không phủ nhận nhưng sơ đồ này có điểm yếu rất lớn là khả năng phòng ngự. Và với việc sử dụng sơ đồ trên, liệu HLV Luis Enrique có quá mạo hiểm trong việc quyết giành thắng lợi đậm trước PSG ngay trên sân công viên các Hoàng tử? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Đội hình dự kiến của Barca:

Ter Stegen – Mathieu, Pique, Bartra – Iniesta, Mascherano, Busquets, Messi – Pedro, Suarez, Neymar.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X