Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếp tục toả sáng, Ronaldo đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Thứ Bảy 15/11/2014 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo đã toả sáng rất đúng lúc để giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Armenia. Đồng thời với pha lập công duy nhất trong trận đấu, anh cũng đi vào lịch sử bóng đá châu Âu với tư cách là chân sút số một tại EURO.

ronaldo bo dao nha
Ronaldo đã trở thành chân sút số một  trong lịch sử EURO

Đêm qua dù được thi đấu trên sân nhà trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Armenia nhưng các cầu thủ Bồ Đào Nha cũng phải rất chật vật mới có thể giành được 3 điểm. Đội chủ nhà liên tiếp dồn ép đối phương và tung ra tới 30 cú sút về khung thành của thủ môn Berezovski nhưng vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành trong suốt đầu hiệp 1 và hiệp 2. Chỉ tới khi Ronaldo toả sáng với pha dứt điểm cận thành ở phút 66, Seleccao mới khai thông thế bế tắc và qua đó giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Một lần nữa Ronaldo lại toả sáng để cứu rỗi Bồ Đào Nha và thậm chí bàn thắng này còn có ý nghĩa rất quan trọng với ngôi sao của Real Madrid khi anh chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất EURO. Tính trong tất cả các trận đấu ở vòng loại và VCK EURO, Ronaldo đã có 23 bàn thắng, hơn người đứng thứ 2 là cựu tiền đạo Jon Dahl Tomasson của ĐT Đan Mạch với 22 bàn. Những cầu thủ xếp tiếp theo trong danh sách này gồm có Robbie Keane (Ireland), Jan Koller (CH Séc) và Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ), cả 3 đều có 21 bàn tại các trận đấu vòng loại và VCK EURO.

Tuy đã trở thành một phần của lịch sử bóng đá châu Âu, tuy nhiên Ronaldo không cảm thấy quá ngạc nhiên với danh hiệu này: “Về kỷ lục ghi bàn ư? Đó chỉ là một danh hiệu nữa thôi, tôi biết sớm hay muộn nó cũng sẽ đến. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì phá kỷ lục này trước toàn bộ khán giả nhà, đó là một khoảnh khắc rất đặc biệt.”

Sau trận đấu đêm qua, HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha cũng đã dành những lời có cánh dành cho siêu sao của đội bóng: “Có thể nói gì về kỷ lục của Ronaldo ấy à? Đó là một cột mốc lớn với cậu ấy, với cả đội bóng và cả đất nước này, và dĩ nhiên là cả cho tôi nữa với cương vị là HLV của đội bóng.”

Ronaldo đang thăng hoa trong những trận đấu gần đây trong màu áo Real Madrid với phong độ cực kỳ ấn tượng. Anh đã có 25 bàn thắng trên mọi đấu trường cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha và tràn đầy cơ hội giành danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 2 liên tiếp. Đồng thời ở ĐTQG, ngôi sao 29 tuổi cũng có những màn trình diễn ấn tượng với sự phối hợp cực kỳ ăn ý với người đồng đội cũ tại Sporting Lisbon là Quaresma trên hàng công. Chính Quaresma cũng là người đã có cút sút hiểm hóc buộc thủ thành Berezovski phải đẩy bóng ra, tạo cơ hội cho Ronaldo ghi bàn thắng duy nhất đem lại chiến thắng cho ĐT Bồ Đào Nha.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X