Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Barca bỏ 57 triệu euro mua Neymar, Santos chỉ thu về 9 triệu

Thứ Năm 11/07/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Như đã từng đề cập trước đây, Neymar thuộc quyền sở hữu của 3 bên, và điều này làm cho số tiền Santos thu về từ việc bán anh trở nên rất nhỏ và không đáng kể so với 57 triệu euro. Đến khi có thông tin chính thức cho biết Santos chỉ thu về 9 triệu, không ít người "ngã ngửa" vì không thể tin được số tiền này lại ít đến thế.

Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất Confed Cup 2013.
Neymar chỉ đem về 9 triệu euro cho đội bóng phát triển tài năng của mình

Ngôi sao người Brazil, Neymar, người vừa tỏa sáng tại Confederations Cup 2013 hồi tháng Sáu vừa qua, đã tham gia vào thành phần đội bóng đến từ La Liga FC Barcelona ngay khi TTCN chính thức mở cửa. Anh có giá trị 57 triệu euro và giới truyền thông cho rằng Santos khá "hời" và nhận được nhiều tiền trong thương vụ này. Thế nhưng, hôm thứ Tư vừa rồi, thông qua những văn bản trao đổi qua lại giữa các bên trong thương vụ Neymar, giới truyền thông mới nắm được thông tin về số tiền thực sự mà Santos thu về từ việc bán Neymar. Và con số đó chỉ là 9 triệu. So với 57 triệu, con số này chỉ rơi vào khoảng... 15%. 

Theo những văn bản này, Barca đã trả 57 triệu euro cho rất nhiều bên để có được sự phục vụ của ngôi sao 21 tuổi, trong đó, chỉ có 17.1 triệu euro là phí chuyển nhượng quyền sở hữu Neymar, trong đó đội bóng của Brazil chỉ nhận 9.35 triệu euro. 2 công ty sở hữu tiền đạo này, Teisa Group và DIS, chia nhau 45% còn lại. 

Vậy 40 triệu euro nữa bay đi đâu? Câu trả lời là vào túi của rất nhiều bên khác mà không được tiết lộ, chỉ biết là trong đó có bố của Neymar. Đây được coi là chi phí "lo lót" để cầu thủ người Brazil này rộng đường đến Nou Camp mà không gặp nhiều trở ngại, và cũng là nút thắt của thương vụ. Những đối thủ như Real Madrid, Chelsea hay Man City không dám trả các khoản phí "đi lại trung gian này", và như đã thấy, họ thất bại trước Barcelona. 

Rất may rằng các khoản lợi nhuận trong tương lai của Santos liên đới tới thành tích của Neymar trong màu áo Barcelona, nếu không thì đội bóng này sẽ "lõm nặng" trong thương vụ đắt giá này. Có thể thấy rằng giới kinh doanh bóng đá ngày nay càng lúc càng lọc lõi và biết kiếm tiền về cho mình, đến mức các bên liên quan nhận lại thì chẳng bao nhiêu, mà vào túi "cò" hay người trung gian, hoặc những khoản phí "đi đêm" lại là những con số vượt trội.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X